Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Hoàng Hảo - 18/05/2014 10:05
 
Tối 17/5, tại xã Kim Liên (Nam Đàn – Nghệ An), UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2014. Đây là một trong những lễ hội truyền thống hàng năm của Nghệ An được tổ chức nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
TIN LIÊN QUAN

Phát biểu tại đêm khai mạc Lễ hội, ông Thái Văn Nông, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn nhấn mạnh: “Lễ hội Làng Sen là dịp để những người dân tri ơn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tôn vinh các giá trị tư tưởng của người.

  Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh 2  
  UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Nam Đàn tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2014  

Đây cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước, để từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong Đảng, trong nhân dân, biến tình cảm và lòng tự hào dân tộc của mỗi người trở thành những hành động cụ thể, thiết thực, góp phần xây dựng huyện Nam Đàn thành huyện kiểu mẫu, đưa Nghệ An trở thành tỉnh khá của cả nước như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn”.

Lễ hội Làng Sen năm 2014 diễn ra trong 3 ngày (từ 17 đến 19/05) tại hai địa điểm huyện Nam Đàn và thành phố Vinh, với những hoạt động phong phú, đa dạng như: Hành hương về quê Bác; Dâng hoa, dâng hương báo công với Bác tại Khu di tích Kim Liên và Quảng trường Hồ Chí Minh; Liên hoan tiếng hát Làng Sen; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; Hội trại thanh niên; Triển lãm ảnh chủ đề Đảng, Bác Hồ với quê hương; Hội thi thả diều, đánh đu và các giải thi đấu thể thao v.v…

Các hoạt động tại Lễ hội Làng Sen mang đậm những nét văn hóa truyền thống và thu hút hàng vạn người dân tham gia. Hầu hết du khách và những người dân địa phương đến quê Bác và dự Lễ hội Làng Sen đều thể hiện tình cảm hết sức thiêng liêng và xúc động đối với vị lãnh tụ kính yêu, danh nhân văn hóa của dân tộc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ hội Làng Sen 2014:

  Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh 1  
  Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh 3  
  Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh 4  
  Khai mạc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 124 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ảnh 5  
TIN LIÊN QUAN
Nghĩa tình trên quê hương Bác Hồ
Đức ‘Nhân’ trong đạo làm tướng của Võ Nguyên Giáp
Ảnh quý về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Như Bác còn đây giữa cháu con
Đoàn cán bộ, phóng viên Báo Đầu tư hành hương về quê Bác

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư