Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Kêu gọi doanh nghiệp đóng góp xây kè biển Cửa Đại
DH - 21/10/2014 10:16
 
Biển Cửa Đại nhiều chỗ bị sạt lở nghiêm trọng, chỉ còn cách đường Âu Cơ (TP. Hội An) khoảng 30m.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại VN
Quảng Nam kiên quyết với dự án đầu tư cầm chừng
Dự án Casino Nam Hội An có nhà đầu tư mới
Phê duyệt quy hoạch Khu Resort & Spa Marriott Hội An

Hiện biển Cửa Đại, đoạn qua thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) bị biển xâm thực vào đất liền hàng chục mét, đe dọa các công trình khách sạn, khu nghỉ dưỡng và khu dân cư ven biển. Nhiều chỗ bị sạt lở nghiêm trọng, chỉ còn cách đường Âu Cơ khoảng 30m.

   
  Nhiều đoạn kè biển Cửa Đại bị vỡ hỏng, đe dọa sự an toàn của các khách sạn và khu dân cư  

UBND TP. Hội An cho biết, Thành phố đang gấp rút đầu tư kè biển Cửa Đại bằng phương pháp kè mềm, gia cố chân khay và mái taluy bằng túi địa kỹ thuật để ngăn chặn tình trạng này. Đoạn kè có chiều dài 300m với kinh phí 15 tỷ đồng.

Thành phố đã thống nhất phương pháp kè đóng cọc larsen đồng bộ từ bãi tắm xuống đến khách sạn Sunrise và kêu gọi các doanh nghiệp cùng đóng góp. Những đoạn kè đi qua khu vực bờ biển theo ranh giới của các dự án Sunrise, Cát Vàng, Victoria và Hội An Beach Resort, doanh nghiệp chịu trách nhiệm chi phí; ngân sách thành phố sẽ đầu tư những đoạn kè công cộng.

Các chủ dự án cho biết, họ sẵn sàng đóng góp, bởi hiện tại biển xâm thực đã khiến nhiều khách sạn gặp nguy hiểm, chỉ cần một cơn bão thì hậu quả sẽ rất khó lường. Theo thống kê, lượng khách du lịch mấy năm gần đây đã giảm đáng kể vì biển trở nên nguy hiểm hơn, ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của các khách sạn.

Cẩm nang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hội An Cẩm nang hoàn hảo cho chuyến du lịch Hội An

Với những mái nhà cổ kính, biển Cửa Đại xanh ngắt và vô vàn trải nghiệm thú vị, Hội An là điểm đến luôn làm say lòng du khách. 

Quảng Nam đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho du lịch biển Quảng Nam đầu tư hơn 10 tỷ đồng cho du lịch biển

Tỉnh Quảng Nam sẽ dành hơn 10,3 tỷ đồng để đầu tư cho 3 bãi biển Cửa Đại (thành phố Hội An); Tam Thanh (thành phố Tam Kỳ) và Hà My (huyện Điện Bàn) nhằm thu hút du khách, làm cho bãi biển Quảng Nam trở thành điểm đến hấp dẫn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư