Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc Saigon Autotech & Accessories 2018
Minh Hải - 24/05/2018 21:03
 
Hôm nay (24/5), Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ lần thứ 14 (Saigon Autotech & Accessories 2018) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Lễ cắt băng khai mạc Saigon Autotech & Accessories 2018
Lễ cắt băng khai mạc Saigon Autotech & Accessories 2018

Saigon Autotech & Accessories là một trong những triển lãm chuyên ngành lâu năm và có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam. Trải qua 14 kỳ tổ chức, triển lãm đã từng bước được mở rộng về quy mô và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp cũng như khách tham quan.

Saigon Autotech & Accessories 2018 có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp với hơn 300 gian hàng trưng bày trong và ngoài nước, trên quy mô 10.000 m2 dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 15.000 lượt khách tham quan và 9.000 khách thương mại với nhiều sự kiện sôi động được diễn ra.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho rằng, Saigon Autotech & Accessories 2018 là một cơ hội tốt để kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách mua hàng. Tạo điều kiện cho các sản phẩm mới với công nghệ và trang thiết bị tiên tiến nhất được giới thiệu và đến gần hơn với người tiêu dùng.

"Công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp. Trong khi đó, ngành công nghiệp ô tô vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển. Để tăng cường các cơ hội và kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy của Việt Nam trong thời gian tới, cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hợp tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách thức sản xuất giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài", ông Tuấn Anh nhận định.

Saigon Autotech & Accessories 2018 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/5
Saigon Autotech & Accessories 2018 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 27/5

Điểm mới của Saigon Autotech & Accessories 2018 ngoài các lĩnh vực trưng bày bao gồm ô tô, xe máy, xe đạp điện và thể thao, phụ tùng, động cơ công nghệ mới, độ xe, phương tiện giao thông khác... Triển lãm còn thu hút được nhiều ngành hàng trưng bày tiêu biểu khác như dầu nhớt, cao su, công cụ và trang thiết bị gara, đèn xe, máy cẩu chuyên dụng, rửa xe và chăm sóc xe... nhằm tăng cường việc đa dạng hóa sản phẩm. 

Một trong những hoạt động trọng điểm nữa của Saigon Autotech & Accessories 2018 là Hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Công nghiệp phụ trợ - Chìa khóa vàng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, với mục tiêu cập nhật những thông tin về chủ trương, chính sách của Chính phủ liên quan đến công nghiệp hỗ trợ nói riêng và công nghiệp ô tô nói chung. Hội thảo do Ban Tổ chức Triển lãm phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và VINFAST tổ chức.

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giải trí hấp dẫn như “Giải thi đấu Âm thanh xe hơi - EMMA Việt Nam 2018" hay sự kiện Drift ô tô mang tên “Luyện tập và trải nghiệm Drift Ô tô (Drift Competition 2018 - Mùa 1: Drift & Stunt show)...

Một trong những hoạt động trọng điểm của Saigon Autotech & Accessories 2018 là Hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Công nghiệp phụ trợ - Chìa khóa vàng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam”, với mục tiêu cập nhật những thông tin về chủ trương, chính sách của Chính phủ liên quan đến công nghiệp hỗ trợ nói riêng và công nghiệp ô tô nói chung. Hội thảo do Ban Tổ chức Triển lãm phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) và VINFAST tổ chức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư