Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
K+ thay chủ, đổi tướng, người tiêu dùng được gì?
Hữu Tuấn - 08/12/2014 09:18
 
Sau 5 năm hoạt động, VTV vừa thay VTVcab làm đại diện phần vốn nhà nước và đổi Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc tại Công ty TNHH Truyền hình số vệ tinh Việt Nam (VSTV).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia viễn thông sẽ khiến VTVCab, SCTV lo ngại
Truyền hình trả tiền: Khách hàng cẩn trọng với "bẫy" khuyến mãi
Viettel: Nghịch lý truyền hình giá rẻ trong thị trường tỷ đô
FPT Telecom: bị ra rìa những thị phần nạc?
Đốt cả đống tiền, K+ vẫn liên tục than lỗ
Càng tranh cãi, K+ càng thêm đặc quyền?

VSTV (thương hiệu là K+) là công ty liên doanh giữa Trung tâm Kỹ thuật truyền hình cáp Việt Nam (thuộc VTV) và Công ty Canal+ International Development (thuộc Tập đoàn Canal+). Liên doanh này được thành lập vào tháng 5/2009, với số vốn điều lệ 20 triệu USD. Trong đó, VTVcab chiếm 51% vốn điều lệ và Công ty Canal+ International Development chiếm 49%. VSTV là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực truyền hình trả tiền ở Việt Nam.

  K+ thay chủ, đổi tướng, người tiêu dùng được gì?  
  Ông Jacques du Puy, Chủ tịch Canal+ International Development và ông Nguyễn Thành Lương, Chủ tịch HĐTV K+ tại lễ ký kết  

Sau 5 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam, hiện K+ đã phát triển được 750.000 thuê bao (tính đến ngày 5/12/2014). Còn theo Sách trắng Công nghệ thông tin - truyền thông 2014, hết năm 2013, trong phân khúc truyền hình vệ tinh, K+ đứng đầu và chiếm thị phần lớn nhất với gần 60% lượng thuê bao (hai nhà cung cấp truyền hình số vệ tinh khác là VTC, An Viên chiếm 40% thuê bao còn lại).

Thay đại diện phần vốn, ban lãnh đạo

Kết thúc nhiệm kỳ đầu tiên sau 5 năm, cuối tuần trước, VTV và Canal+ đã ký kết Hợp đồng liên doanh và Điều lệ công ty. Theo đó, VTV sẽ thay VTVcab làm đại diện phần vốn tại Liên doanh. Cùng với việc ký kết hợp đồng liên doanh này, là sự thay đổi đại diện vốn và nhân sự cấp cao tại K+.

Được biết, việc chuyển chủ sở hữu, thay lãnh đạo cấp cao đã nằm trong thỏa thuận, kế hoạch của Liên doanh. Đồng thời, việc thay đổi này cũng đã được sự đồng ý, cho phép của Chính phủ và xuất phát từ sự nhất trí, đồng thuận 2 bên trong Liên doanh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Jacques du Puy, Chủ tịch Canal+ International Development khẳng định, việc chuyển phần vốn bên Việt Nam từ VTVcab về VTV là hoạt động bình thường của Liên doanh sau khi kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đầu tiên, nhưng cũng là bước tiến quan trọng của Liên doanh. Những sự thay đổi này nhằm đem lại thuận lợi trong hoạt động và cơ hội phát triển tốt hơn cho K+. Canal+ cam kết sẽ đầu tư lâu dài ở Việt Nam và luôn sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ các mối quan hệ hợp tác, công nghệ và kinh nghiệm phát triển các dịch vụ truyền hình trả tiền trên thế giới, bảo đảm để K+ luôn là nhà cung cấp dịch vụ truyền hình chất lượng cao hàng đầu ở Việt Nam.

Phía VTV cho biết, việc VTV trực tiếp sở hữu vốn trong Liên doanh VSTV sẽ bảo đảm việc tập trung quản lý, trực tiếp chỉ đạo, giám sát, đem lại những thuận lợi cho hoạt động của K+, đặc biệt là thực hiện chiến lược phủ sóng các chương trình của VTV tới tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Thủ tướng Chính phủ và của VTV.

Ông Nguyễn Thành Lương, Phó tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VSTV cho biết: “Việc thay đổi chủ sở hữu vốn và nhân sự cấp cao của VSTV nhằm đem lại những đổi mới trong quản lý, tạo sự thuận lợi và hiệu quả trong hoạt động cho VSTV. Tuy nhiên, VSTV không thay đổi chiến lược phát triển, mà tiếp tục phát triển theo hướng truyền hình trả tiền chất lượng cao, giữ vị thế nhà cung cấp dịch vụ truyền hình số vệ tinh hàng đầu ở Việt Nam”.

K+ sẽ cạnh tranh bằng nội dung

Ông Jacques Aymar de Roquefeuil, Phó tổng giám đốc K+ cho biết, K+ sẽ không thay đổi chiến lược đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và tập trung cung cấp nhiều dịch vụ chất lượng cao hơn. Thuê bao của K+ ngày càng gia tăng và hiện K+ đang sở hữu hầu như tất cả bản quyền các giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh, thu hút lượng lớn khán giả Việt như Ngoại hạng Anh, các giải vô địch châu Âu, như Tây Ban Nha, Italy, Đức… Ngoài ra, sắp tới, K+ sẽ công bố nhiều nội dung mới hấp dẫn ngoài lĩnh vực thể thao được phát sóng trên các kênh K+ từ ngày 15/12/2014, như các seri phim truyền hình nhiều tập đang ăn khách của thế giới…

“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cạnh tranh bằng nội dung, cung cấp cho khách hàng những chương trình giải trí độc quyền, chất lượng cao, chứ không cạnh tranh bằng chạy đua hạ giá cước”, ông Jacques Aymar de Roquefeuil khẳng định và cho biết, K+ sẽ đầu tư nhiều hơn cho nội dung và tiếp tục đầu tư nâng cấp, thay đổi công nghệ trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư