
-
Dự kiến đưa vào hoạt động bến số 1 Cảng Mỹ Thủy ngay trong năm 2025
-
Soi định dạng của Tập đoàn Đường sắt Việt Nam
-
Thông cơ chế vốn Dự án cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo 8.803 tỷ đồng
-
Chuyển động mới tại tuyến metro số 2 TP.HCM
-
Quảng Trị mời đầu tư dự án điện gió Hưng Bắc 1.100 tỷ đồng -
Thủ tướng họp rà soát, thúc đẩy triển khai 2 dự án đường sắt trọng điểm
![]() | ||
Cầu Vàm Cống sẽ được hoàn thành sau 48 tháng thi công |
Đây là gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án thành phần 3 (phần vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc) thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông do Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Giao thông Cửu Long, Bộ GTVT làm chủ đầu tư .
Theo đó, hợp đồng xây dựng gói thầu CW3A trị giá 212,28 triệu USD, bao gồm cầu chính (dây văng) dài 870 mét; cầu dẫn dài gần 2,1km, có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80Km/h; thời gian thi công là 48 tháng.
Dự án xây dựng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối liền Quốc lộ 54 (thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (thuộc quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ), cách bến phà Vàm Cống hiện hữu khoảng 2,5km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.
Dự án có tổng mức đầu tư là 271,58 triệu USD (tương đương 5.687 tỷ đồng Việt Nam), được sử dụng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tư vấn thiết kế và giám sát thi công Dự án cầu Vàm Cống là Liên danh giữa Công ty Tư vấn DASAN Consultants Co. Ltd. Công ty Tư vấn KUNHWA Consulting and Engineering Co. Ltd và Công ty Tư vấn PYUNGHWA Engineering Consultants Ltd. (Hàn Quốc); Nhà thầu xây dựng là Liên danh Công ty XDCT GS và Công ty XDCT Hanshin (Hàn Quốc) đảm nhiệm. Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 48 tháng.
Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào ngày 9/9/2013.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, việc đầu tư xây dựng cầu Vàm Cống sẽ tạo thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam Bộ với Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam Bộ và của cả nước.
Đồng thời công trình này cũng là một dấu ấn quan trọng khẳng định sự hợp tác toàn diện là đối tác chiến lược giữa hai Nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Anh Minh
-
Chuyển động mới tại tuyến metro số 2 TP.HCM -
Quảng Trị mời đầu tư dự án điện gió Hưng Bắc 1.100 tỷ đồng -
Thủ tướng họp rà soát, thúc đẩy triển khai 2 dự án đường sắt trọng điểm -
Đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt 556,2 triệu USD sau 8 tháng năm 2025 -
Điểm nghẽn ngành năng lượng -
Định hình siêu đô thị đa cực, đa trung tâm cho TP.HCM -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 27,3% sau 8 tháng năm 2025
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng
-
C.P. Việt Nam đồng hành cùng dự án "Thư viện Container" năm thứ ba liên tiếp
-
Spartronics Việt Nam tiếp tục được vinh danh tại HR Asia 2025