Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Kasim Hoàng Vũ: "Mẹ còn hơn cả người quản lý chuyên nghiệp"
Ngọc Hà (ANTĐ) - 20/06/2017 09:09
 
Trong hơn 1 thập kỷ hoạt động nghệ thuật của Kasim Hoàng Vũ, gần như tất cả các “sô” diễn của anh đều có mặt một người phụ nữ đặc biệt, đó là mẹ anh. Người phụ nữ ấy cũng chính là giọng ca được mệnh danh là “nữ hoàng nhạc rock” một thời - ca sĩ Bích Phương.

ảnh 1

.

1. Kasim Hoàng Vũ kể, có lần anh bị tức ngực không thở được giữa đêm nên phải đi cấp cứu. Lúc tỉnh dậy, anh thấy mẹ ngồi bên cạnh, cặm cụi lấy tay xoa ngực cho anh, cả đêm thức trông và đút cho con trai từng ngụm nước. Hình ảnh ấy khiến cậu con trai gần 40 tuổi bỗng thấy mình bé nhỏ giữa tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Nam ca sĩ gốc Đà Nẵng thổ lộ, cha mẹ anh chia tay khi anh còn trong bụng mẹ nên từ nhỏ, anh chỉ biết cuộc sống quanh quẩn có hai mẹ con trong nhà dù thỉnh thoảng vẫn nói chuyện với cha mình.

Mẹ anh - nữ ca sĩ Bích Phương cũng chấp nhận cuộc sống của bà mẹ đơn thân để nuôi anh khôn lớn. Có điều, suốt mấy chục năm qua, Kasim chưa bao giờ thấy mẹ than vãn về chuyện vất vả dù việc gì cũng đến tay bà, mặc dù bản thân Kasim từng tận mắt chứng kiến mẹ đã dành cả tuổi thanh xuân cực nhọc đi hát để kiếm tiền nuôi anh.

Nhớ lại quãng thời gian ngày bé sống trong cảnh thiếu vắng bóng dáng của người cha, cũng có lúc anh cảm thấy tủi thân. Như lần anh còn học cấp 1, đi xem múa lân nhân dịp Trung thu, được cho tờ 2.000 đồng, anh dắt ở cạp quần rồi hào hứng chạy đến một quán chè gần nhà để ăn.

Đến nơi, chưa kịp gọi chè thì Kasim nhận ra tờ tiền đã rơi ở dọc đường lúc nào không biết. Khi đó, anh định nói với người chủ quán để mình đi về nhà lấy tiền rồi quay lại. Vừa ra đến cửa, nhìn thấy một bạn nhỏ có cha mẹ chở xe đạp đến quán ăn chè, anh đã rất tủi thân và chực khóc với suy nghĩ: “Ước gì mình cũng được cha mẹ chở đi ăn chè như thế”. 

2. Từ ngày đi hát cho tới giờ, không ít lần Kasim Hoàng Vũ nhận được những thắc mắc  như, sao không thuê người quản lý riêng mà cứ để mẹ đi theo. Đáp lại, Kasim quả quyết, mẹ anh đích thị là người quản lý chuyên nghiệp, thậm chí còn hơn, bởi lẽ bà không chỉ là người từng hoạt động trong nghề ca hát mà còn là người không bao giờ bỏ mặc anh. Minh chứng là anh sẽ chẳng bao giờ tìm được một người quản lý tận tâm nào bằng mẹ, chỉ mải miết chăm chút cho mình từng bộ trang phục, cần mẫn đứng ở dưới xem mình hát và hào hứng chụp từng tấm ảnh.

Không chỉ vậy, mẹ cũng chính là người đầu tiên thẳng thắn góp ý với anh những gì bà cảm thấy chưa hợp lý mà không sợ con trai tự ái. Ngược lại, khi Kasim đặt ra những nguyên tắc trong công việc như cả mẹ cũng không được vào phòng thu khi anh đang làm việc, mẹ của Kasim cũng không thấy chạnh lòng mà hoàn toàn tôn trọng thói quen đó của con trai. 

Nam ca sĩ “Vì yêu” tiết lộ, dù được cho là “con nhà nòi” vì có mẹ là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng ngày nhỏ, anh lại không thích hát mà chỉ mê mấy đồ công nghệ điện tử. Chẳng vậy mà anh vẫn thường lọ mọ qua nhà hàng xóm “học lỏm” mấy ngón nghề như nối vi mạch, chế tạo đèn… để rồi sau đó tự chế cả đèn gắn xung quanh bánh xe đạp. Khi ấy, ai cũng nghĩ sau này Kasim lớn lên sẽ làm một công việc liên quan đến chế tạo điện tử chứ chẳng ai nghĩ anh sẽ trở thành ca sĩ. Nhưng có lẽ vì “ngấm” niềm đam mê âm nhạc từ mẹ nên Kasim đã đi theo con đường ca hát.

3. Dạo gần đây, Kasim “thoắt ẩn, thoắt hiện” trong làng nhạc Việt. Nhiều người đồn anh bí mật kết hôn rồi ra nước ngoài sinh sống, lại có người bảo anh giải nghệ. Nhưng Kasim khẳng định, kỳ thực anh chỉ ít xuất hiện trên sóng truyền hình mà chủ yếu đi hát ở các tụ điểm ca nhạc và đi lưu diễn ở nước ngoài nên mới bị đồn như  thế. Nhưng có một điều bất di bất dịch, ấy là mẹ vẫn luôn đồng hành cùng anh trong các lần biểu diễn dù ở trong nước hay nước ngoài. Kasim bảo anh cảm thấy mình may mắn vì có mẹ ở bên chăm sóc tận tình. 

Trước ý kiến cho rằng anh thụ động và ỷ lại vào mẹ, Kasim chia sẻ, anh luôn nghĩ chừng nào còn được ở gần mẹ, chừng ấy còn hạnh phúc bởi anh không muốn vì bị cuốn theo công việc bận rộn mà  không có thời gian ở gần bên mẹ, để đến lúc không còn mẹ nữa mới tiếc nuối khóc than vì hối hận. Vì lẽ đó, khi mẹ còn khỏe và có thể sát cánh cùng mình, Kasim không ngần ngại đồng hành cùng mẹ trong công việc. Nam ca sĩ luôn muốn làm cho mẹ vui bởi cả cuộc đời bà đã hy sinh quá nhiều vì con cái.

Có điều thú vị như Kasim tiết lộ, trong công việc, anh và mẹ như hai người đồng nghiệp, còn trong cuộc sống, anh luôn xem mẹ như người bạn thân của mình.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư