Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Kết quả phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên: Ông Vũ được toàn quyền điều hành Trung Nguyên
Việt Dũng - 05/12/2019 19:59
 
Sau 4 ngày xét xử, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã tuyên án vụ ly hôn giữa vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên. Theo đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập toàn cà phê Trung Nguyên được toàn quyền điều hành Trung Nguyên.

Ngày 5/12, sau 4 ngày xét xử phúc thẩm vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên). Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra phán quyết cuối cùng.

Tại phiên tòa hôm nay, nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt, chỉ có luật sư đại diện tham dự. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng việc bà Thảo vắng mặt không ảnh hưởng gì đến việc tuyên án.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt trong buổi tòa tuyên án
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt trong buổi tòa tuyên án

HĐXX đã chấp thuận yêu cầu ly hôn, không chấp nhận kháng cáo của ông Vũ và bà Thảo,  giữ nguyên bản án sơ thẩm về nội dung: chấp nhận cho hai người ly hôn; 4 người con do bà Thảo nuôi, ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng tính từ năm 2013 đến khi học xong đại học.

Đối với tài sản, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được toàn quyền sở hữu cổ phần chung tại Trung Nguyên, tương đương tổng số tiền hơn 5.000 tỉ đồng. Trong khi đó, bà Thảo được sở hữu toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà Thảo quản lý,  khoảng hơn 1.764 tỉ đồng.

Ông Vũ có trách nhiệm hoàn lại cho bà Thảo 1.510 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trên, ông Vũ có quyền liên hệ các cơ quan chức năng để thay đổi tên, thành viên trong các công ty Trung Nguyên.

Trao đổi với báo chí sau khi phiên tòa kết thúc, Luật sư Lê Thị Hoài Giang, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Thảo cho biết, lý do hôm nay bà Thảo không đến dự phiên tòa là vì đã dự đoán trước được kết quả này. Bởi ngay từ những ngày đầu xét xử, bà Thảo đã yêu cầu thay đổi HĐXX nhưng không được chấp thuận.

“Nếu bà Thảo biết được kết quả này thì chắc chắn sẽ kháng cáo lên cấp giám đốc thẩm”, Luật sư Giang nói.

HĐXX quyết định cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ được toàn quyền điều hành Trung Nguyên
HĐXX quyết định cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ được toàn quyền điều hành Trung Nguyên

Trước đó, ông Đặng Lê Nguyên Vũ không ngần ngại chia sẻ với báo chí rằng, vụ việc của 2 vợ chồng đã ảnh hưởng rất nặng đến Trung Nguyên. Thời điểm hiện tại chỉ hoạt động cầm cự, cả hệ thống gần như bị tế liệt, thậm chí có lúc muốn chi tiền để đầu tư nhưng cũng không được.

“Trung Nguyên hiện nay đã bị kiệt quệ trong thương hiệu, nếu so sánh với hệ thống cafe mới ra hiện nay là Aha ở phía Bắc, hay Highlands, Coffee House, thậm chí là các hệ thống nhỏ lẻ, thì Trung Nguyên không còn tính mới nữa”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, sau phiên tòa này, phải mất khoảng 2 năm thì Trung Nguyên mới gượng dậy được. Tầm nhìn của Trung Nguyên là hướng đến toàn cầu, mục tiêu một năm đạt được là 20 tỷ USD. Mà muốn ra toàn cầu thì phải có nhân sự và nguồn lực toàn cầu để hiện thực nó, nhưng đang vướng vụ việc này thì làm sao có thể tuyển được người.

“Phải xong vụ này thì mới đem người vào để thực thi điều đó. Bởi tất cả mọi thứ như cấu trúc, sản phẩm, mô hình hoạt động... đã được chuẩn bị hết rồi. Do vậy đừng có lo, sau này mọi người sẽ thấy một Trung Nguyên hoàn toàn mới”, ông Vũ nhấn mạnh.

Bà Thảo có đơn xin hoãn, phiên xử phúc thẩm vụ ly hôn vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên chưa thể diễn ra
Ngày 18/11, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM thông báo tạm hoãn xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp ly hôn giữa vợ chồng "vua cà...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư