Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kết nối startup blockchain với các quỹ đầu tư hàng đầu
Nguyễn Ngân - 18/05/2023 07:47
 
Hiệp hội Blockchain Việt Nam sắp tổ chức chương trình đào tạo và kết nối các startup trong lĩnh vực blockchain với các quỹ đầu tư hàng đầu trên thế giới.

Thông tin này được đưa ra tại Lễ kỷ niệm một năm thành lập Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) diễn ra tại Chloe Gallery, TP.HCM chiều 17/5.

Cụ thể, hoạt động hỗ trợ các startup sẽ là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm của VBA năm 2023. Theo đó, VBA phối hợp với Spores Network tổ chức chương Switch Up, sàng lọc các startup đạt yêu cầu trên các tiêu chí như chất lượng nhân lực, tính đột phá trong công nghệ, sức ảnh hưởng của sản phẩm,…

Những startup được lựa chọn sẽ được tham gia chương trình đào tạo trong 8 tuần với nhiều nội dung như thuyết trình gọi vốn, kiến thức công nghệ, marketing, vận hành doanh nghiệp,… với những người hướng dẫn đến từ các quỹ đầu tư lớn, các nhà sáng lập các dự án startup nổi bật trước đó.

Lễ kỷ niệm một năm thành lập Hiệp hội Blockchain Việt Nam.
Lễ kỷ niệm một năm thành lập Hiệp hội Blockchain Việt Nam.

Chia sẻ với Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Eric Hưng Nguyễn, CEO Spores Network cho biết đây sẽ là cơ hội hiếm có để các startup tiếp cận với những quỹ đầu tư lớn, chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới như Republic Venture Capital, Maven Capital của Mỹ, sàn OKEx từ thị trường Bắc Mỹ, quỹ đầu tư SPC từ Hồng Kông,…

“Có nhiều startup có ý tưởng rất tốt ở lĩnh vực blockchain, cũng có những quỹ đầu tư hứng thú với thị trường Việt Nam nhưng họ đều chưa biết bắt đầu từ đâu. Dự án này sẽ là sự kết nối mang ý nghĩa lớn, là bước đệm để các startup blockchain tại Việt Nam vươn tầm quốc tế”, ông Hưng nói.

Dự kiến, trong tháng 5/2023 chương trình sẽ bắt đầu triển khai rộng rãi, tuyển chọn các startup đạt tiêu chuẩn ban đầu.

Bên cạnh đó, VBA cũng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động khác như xây dựng bộ tiêu chuẩn của Hiệp hội gồm tiêu chuẩn đánh giá dự án, tiêu chuẩn cộng đồng, tiêu chuẩn an toàn tài sản số và liên kết cấp bằng.

Đồng thời, khẩn trương xây dựng các giáo trình trong các lĩnh vực của blockchain nhằm đưa vào hỗ trợ hoạt động phổ cập, giảng dạy trong các cơ quan quản lý, nghiên cứu, các trường đại học,… Ngoài ra, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ RegTech trong các hoạt động bảo mật, quản lý và tuân thủ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm mà VBA cần tiếp tục phát huy trên nền tảng đã xây dựng một năm qua gồm: Tham gia thúc đẩy và xây dựng cơ sở dữ liệu lớn trên nền tảng công nghệ Blockchain và lực lượng chuyên gia công nghệ; Tăng cường hỗ trợ chuyển giao công nghệ đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm giúp nâng cao tiềm lực phát triển; Tăng cường liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Tạo cơ chế hoạt động phù hợp, hiệu quả và tuân thủ pháp luật cho ngành Blockchain tại Việt Nam.

Việt Nam-Hàn Quốc tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain 2022
Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Hàn (World Blockchain Summit MARVELS HCMC 2022) (WBS) sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23/12.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư