-
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu? -
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Xuất khẩu sang Anh quốc đạt 7,55 tỷ USD trong năm 2024 -
Chạy đua phô diễn công nghệ với robot hút bụi
Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này. |
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam và Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên nhằm quảng bá trái nhãn lồng Hưng Yên đến người tiêu dùng trên cả nước, ngày 25/08, “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội). Chương trình diễn ra liên tục đến hết ngày 31/8/2017.
Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức, qua đó giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin, chứng nhân VietGap, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt...
"Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội 2017” được tổ chức nhằm cụ thể hóa kế hoạch triển khai hợp tác trong xúc tiến thương mại nông nghiệp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội giai đoạn 2015-2020; đồng thời quảng bá, tuyên truyền, phát triển thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên tại thị trường thành phố Hà Nội để người dân Thủ đô có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên.
Ngoài ra, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng”.
Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Vietnam, Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ (MOU) vừa được ký kết giữa Tập đoàn Central và Bộ Công thương, đó là hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương, nông dân, quảng bá nông sản và sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Đồng thời, chương trình này cũng là dịp để Central Group Việt Nam thực hiện cam kếtđóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam, và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.
Big C dự kiến tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trên toàn hệ thống trong thời gian diễn ra sự kiện này.
Dịp này cũng diễn ra Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội. Hoạt động này giúp tạo lập mạng lưới các điểm bán hàng nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, đặc sản thế mạnh của tỉnh Hưng Yên nói chung tại thành phố Hà Nội, từ đóthúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản của Hưng Yên nói chung.
Lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các huyện, thành phố tỉnh Hưng Yên với các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ đầu mối tại Hà Nội |
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm…
Nhãn lồng Hưng Yên đã được Cục Sở hữu Trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý số 00055 theo quyết định 186/QĐ-SHTT (áp dụng cho 4 khu vực thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ). Đây cũng là cơ sở thuận lợi để nhãn lồng Hưng Yên khẳng định thương hiệu trên thị trường; từ đó nhận được sự ủng hộ của người tiêu dùng cả nước cũng như hướng đến việc xuất khẩu, mang lại giá trị kinh tế cao hơn.
Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, Central Group Việt Nam, Big C Việt Nam thường xuyên triển khai các chương trình thu mua nông sản số lượng lớn và bán hàng không lãi, nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân gặp khó khăn.
Trước khi phối hợp cùng tỉnh Hưng Yên triển khai chương trình “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”, Big C Việt Nam đã phối hợp cùng tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình “Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội 2017” vào giữa tháng 6/2017.
Sau đó, ngày 30/6, lô hàng vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) đầu tiên đã chính thức được xuất khẩu sang thị trường Thái Lan.
Một số hình ảnh tại lễ khai mạc “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017:
Nhãn lồng Hưng Yên là loại trái cây đặc trưng của tỉnh Hưng Yên, có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu nâu sẫm, với hương vị đặc trưng, mùi thơm, cùi quả dày, ráo nước, cơm nhãn màu trắng trong, giòn, vị ngọt đậm
|
-
Xuất khẩu dệt may tăng trưởng vượt bậc nhờ chiến lược mở rộng thị trường -
Vietnam Airlines khai thác hơn 1.500 chuyến bay đêm trong dịp Tết Nguyên đán 2025 -
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết -
Đảm bảo đủ nguồn cung xăng dầu năm 2025 -
Doanh nghiệp tăng nguồn cung hàng hóa Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ 5-20% -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc vượt 205 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả Việt Nam “hái quả ngọt” từ các Nghị định thư
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land
- Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách khoa TP.HCM