-
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 1/2024, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại từ tháng 3/2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2019, thời điểm trước dịch.
![]() |
| Khách quốc tế đên Việt Nam ghi nhận những tín hiệu rất tích cực cho năm 2024. |
Trong đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất với trên 400.000 lượt người, tăng 112,2% so với tháng trước và tăng 161,3% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc xếp thứ 2 với hơn 242.000 lượt khách, tăng hơn 1.500% so với cùng kỳ năm trước; Đài Loan xếp thứ 3 với 84.000 lượt; Mỹ xếp thứ 4 với 76.000 lượt…
Trong tổng số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2024, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt, chiếm 85,1% tổng lượng khách quốc tế và tăng 60,9% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, khách đến bằng đường biển đạt 48.300 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Trong khi khách đến bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với năm 2019.
Trong năm nay, mục tiêu ngành du lịch đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.
-
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh -
Sun World Ba Na Hills rực rỡ sắc màu với Giáng sinh cổ tích
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

