
-
Đề xuất xây sân bay Ninh Bình công suất 10 triệu khách, đón được tàu bay Boeing 787
-
Khánh Hòa xây dựng chiến lược thu hút đầu tư sau sáp nhập
-
Tiến độ loạt dự án trọng điểm ở Khánh Hòa hiện ra sao?
-
Loạt dự án nông nghiệp gặp vướng mắc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai chỉ đạo tháo gỡ
-
Khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng -
Thách thức trong triển khai dự án điện trong Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh
![]() | ||
Cầu Vàm Cống sẽ được hoàn thành sau 48 tháng thi công |
Đây là gói thầu xây lắp chính thuộc Dự án thành phần 3 (phần vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc) thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông do Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng Giao thông Cửu Long, Bộ GTVT làm chủ đầu tư .
Theo đó, hợp đồng xây dựng gói thầu CW3A trị giá 212,28 triệu USD, bao gồm cầu chính (dây văng) dài 870 mét; cầu dẫn dài gần 2,1km, có quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80Km/h; thời gian thi công là 48 tháng.
Dự án xây dựng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu nối liền Quốc lộ 54 (thuộc địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) và tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (thuộc quận Thốt Nốt, Thành phố Cần Thơ), cách bến phà Vàm Cống hiện hữu khoảng 2,5km về phía hạ lưu và cách cầu Cần Thơ khoảng 48km về phía thượng lưu.
Dự án có tổng mức đầu tư là 271,58 triệu USD (tương đương 5.687 tỷ đồng Việt Nam), được sử dụng nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc - EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Tư vấn thiết kế và giám sát thi công Dự án cầu Vàm Cống là Liên danh giữa Công ty Tư vấn DASAN Consultants Co. Ltd. Công ty Tư vấn KUNHWA Consulting and Engineering Co. Ltd và Công ty Tư vấn PYUNGHWA Engineering Consultants Ltd. (Hàn Quốc); Nhà thầu xây dựng là Liên danh Công ty XDCT GS và Công ty XDCT Hanshin (Hàn Quốc) đảm nhiệm. Dự kiến thời gian thi công và hoàn thành dự án là 48 tháng.
Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào ngày 9/9/2013.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể, việc đầu tư xây dựng cầu Vàm Cống sẽ tạo thuận lợi cho việc giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh Tây Nam Bộ với Khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, là động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam Bộ và của cả nước.
Đồng thời công trình này cũng là một dấu ấn quan trọng khẳng định sự hợp tác toàn diện là đối tác chiến lược giữa hai Nhà nước Việt Nam và Hàn Quốc.
Anh Minh
-
Khơi thông, huy động tối đa các nguồn lực cho tăng trưởng -
Thách thức trong triển khai dự án điện trong Quy hoạch Điện VIII điều chỉnh -
Thuê tư vấn quốc tế lập Quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo -
Hải Phòng tập trung giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Thành lập Hội đồng thẩm định chủ trương xây dựng Tổ hợp khu cảng Cái Mép Hạ hạ lưu, trung tâm logistics -
Phấn đấu giải ngân 100% vốn đầu tư công cho các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2025 -
TP.HCM sẽ sắp xếp lại 1.087 trụ sở công khi bộ máy hoạt động ổn định
-
Vinamilk: Tri ân thế hệ đi trước là cách chăm sóc thế hệ mai sau
-
Hinode Supermarket gửi thư mời hợp tác cung ứng ngành hàng
-
Máy đo chuyên dụng - Đơn vị phân phối kìm bấm cos thủy lực uy tín
-
Symlife - Giải pháp đầu tư kép an cư và sinh lời
-
“Ký ức những huyền thoại” - Giai điệu tri ân từ trái tim Tổ quốc
-
Bridgestone ra mắt dòng lốp cao cấp TURANZA 6-Lái êm đầm đẳng cấp