-
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng
Tính đến cuối 2015, JPA khai thác đội máy bay gồm 12 chiếc, trong đó 10 chiếc A320 và 2 máy bay A321 |
Thông cáo phát đi từ Vietnam Airlines chiều nay cho biết, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Tập đoàn hàng không Qantas Group (Úc) và Jetstar Group - Công ty con của Qantas Group vừa có cuộc làm việc cấp cao ba bên tại thành phố Sydney (Úc).
Các bên đánh giá, sau khi chuyển giao phần vốn góp của phía Việt Nam về TCT HKVN quản lý, kế hoạch tái cơ cấu JPA đã được thực hiện thành công. Sau hơn 3 năm, vượt qua nhiều khó khăn, đến nay JPA đã bắt đầu kinh doanh có lãi, đạt mục tiêu do Chính phủ Việt Nam và các cổ đông đề ra. Đây là thời điểm phù hợp để hai bên tăng cường đầu tư, mở rộng quy mô và thực hiện các mục tiêu phát triển dài hạn của JPA.
Theo ông Phạm Ngọc Minh – Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam, việc tái cơ cấu thành công JPA đã mang lại cho Vietnam Airlines và Qantas Group sự tin tưởng vào khả năng phát triển trong tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư phát triển JPA theo mô hình hãng hàng không giá rẻ có quy mô đủ lớn để đảm bảo cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ khác. Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cùng JPA thực hiện chiến lược thương hiệu kép, đa dạng hóa dải sản sản phẩm, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khách hàng, đồng thời tăng cường năng lực cạnh tranh của từng hãng cũng như hiệu quả chung cho Tổng công ty.
“Chúng tôi xác lập mục tiêu duy trì thị phần của hai hãng trên thị trường nội địa ở mức 70% và phát triển đội bay của JPA lên 30 chiếc vào năm 2020” , ông Minh khẳng định.
Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Vietnam Airlines, ông Alan Joyce, Tổng giám đốc tập đoàn Qantas nhấn mạnh: “Kể từ khi Vietnam Airlines tham gia là cổ đông chính của JPA năm 2012, chúng tôi đã cùng nhau cải tổ lại JPA thành công.”
Liên quan đến kế hoạch phát triển JPA trong thời gian tới, CEO Qantas cam kết đầu tư dài hạn vào JPA. Việt Nam là một trong những thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên thế giới và JPA là một trong những mắt xích quan trọng của mạng lưới Jetstar ở khu vực châu Á Thái Bình Dương. Qantas đã thành công với mô hình “Thương hiệu kép” ở Úc và chúng tôi đang chia sẻ kinh nghiệm với Vietnam Airlines và JPA.
Qantas Group sẽ tiếp tục hỗ trợ JPA trong các hoạt động bán, tiếp thị và hợp tác quốc tế với các hãng hàng không Jetstar khác. Đồng thời, JPA cũng sẽ cùng tham gia với Qantas trong gói đặt hàng mua máy bay với Airbus trong thời gian tới đây.”
Kể từ khi sát nhập vào TCT HKVN đầu năm 2012, JPA đã thực hiện tái cơ cấu triệt để, tận dụng sự hỗ trợ nguồn lực về máy bay, nhân sự, dịch vụ mặt đất… của VNA cũng như công nghệ quản lý hàng không giá rẻ của Jetstar Group để có những bước chuyển mình mạnh mẽ.
Trước đó, vào giữa tháng 5/2015, lần đầu tiên sau 8 năm, hãng hàng không chi phí thấp Jetstar Pacific - liên doanh giữa Vietnam Airlines và Qantas đã mang lại dòng lợi nhuận dương.
Cụ thể, lợi nhuận của JPA trong 4 tháng đầu năm nay đạt 100 tỷ đồng. Đây là dòng lợi nhuận dương đầu tiên của JPA sau 8 năm liên doanh với Qantas (Úc) hoạt động theo mô hình hãng hàng không giá rẻ. PA hiện có số vốn điều lệ tính đến 31/12/2014 là 2.633 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines nắm khoảng 70% vốn điều lệ, phần còn lại là do Qantas nắm giữ.
Được biết, trước khi chuyển phần vốn Việt Nam về Vietnam Airlines từ SCIC vào cuối năm 2011, JPA có số lỗ luỹ kế lên tới 2.476 tỷ đồng.
Sau khi tái cơ cấu đội tàu bay Boeing737, tính đến cuối 2015, JPA khai thác đội máy bay gồm 12 chiếc, trong đó 10 chiếc A320 và 2 máy bay A321, tăng 58% so với cùng kỳ; mở thêm 11 đường bay nội địa và 5 đường bay quốc tế mới; năng suất lao động tăng xấp xỉ 29%. Tổng lượng khách vận chuyển kể từ khi thành lập liên doanh là 18 triệu lượt khách, con số có ý nghĩa về số người dân được hưởng dịch vụ hàng không giá rẻ.
Hai cổ đông chính của Jetstar Pacific là Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Qantas Airways – Úc). Vietnam Airlines hiện nắm giữ 70% và Qantas giữ 30% cổ phần của Jestar Pacific.
Hiện Jetstar Pacific đang khai thác 32 đường bay tới 16 điểm đến nội địa và 6 điểm đến quốc tế. Năm 2015, Jetstar Pacific mở thêm 11 đường bay nội địa, 5 đường bay quốc tế mới tạo nên mạng đường bay mở rộng đến hầu hết các Thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025