
-
Cảnh báo lợi dụng hình thức "xe ôm công nghệ" để lừa đảo
-
Quảng Nam sẽ thanh tra các dự án tái định cư tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An
-
Để rừng bị chặt phá, Giám đốc Công ty Lâm nghiệp Mai Sơn bị khởi tố
-
Khám xét Trung tâm Kiểm định khu vực 2 và Trạm kiểm định Đông Sài Gòn
-
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính -
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng
![]() |
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo liên quan đến sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống.
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chức năng khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân, có giải pháp khắc phục triệt để sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống, bảo đảm chất lượng, tuổi thọ của công trình. Sau đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.
Theo Bộ GTVT, cầu Vàm Cống là dự án sử dụng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc do nhà thầu Hàn Quốc đảm nhiệm. Cầu chính đã được hợp long ngày 29/9, hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện: Thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp khe co giãn, sơn kẻ đường và lắp biển báo an toàn giao thông, chiếu sáng.
Tuy nhiên, vào chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cây cầu, Bộ GTVT cho biết, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra (ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên); kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.
Công trình cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013 với số vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng vừa được hợp long vào ngày 29/9.
Cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong là cây cầu dây văng lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc. Đây là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 1,5km về phía hạ lưu, cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.
Cầu Vàm Cống được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m với tổng mức đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng. Cầu được thiết kế dây văng hình rẻ quạt gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp; cầu dẫn phía Cần Thơ gồm 25 nhịp.

-
Khám xét Trung tâm Kiểm định khu vực 2 và Trạm kiểm định Đông Sài Gòn -
Hà Nội ra chỉ thị tăng cường quản lý, kiểm soát giết mổ động vật -
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính -
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng -
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các làng nghề sản xuất bánh, kẹo -
Thật, giả trên thị trường đồ dùng cho trẻ em -
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định
-
Hướng tới thể chế hiệu quả qua các cơ chế bền vững
-
FTA - Cơ hội và thách thức trong hành trình nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp
-
Công bố Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu