
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
-
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển
-
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt
-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ
-
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tháng 1/2024, du lịch Việt Nam đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 10,3% so với tháng trước và tăng 73,6% so với cùng kỳ năm trước.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại từ tháng 3/2022, tương đương với lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2019, thời điểm trước dịch.
![]() |
Khách quốc tế đên Việt Nam ghi nhận những tín hiệu rất tích cực cho năm 2024. |
Trong đó, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất với trên 400.000 lượt người, tăng 112,2% so với tháng trước và tăng 161,3% so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc xếp thứ 2 với hơn 242.000 lượt khách, tăng hơn 1.500% so với cùng kỳ năm trước; Đài Loan xếp thứ 3 với 84.000 lượt; Mỹ xếp thứ 4 với 76.000 lượt…
Trong tổng số hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2024, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 1,3 triệu lượt, chiếm 85,1% tổng lượng khách quốc tế và tăng 60,9% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài ra, khách đến bằng đường biển đạt 48.300 lượt, tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2019. Trong khi khách đến bằng đường bộ chỉ đạt mức 60% so với năm 2019.
Trong năm nay, mục tiêu ngành du lịch đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840.000 tỷ đồng.

-
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5 -
Những câu lạc bộ tư nhân khép kín thu hút dòng khách hạng sang -
Tour văn hóa, lịch sử tại TP.HCM “cháy vé” dịp lễ 30/4 -
Hậu Giang phát triển du lịch Ngã Bảy thông minh, hiệu quả, bền vững -
Thị xã Sơn Tây khẳng định vị thế trung tâm văn hóa, kinh tế phía Tây Hà Nội
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025