
-
TP.HCM: Yêu cầu công an, thành tra xử lý dứt điểm các vụ án tham nhũng, lãng phí
-
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân đưa thông tin sai sự thật về Tập đoàn
-
Đà Nẵng xử phạt 2 doanh nghiệp về lĩnh vực môi trường
-
Khánh Hòa yêu cầu kiểm tra, chấm dứt tình trạng “cò làm giấy tờ”
-
Lập đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9 -
Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng chủ mưu vụ tham ô hơn 100 tỷ đồng
![]() |
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có chỉ đạo liên quan đến sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống.
Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chức năng khẩn trương chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và các đơn vị liên quan xác định nguyên nhân, có giải pháp khắc phục triệt để sự cố nứt dầm cầu Vàm Cống, bảo đảm chất lượng, tuổi thọ của công trình. Sau đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện.
Theo Bộ GTVT, cầu Vàm Cống là dự án sử dụng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc do nhà thầu Hàn Quốc đảm nhiệm. Cầu chính đã được hợp long ngày 29/9, hiện đang thi công các hạng mục hoàn thiện: Thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp khe co giãn, sơn kẻ đường và lắp biển báo an toàn giao thông, chiếu sáng.
Tuy nhiên, vào chiều 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.
Kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cây cầu, Bộ GTVT cho biết, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra (ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên); kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.
Công trình cầu Vàm Cống được khởi công vào tháng 9/2013 với số vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng vừa được hợp long vào ngày 29/9.
Cầu Vàm Cống thuộc Dự án kết nối trung tâm đồng bằng sông Mekong là cây cầu dây văng lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông được thực hiện bởi các nhà thầu Hàn Quốc. Đây là cầu thứ 2 (sau cầu Cần Thơ) bắc qua sông Hậu thuộc địa phận 2 tỉnh thành Đồng Tháp và Cần Thơ, cách bến phà Vàm Cống khoảng 1,5km về phía hạ lưu, cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.
Cầu Vàm Cống được xây dựng 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h, tổng chiều dài gần 3 km, chiều cao thông thuyền 37,5 m với tổng mức đầu tư hơn 7.300 tỷ đồng. Cầu được thiết kế dây văng hình rẻ quạt gồm 114 dây bố trí trên 2 mặt phẳng xiên. Cầu dẫn phía Đồng Tháp gồm 28 nhịp; cầu dẫn phía Cần Thơ gồm 25 nhịp.

-
Lập đoàn thanh tra hoạt động kinh doanh vàng từ ngày 9/9 -
Cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng chủ mưu vụ tham ô hơn 100 tỷ đồng -
Chủ tịch Tập đoàn Thuận An khai về thủ đoạn thông thầu -
Xét xử vụ án liên quan cựu Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà -
Đồng Nai mạnh tay loại nhà thầu yếu kém -
Lộ đường dây nhập cảnh trái phép vào Việt Nam -
Đề nghị truy tố 24 người sai phạm trong bồi thường dự án Sân bay Long Thành
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025
-
Informa Markets Vietnam ghi dấu với danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”