Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Jungheinrich ra mắt xe nâng tự động dẫn hướng AGVs
N.H - 28/11/2018 07:26
 
"An toàn hơn, hiệu quả hơn, chính xác hơn, tối ưu hơn" là những lợi ích khách hàng nhận được với xe nâng AGVs từ Jungheinrich.

Xe nâng tự động dẫn hướng AGVs (Automated guided vehicles)

Cùng với bước chuyển mình của tất cả các ngành hàng, công nghiệp 4.0 là xu hướng chung của cả thế giới với việc đưa tự động hóa, trao đổi dữ liệu trong công nghệ vào thực tiễn kinh doanh, sản xuất.

Từ 20 năm trước, Jungheinrich đã tiên đoán được sự phát triển trong ngành công nghiệp hiện đại, các kỹ sư Jungheinrich tiến hành nghiên cứu và phát triển các dòng xe nâng tự động AGVs. Ở chế độ tự động, điều các doanh nghiệp mong muốn chính là giảm thiểu sức người, và đẩy mạnh năng suất làm việc với độ chính xác tuyệt đối.

Về quản lý hàng hóa, xe nâng tự động AGVs giúp di chuyển hàng hóa đến đích trong thời gian ngắn, lượng pallet được luân chuyển gấp 2 lần so với xe nâng thông thường do người điều khiển, vì các xe di chuyển theo lộ trình sẵn có và hàng hóa ra vào được quản lý bằng phần mềm quản lý kho, được định vị ở vị trí cụ thể. Chỉ cần thông qua phần mềm, người giám sát có thể biết được vị trí hàng, loại hàng.

Xe nâng tự động còn đảm bảo sự an toàn khi di chuyển tại kho, với các cảm biến xung quanh xe giúp xe nhận biết các vật cản trên đường đi. Ví dụ nó có thể vận chuyển hàng hóa lên đến 2,5 tấn đến trạm an toàn, hoàn toàn tự động nhờ định vị laser, chuẩn xác đến từng milimet. AGVs nhận biết được có vật cản trong vùng nguy hiểm hay không để tự động dừng lại và khởi động lại khi đường đi quang đãng.

Hệ thống xe nâng tự động hóa thế hệ mới nhất được ra mắt tại triển lãm CeMAT 2018 (Hanover, Đức)
Hệ thống xe nâng tự động hóa thế hệ mới nhất được ra mắt tại triển lãm CeMAT 2018 (Hanover, Đức)

Xe nâng AGVs từ Jungheinrich

"An toàn hơn, hiệu quả hơn, chính xác hơn, tối ưu hơn" là những lợi ích khách hàng nhận được với xe nâng AGVs từ Jungheinrich. Theo đại diện của Jungheinrich, quy trình quản lý xuất nhập hàng bằng xe nâng tự động AGVs như sau:

Người vận hành quản lý hệ thống xe và số lượng hàng, vị trí hàng trong kho. Khi cần xuất, nhập hay điều chuyển hàng hóa từ kho này sang kho khác, người vận hành nhập mã hàng (hoặc dùng điện thoại quét mã hàng) vào phần mềm quản lý nhà kho WMS (Warehouse Management System). Người vận hành quan sát các xe nâng trên phần mềm, lựa chọn xe gần vị trí hàng hóa nhất và ra lệnh cho xe thực hiện nhiệm vụ. Khi xe hoàn thành nhiệm vụ, hệ thống sẽ tăng số lượng cho mã hàng nếu là nhập kho, giảm số lượng nếu là xuất kho, và giảm số lượng ở kho này và tăng số lượng ở kho khác nếu là điều chuyển hàng hóa.

Hệ thống quản lý nhà kho WMS – Warehouse Management System
Hệ thống quản lý nhà kho WMS – Warehouse Management System

Với người quản lý đang ở văn phòng hay cách xa kho, ở một thị trấn, đất nước khác, họ vẫn có thể quản lý được hệ thống xe và hàng hóa tại kho. Khi cần xuất, nhập hay điều chuyển hàng hóa trong kho, họ vẫn có thể gửi lệnh từ xa, lệnh này được gửi đến người quản lý trực tiếp tại kho để họ phân bổ nhiệm vụ cho các xe. Sau khi nhiệm vụ được hoàn tất, số lượng mã hàng trên hệ thống chung sẽ được thay đổi.

Kho hàng của các công ty thương mại điện tử, các nhà kho có diện tích lớn, số lượng kệ lớn, loại hàng hóa với nhiều kích thước khác biệt… cần có hệ thống quản lý thông minh này để đảm bảo nhập xuất hàng hóa chính xác, nhanh chóng nhất.

Phần mềm trên xe do các kỹ sư Jungheinrich tự nghiên cứu và viết ra, nên dễ dàng điều chỉnh và tích hợp vào phần mềm quản lý kho sẵn có của khách hàng, điều mà không phải nhà sản xuất xe nâng nào cũng làm được.

Rotomatik VN – Nhà phân phối của Jungheinrich tại Việt Nam

.Nhiều dòng xe Jungheinrich được Rotomatik VN phân phối tại Việt Nam
.Nhiều dòng xe Jungheinrich được Rotomatik VN phân phối tại Việt Nam

Rotomatik VN được thành lập từ năm 2006 với trụ sở chính tại TP.HCM, và đã mở rộng mạng lưới của mình trên toàn quốc. Rotomatik VN độc quyền phân phối các sản phẩm, thiết bị, phụ tùng từ nhà sản xuất Jungheinrich.

Xe VNA dùng trong lối đi hẹp được Rotomatik VN giao tại kho khách hàng
Xe VNA dùng trong lối đi hẹp được Rotomatik VN giao tại kho khách hàng

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị xử lý vật liệu, đội ngũ kỹ thuật được đào tạo trực tiếp từ Jungheinrich, Rotomatik VN đã cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, logistics lớn nhỏ trên toàn quốc. Cùng với sự phát triển không ngừng của Jungheinrich về chất lượng và công nghệ dẫn đầu công nghiệp 4.0, Rotomatik VN cập nhật nhanh nhất những cải tiến này đến cho khách hàng

Fujitsu World Tour 2018 giới thiệu nhiều giải pháp công nghệ thông minh
Hội nghị Fujitsu World Tour 2018 với chủ đề “Đổi mới lấy con người làm trọng tâm – Đồng sáng tạo hướng tới thành công” vừa diễn ra tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư