
-
Cổng Tò Vò ở Lý Sơn được xếp hạng di tích quốc gia
-
“Golden Day 2025”: Cơ hội trải nghiệm khách sạn dát vàng Hà Nội với ưu đãi 50%
-
“The Hanoi Train”: Sản phẩm du lịch độc đáo của Thủ đô
-
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững
-
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025
![]() |
Cảnh vắng vẻ tại một tuyến phố ở Robbio, Italy do dịch COVID-19 ngày 4/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Theo số liệu mới đây của Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian từ tháng Sáu đến nay, lượng khách quốc tế đến quốc gia Nam Âu này giảm khoảng 75% so với cùng kỳ hằng năm, tương đương với 25 triệu khách.
Bên cạnh đó, chi phí trên mỗi du khách cũng giảm đáng kể do lượng khách đến từ châu Mỹ và châu Á, vốn là các du khách có mức chi tiêu cao nhất, giảm mạnh.
Phần lớn người dân Italy cũng dành kỳ nghỉ mùa Hè để tới các địa điểm trong nước. Chi tiêu trung bình của mỗi gia đình Italy chỉ đạt 1.022 euro và 680 euro/người.
Trong khi đó, có tới 20% người dân Italy đã không đặt phòng cho kỳ nghỉ do khó khăn về kinh tế.
Xu hướng người dân Italy dành kỳ nghỉ để nghỉ ngơi hoặc thăm người thân tăng lên, trong khi các hoạt động khác, vốn là nguồn thu lớn của ngành du lịch, giảm xuống đáng kể, như thăm quan các bảo tàng, di tích và triển lãm giảm từ 33% năm ngoái xuống 15%; mua sắm giảm từ 21% xuống 5%, du lịch nghỉ dưỡng giảm từ 12% xuống 9%.
Theo ông Luca Patanè, Chủ tịch Liên đoàn Du lịch Thương mại Italy, trong khoảng thời gian bốn tháng từ tháng Sáu đến tháng Chín hàng năm, lượng du khách quốc tế tới Italy chiếm tới 60% cả về lượng khách và chi tiêu của du khách trong cả năm, với khoảng 11,5 tỷ euro. Những khó khăn hiện nay của ngành du lịch có khả năng ảnh hưởng tới 1 triệu việc làm.
Ông Luca Patanè cũng cho biết du lịch từ lâu đã trở thành trụ cột của nền kinh tế Italy. Một loạt các biện pháp mạnh đang được tiến hành và nguồn lực tài chính lớn đã được dành riêng để khôi phục ngành du lịch Italy trước những ảnh hưởng của dịch COVID-19./.

-
Hà Nội - Điểm đến du lịch bền vững -
Sun World Ha Nam tung giá ưu đãi cực hấp dẫn, chỉ 100 ngàn đồng/1 vé -
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng 21,7% sau 8 tháng năm 2025 -
Lạng Sơn kiến tạo hệ sinh thái du lịch - đầu tư từ nông thôn mới -
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam -
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại -
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025
-
Đông Hiệp (DHTI) được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất tại châu Á 2025
-
Nhận quà khi check-in gian hàng VietinBank tại Triển lãm thành tựu đất nước
-
“Trao đổi hợp tác đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc 2025”: Khẳng định sức hút đầu tư với Cụm công nghiệp Yên Bằng
-
VIB ra mắt bộ thẻ thanh toán quốc tế hoàn tiền cao top đầu thị trường
-
Doanh nghiệp Việt và hành trình kiến tạo giá trị để trường tồn
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa