
-
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2025: Không gian di sản văn hóa biển, đảo Khánh Hòa
-
Hà Nội đầu tư phục dựng Thành cổ Sơn Tây, hướng đến trung tâm di sản sáng tạo
-
Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island: Chốn nghỉ dưỡng thiên đường cho cả gia đình
-
Vịnh Hạ Long tỏa sáng trong MV "Victory - Bond in Vietnam"
-
Làng Nôm: Nơi hồn quê lắng đọng, nơi lịch sử vẹn nguyên -
Hạ tầng tỷ USD mở cửa Đà Lạt vươn ra thế giới
![]() |
Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Robbio, Italy do dịch COVID-19 ngày 4/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Theo số liệu mới đây của Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến nay, lượng khách quốc tế đến quốc gia Nam Âu này giảm khoảng 75% so với cùng kỳ hằng năm, tương đương với 25 triệu khách.
Bên cạnh đó, chi phí trên mỗi du khách cũng giảm đáng kể do lượng khách đến từ châu Mỹ và châu Á, vốn là các du khách có mức chi tiêu cao nhất, giảm mạnh.
Phần lớn người dân Italy cũng dành kỳ nghỉ mùa Hè để tới các địa điểm trong nước. Chi tiêu trung bình của mỗi gia đình Italy chỉ đạt 1.022 euro và 680 euro/người.
Trong khi đó, có tới 20% người dân Italy đã không đặt phòng cho kỳ nghỉ do khó khăn về kinh tế.
Xu hướng người dân Italy dành kỳ nghỉ để nghỉ ngơi hoặc thăm người thân tăng lên, trong khi các hoạt động khác, vốn là nguồn thu lớn của ngành du lịch, giảm xuống đáng kể, như thăm quan các bảo tàng, di tích và triển lãm giảm từ 33% năm ngoái xuống 15%; mua sắm giảm từ 21% xuống 5%, du lịch nghỉ dưỡng giảm từ 12% xuống 9%.
Theo ông Luca Patanè, Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian bốn tháng từ tháng Sáu đến tháng Chín hàng năm, lượng du khách quốc tế tới Italy chiếm tới 60% cả về lượng khách và chi tiêu của du khách trong cả năm, với khoảng 11,5 tỷ euro. Những khó khăn hiện nay của ngành du lịch có khả năng ảnh hưởng tới 1 triệu việc làm.
Ông Luca Patanè cũng cho biết du lịch từ lâu đã trở thành trụ cột của nền kinh tế Italy. Một loạt các biện pháp mạnh đang được tiến hành và nguồn lực tài chính lớn đã được dành riêng để khôi phục ngành du lịch Italy trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

-
Hơn 70 doanh nghiệp du lịch Quảng Nam ưu đãi lên tới 10 tỷ đồng để hút khách
-
Thủ tướng Chính phủ ban hành công điện thúc đẩy phát triển du lịch
-
Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2025: Không gian di sản văn hóa biển, đảo Khánh Hòa
-
Hàng chục nghìn tour, vé máy bay ưu đãi chào bán tại VITM Hà Nội 2025
-
Hà Nội đầu tư phục dựng Thành cổ Sơn Tây, hướng đến trung tâm di sản sáng tạo -
Nha Trang Marriott Resort & Spa, Hon Tre Island: Chốn nghỉ dưỡng thiên đường cho cả gia đình -
Vịnh Hạ Long tỏa sáng trong MV "Victory - Bond in Vietnam" -
Làng Nôm: Nơi hồn quê lắng đọng, nơi lịch sử vẹn nguyên -
Hạ tầng tỷ USD mở cửa Đà Lạt vươn ra thế giới -
Bàn giải pháp nâng cao sức cạnh tranh cho ngành khách sạn trong xu thế mới -
Du lịch nhộn nhịp trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng
-
Konica Minolta dẫn đầu thị phần máy in màu sản xuất tại Đông Nam Á năm 2024
-
Khánh thành nhà máy Happyfood tại Đồng Tháp
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Bất động sản