
-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này
![]() |
Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Robbio, Italy do dịch COVID-19 ngày 4/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Theo số liệu mới đây của Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến nay, lượng khách quốc tế đến quốc gia Nam Âu này giảm khoảng 75% so với cùng kỳ hằng năm, tương đương với 25 triệu khách.
Bên cạnh đó, chi phí trên mỗi du khách cũng giảm đáng kể do lượng khách đến từ châu Mỹ và châu Á, vốn là các du khách có mức chi tiêu cao nhất, giảm mạnh.
Phần lớn người dân Italy cũng dành kỳ nghỉ mùa Hè để tới các địa điểm trong nước. Chi tiêu trung bình của mỗi gia đình Italy chỉ đạt 1.022 euro và 680 euro/người.
Trong khi đó, có tới 20% người dân Italy đã không đặt phòng cho kỳ nghỉ do khó khăn về kinh tế.
Xu hướng người dân Italy dành kỳ nghỉ để nghỉ ngơi hoặc thăm người thân tăng lên, trong khi các hoạt động khác, vốn là nguồn thu lớn của ngành du lịch, giảm xuống đáng kể, như thăm quan các bảo tàng, di tích và triển lãm giảm từ 33% năm ngoái xuống 15%; mua sắm giảm từ 21% xuống 5%, du lịch nghỉ dưỡng giảm từ 12% xuống 9%.
Theo ông Luca Patanè, Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian bốn tháng từ tháng Sáu đến tháng Chín hàng năm, lượng du khách quốc tế tới Italy chiếm tới 60% cả về lượng khách và chi tiêu của du khách trong cả năm, với khoảng 11,5 tỷ euro. Những khó khăn hiện nay của ngành du lịch có khả năng ảnh hưởng tới 1 triệu việc làm.
Ông Luca Patanè cũng cho biết du lịch từ lâu đã trở thành trụ cột của nền kinh tế Italy. Một loạt các biện pháp mạnh đang được tiến hành và nguồn lực tài chính lớn đã được dành riêng để khôi phục ngành du lịch Italy trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

-
CEO VietSense Travel Nguyễn Văn Tài: Du lịch Ninh Bình mới cần tư duy mới và thương hiệu vùng
-
Bắc Ninh tái định vị du lịch văn hóa bằng tour trải nghiệm di sản độc đáo
-
Du lịch Đà Nẵng tăng tốc khai thác thị trường khách Trung Đông
-
Lần đầu tiên, Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Du lịch Quảng Trị trước vận hội mới -
Hé lộ trải nghiệm “đỉnh nóc”, tuyệt đối không nên bỏ lỡ tại Ba Na Hills hè này -
Hà Nội phát triển du lịch Halal, chạm vào thị trường 300 tỷ USD -
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng TP.HCM - Bali (Indonesia) -
Ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn: Tour du lịch lãng mạn thu hút du khách -
Khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 -
Hà Nội sẵn sàng đón cao điểm du lịch dịp Quốc khánh 2/9
-
VSIP hợp tác với A New Home, Smartland, An Homes phân phối dự án Sun Casa Square
-
ThaiFex 2025: Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư