Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khách đi tàu không phải ra ga mua vé
Duy Hữu - 21/11/2014 10:19
 
Từ hôm nay (21/11/2014), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) chính thức triển khai hệ thống bán vé điện tử. Theo đó, hành khách có thể đặt chỗ, trả tiền và in vé để ra ga đi tàu mà không phải đến ga làm thủ tục nhận vé.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sẽ có đường sắt để sáng ăn phở HN, tối cà phê SG
Giá vé tàu Tết Ất Mùi, kế hoạch bán vé tàu Tết
   
  Khách hàng có thể đặt mua vé trên mạng mà không phải đến nhà ga  

Tổng công ty ĐSVN cũng cho biết, để kịp thời phục vụ hành khách đi tàu, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Tổng công ty ĐSVN chia việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống thành các giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 của hệ thống (áp dụng từ ngày 21/11/2014) chỉ phục vụ hành khách đặt chỗ, thanh toán tiền vé, sau đó trực tiếp ra ga nhận vé đi tàu mà chưa thể in vé điện tử, do Tổng công ty ĐSVN chưa đủ thời gian hoàn thiện thủ tục pháp lý với các cơ quan quản lý Nhà nước (Bộ Tài chính và Tổng cục thuế) để chuyển đổi từ vé đi tàu truyền thống sang vé đi tàu điện tử.

Triển khai hệ thống mới này, ĐSVN lưu ý, mỗi khách hàng được đặt chỗ trên web mỗi lần không quá 4 vé cho 1 chiều.

Về thanh toán khi hành khách tự đặt chỗ: nếu thanh toán tiền mặt, chậm nhất 48h sau khi đặt vé thành công, hành khách đến ga trả tiền và lấy vé. Hành khách có thể thanh toán tại các ga có dừng tàu để đón, trả khách trên tuyến đường sắt Thống Nhất; các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Riêng đối với những hành khách thanh toán tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương có thể thực hiện thông qua các chi nhánh của ngân hàng VIB. Ngoài ra, có thể thanh toán trực tuyến bằng thẻ nội địa…

Đặc biệt, tại khu vực Hà Nội và TP.HCM, hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền vé có thể gọi điện đến ga Hà Nội (theo số điện thoại 04.39423949), ga Sài Gòn (theo số điện thoại 08.38436528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi bán kính 7km.

Hành khách có thể tự đặt vé trên hệ thống bán vé điện tử qua các website: www.dsvn.vn; www.vetau.com.vn; www.vietnamrailway.vn (xem hướng dẫn thao tác trên các website).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư