-
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch
Không gian lễ hội rực rỡ và cuộc đua làm mới trải nghiệm du khách
Khi phố phường bắt đầu sáng lên bởi những gam màu ấm áp của mùa Giáng sinh, các khách sạn lớn cũng bước vào “mùa chạy nước rút” để nâng tầm trải nghiệm cho du khách.
Tại Hà Nội, Capella Hà Nội đánh dấu mùa lễ hội bằng chương trình “The Grand Holiday Show” - một không gian nghệ thuật rực rỡ pha trộn tinh thần Broadway với vẻ sang trọng cổ điển của một urban resort đạt danh hiệu Ba Chìa Khóa MICHELIN Keys duy nhất tại Thủ đô. Mỗi khu vực trong khách sạn như Diva’s Lounge, Backstage, The Hudson Rooms hay Koki đều được dàn dựng như một sân khấu thu nhỏ nhằm đánh thức mọi giác quan của du khách.
![]() |
| Không gian “The Grand Holiday Show” tại Capella Hà Nội được dàn dựng theo tinh thần Broadway, mở ra mùa lễ hội rực rỡ giữa trung tâm Thủ đô. |
Từ cuối tháng 11, hình ảnh ông già Noel xuất hiện trên chiếc xích lô truyền thống trước sảnh Capella Hà Nội đã trở thành điểm nhấn mở đầu mùa lễ hội. Đây cũng là lựa chọn thể hiện rõ tinh thần tôn trọng văn hóa bản địa của khách sạn.
Bà Nguyễn Thùy Trang, Quản lý Marketing và Truyền thông Capella Hà Nội cho biết, khách sạn mong muốn mỗi vị khách, từ khoảnh khắc bước vào lễ hội trà chiều đến các bữa tối Giáng sinh, đều cảm nhận được sự tinh tế và cảm xúc mà Capella gửi gắm trong từng chi tiết.
![]() |
| Không gian đỏ, vàng tràn ngập cả tầng 1, khách sạn Hà Nội Daewoo. |
Song song với Capella, khách sạn Hà Nội Daewoo cũng khoác lên diện mạo tràn đầy năng lượng với hình ảnh ngôi nhà bánh gừng lấy cảm hứng từ Nhà thờ Chính tòa Thánh Phêrô (Adelaide), tạo điểm nhấn nổi bật tại đại sảnh. Không gian đỏ, vàng tràn ngập cả tầng 1 được trang trí theo hướng sang trọng nhưng gần gũi, mang lại cảm giác ấm áp và lễ hội đúng tinh thần mùa sum vầy cuối năm.
Tại Nha Trang, Nha Trang Marriott Resort & Spa trên đảo Hòn Tre biến cả khu nghỉ dưỡng thành một “xứ sở nhiệm màu” với lễ thắp sáng cây thông từ ngày 6/12. Nằm biệt lập trên đảo, nơi giao thoa giữa thiên nhiên khoáng đạt và âm hưởng lễ hội, khu nghỉ dưỡng xây dựng một hành trình trải nghiệm đa tầng: từ ánh sáng, âm nhạc, hoạt động cho trẻ em đến những nghi thức đếm ngược mang màu sắc gia đình.
![]() |
| Không khí lễ hội tại Nha Trang Marriott Resort & Spa. |
Trong khi đó, Tập đoàn Mường Thanh, với hệ thống 63 khách sạn cũng bước vào mùa lễ hội với chủ đề “Wishmas - Nguyện ước diệu kỳ Happy New Year 2026”. Hàng loạt cây thông ánh vàng kim được đồng loạt thắp sáng, tạo thành dấu ấn thị giác mạnh mẽ và truyền đi thông điệp về sự kết nối, sẻ chia trong kỳ nghỉ cuối năm. Tập đoàn xác định không gian lễ hội không chỉ để trang trí, mà còn là cách gửi gắm sự tri ân đến du khách trong năm 2025 đầy biến động.
Trải nghiệm ẩm thực phong phú
Mùa lễ hội cũng là thời điểm các khách sạn thể hiện sức bật sáng tạo qua ẩm thực. Tại Capella Hà Nội, các nhà hàng được MICHELIN đề xuất mang đến bộ sưu tập thực đơn lễ hội đặc biệt: từ tinh hoa Bắc Bộ tại Backstage, tiệc tối Giáng sinh cổ điển với gan ngỗng, bò Wellington tại The Hudson Rooms, đến Teppanyaki trình diễn sống động tại Hibana by Koki - nhà hàng Nhật Bản duy nhất ở Việt Nam được MICHELIN vinh danh liên tục ba năm.
Những bữa tối bảy món tại Backstage hay hành trình ẩm thực xa hoa trên tầng thượng giúp Capella trở thành điểm gặp gỡ đẳng cấp cho những người yêu nghệ thuật ẩm thực mùa cuối năm.
Với Tập đoàn Mường Thanh, điểm nhấn lại nằm ở concept “Joy Feast - Mỹ vị Lễ hội”. Dưới bàn tay của đội ngũ bếp trưởng trong hệ thống, những món ăn quen thuộc như cá hồi hun khói, thăn bò sốt vang, tôm nướng bơ tỏi hay sườn cừu sốt hương thảo được nâng chuẩn và thổi hồn mới. Việc tận dụng gia vị Việt như quế hay hồi cũng tạo nên cảm xúc ấm áp của mùa đông, mang đến hành trình ẩm thực giàu cảm xúc cho mọi du khách.
![]() |
| Tập đoàn Mường Thanh mang đến điểm nhấn mùa lễ hội cuối năm với concept “Joy Feast - Mỹ vị Lễ hội”. |
Tại Hà Nội Daewoo, dấu ấn ẩm thực dịp này được đặt lên bộ sưu tập trà chiều và các món thức uống mùa lễ hội như rượu vang nóng, latte gừng hay chocolate nóng. Bếp trưởng Bếp bánh Nghiêm Quang Huy và đội ngũ của mình tạo nên một “hành trình ngọt ngào cuối năm” thông qua bộ sưu tập bánh ngọt thủ công và quà tặng đặc biệt. Nhà hàng Café Promenade đầu tư đại tiệc đêm Giáng sinh với ẩm thực quốc tế, chương trình nghệ thuật và sự xuất hiện của ông già Noel, mang lại bầu không khí gia đình và cảm xúc sum họp rất riêng của Hanoi Daewoo.
Các thực khách yêu thích tinh hoa Quảng Đông có thể tìm đến Ngân Đình Hà Nội, nơi những món như Heo Sữa Quay Gan Ngỗng, Sò Điệp Nhật hay Cá Tuyết Hấp Bí Ngòi được chế biến theo chuẩn Quảng Đông tinh tuyển. Trong khi đó, nhà hàng Nhật Bản Edo giới thiệu thực đơn kaiseki tám món, mang đến trải nghiệm Á Đông tinh tế và sang trọng.
Tại Nha Trang Marriott Resort & Spa, ẩm thực được xây dựng như một hành trình khám phá quốc tế, từ Việt Nam, Ý đến Thổ Nhĩ Kỳ. Tiệc buffet Giáng sinh tại Sands và Greens hòa quyện giữa phong vị Việt và ẩm thực phương Tây, trong khi nhà hàng Mamma Mia tổ chức bữa tối 5 món theo phong cách Ý dành cho những cặp đôi tìm kiếm giây phút lãng mạn.
Đêm Giao thừa, thực khách có thể lựa chọn buffet Trung Á tại Windy hoặc bữa tối thiết kế riêng tại Mamma Mia trước khi tham gia bữa tiệc đếm ngược với pháo hoa và âm nhạc sống động trên đảo Hòn Tre.
Đáng chú ý, Marriott Bonvoy cũng chính thức giới thiệu “The Ngon Series” - thực đơn gồm năm món ăn Việt được sáng tạo bởi các Ngon Masters đến từ hệ thống khách sạn Marriott International.
![]() |
| Marriott Bonvoy giới thiệu “The Ngon Series” - thực đơn gồm năm món ăn Việt được sáng tạo bởi các Ngon Masters đến từ hệ thống khách sạn Marriott International. |
Những đầu bếp trẻ như Chef Nguyễn Hải Hưng (Sheraton Phu Quoc Long Beach Resort), Chef Nguyễn Văn Yêu (Sheraton Hai Phong) hay Chef Ngô Văn Quy (Four Points by Sheraton Danang) đã tái hiện hương vị truyền thống bằng kỹ thuật hiện đại và triết lý bền vững. Đây là cách Marriott khẳng định nỗ lực tôn vinh di sản ẩm thực Việt và lan tỏa bản sắc văn hóa Việt Nam ngay trong chính mùa lễ hội quốc tế cuối năm.
Điểm chung của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mùa lễ hội này là sự đầu tư nghiêm túc vào những hoạt động mang tính kết nối cộng đồng. Trong bối cảnh nhu cầu du lịch cuối năm luôn tăng mạnh, các chương trình lễ hội không chỉ tạo môi trường trải nghiệm phong phú cho du khách, mà còn là động lực quan trọng thúc đẩy doanh thu, kích cầu thị trường và củng cố hình ảnh các thương hiệu khách sạn.
Mùa lễ hội cuối năm vì thế trở thành cuộc đua sáng tạo, nhưng cũng là dịp để ngành du lịch thể hiện sự chuyên nghiệp, năng lực tổ chức và tinh thần hiếu khách của từng điểm đến.
-
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội -
Hà Nội: Làm gì để mở rộng "dòng chảy" du khách đến Kim Anh? -
Cần Thơ mong muốn xây dựng hình ảnh “trung tâm du lịch sông nước Mekong”
-
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ
-
NCB số hóa giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng cho các tập đoàn và doanh nghiệp lớn -
Agribank và Cục Thuế ký kết hợp tác, đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Coach Việt Nam 6 năm liên tiếp giành giải HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 -
Check-in điểm đến cho gia đình từ Ascott Vietnam cho kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn -
Thanh toán nhẹ nhàng sở hữu căn hộ đô thị sân bay tại Cần Thơ


.jpg)
.jpg)

.jpg)