Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cầu Vàm Cống được doanh nghiệp Việt cung cấp dầm thép
Hồng Sơn - 10/01/2015 19:18
 
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu là một cầu dây văng quy mô lớn, lần đầu tiên được cung cấp dầm thép bởi một nhà sản xuất trong nước.
TIN LIÊN QUAN

Đó là thông tin được đưa ra tại lễ ký kết hợp tác hỗ trợ công nghệ, tư vấn sản xuất và cung cấp kết cấu thép cho dự án cầu dây văng Vàm Cống giữa Công ty cổ phần Thành Long và Liên danh nhà thầu GS và Hanshin (Hàn Quốc) tổ chức chiều ngày 9/1 tại TP.HCM.

 Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ công nghệ, tư vấn sản xuất và cung cấp kết cấu thép cho dự án cầu dây văng Vàm Cống

Ông Vũ Thành Long, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thành Long cho biết, Liên doanh nhà thầu GS và Hanshin của Hàn Quốc là nhà thầu chính và Thành Long là nhà cung cấp kết cấu thép. Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối liền tỉnh Đồng Tháp và TP Cần Thơ, có chiều dài 2,97 km, tổng mức đầu tư hơn 271 triệu USD (khoảng 5.687 tỉ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo nội dung ký kết, Công ty Cổ phần Thành Long sẽ sản xuất, cung cấp toàn bộ phần kết cấu thép, là phần cầu chính có kết cấu phức tạp và khổ thép lớn với 146 dầm dọc và 225 dầm ngang, với tổng khối lượng kết cấu thép khoảng 7.000 tấn, trị giá 370 tỷ đồng.

Cũng theo ông Long, Vàm Cống là 1 trong 4 cây cầu có dầm thép lớn nhất Việt Nam và các dự án cầu dầm thép lớn nhất Việt Nam trước đây là cầu Nhật Tân (Hà Nội), cầu Rồng (Đà Nẵng), cầu Cần Thơ đều do các tập đoàn lớn của Trung Quốc, Nhật Bản cung ứng dầm thép khổ lớn. Do đó, việc Công ty Thành Long ký được hợp đồng sản xuất, cung cấp kết cấu thép cho dự án là rất quan trọng, thể hiện uy tín của ngành thép trong nước. Trong quá trình hợp tác, các kỹ sư, công nhân Việt Nam sẽ được tiếp cận và học hỏi những kinh nghiệm của các chuyên gia Hàn Quốc trong lĩnh vực này.

Cầu Vàm Cống được doanh nghiệp Việt cung cấp dầm thép

Trong khi đó, Liên danh nhà thầu GS và Hanshin sẽ hỗ trợ về công nghệ, kỹ sư, chuyên gia tư vấn giúp Công ty cổ phần Thành Long thực hiện việc sản xuất và cung cấp dầm thép khổ lớn cho dự án cầu Vàm Cống.

Được biết, cầu Vàm Cống là dự án quan trọng của ngành giao thông nhằm từng bước hoàn thành kết nối phía Tây với khu vực trung tâm của Đồng bằng sông Cửu Long, tạo thành tuyến trục dọc thứ hai để giảm tải cho Quốc lộ 1A.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư