-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
![]() |
| Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Robbio, Italy do dịch COVID-19 ngày 4/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Theo số liệu mới đây của Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến nay, lượng khách quốc tế đến quốc gia Nam Âu này giảm khoảng 75% so với cùng kỳ hằng năm, tương đương với 25 triệu khách.
Bên cạnh đó, chi phí trên mỗi du khách cũng giảm đáng kể do lượng khách đến từ châu Mỹ và châu Á, vốn là các du khách có mức chi tiêu cao nhất, giảm mạnh.
Phần lớn người dân Italy cũng dành kỳ nghỉ mùa Hè để tới các địa điểm trong nước. Chi tiêu trung bình của mỗi gia đình Italy chỉ đạt 1.022 euro và 680 euro/người.
Trong khi đó, có tới 20% người dân Italy đã không đặt phòng cho kỳ nghỉ do khó khăn về kinh tế.
Xu hướng người dân Italy dành kỳ nghỉ để nghỉ ngơi hoặc thăm người thân tăng lên, trong khi các hoạt động khác, vốn là nguồn thu lớn của ngành du lịch, giảm xuống đáng kể, như thăm quan các bảo tàng, di tích và triển lãm giảm từ 33% năm ngoái xuống 15%; mua sắm giảm từ 21% xuống 5%, du lịch nghỉ dưỡng giảm từ 12% xuống 9%.
Theo ông Luca Patanè, Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian bốn tháng từ tháng Sáu đến tháng Chín hàng năm, lượng du khách quốc tế tới Italy chiếm tới 60% cả về lượng khách và chi tiêu của du khách trong cả năm, với khoảng 11,5 tỷ euro. Những khó khăn hiện nay của ngành du lịch có khả năng ảnh hưởng tới 1 triệu việc làm.
Ông Luca Patanè cũng cho biết du lịch từ lâu đã trở thành trụ cột của nền kinh tế Italy. Một loạt các biện pháp mạnh đang được tiến hành và nguồn lực tài chính lớn đã được dành riêng để khôi phục ngành du lịch Italy trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19./.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

