-
CEO Nami Foundation: Blockchain giúp hệ thống tài chính linh hoạt hơn, tăng cơ hội hút vốn quốc tế -
Đặt nền móng cho giấc mơ bán dẫn Việt Nam -
Thương mại điện tử năm nay dự kiến tăng trưởng 25 - 27% -
Khởi động đề án chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững -
Đà Nẵng ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số
![]() |
| Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng phát biểu khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025. |
Tối 14/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức thường niên có quy mô quốc gia, nhằm thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và kinh tế số tại Việt Nam.
Đông đảo doanh nghiệp và tổ chức trong hệ sinh thái thương mại điện tử, gồm: Lazada; Sendo; AccessTrade; Grab; Vinachem; Sao Thái Dương; Doppelherz Việt Nam; Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Xe Máy Việt Nam; VECOM; DAKE Group; MCN TikTag; Meta Ecom; Trường Thịnh Group; GOCADO Vietnam; Dược phẩm Bảo Minh; SKIN1004 Vietnam; Dear, Klairs; Sunhouse; Tổng công ty CP Bưu chính Viettel; Biti’s, cùng nhiều đơn vị trong lĩnh vực công nghệ, phân phối và hỗ trợ thương mại điện tử dự sự kiện.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng cho biết, một trong những trở ngại lớn nhất của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến là sự e ngại về chất lượng sản phẩm ngoài ra vấn đề hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng là một thực trạng nổi cộm của cả thương mại điện tử cũng như thương mại truyền thống.
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ bao gồm các hoạt động hội thảo, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến về thương mại điện tử, công nghệ số; các chương trình truyền thông, phổ biến kiến thức, trải nghiệm thực tế dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
![]() |
| Chính thức khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2025. |
Ngày mua sắm trực tuyến 2025 với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” năm nay thể hiện quyết tâm của Bộ Công thương trong việc đồng hành cùng các nền tảng số thương mại điện tử, các nhà bán hàng và người tiêu dùng để xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch và giàu trải nghiệm tích cực.
Qua đó, phát huy vai trò của cơ quan quản lý và nâng cao trách nhiệm của nền tảng số, sàn thương mại điện tử, các nhà bán hàng trong việc xây dựng niềm tin và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Trọng tâm của chương trình là kích cầu tiêu dùng nội địa, nâng cao nhận thức xã hội về thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển hạ tầng số và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thị trường thương mại điện tử bền vững, Online Friday 2025 sẽ mang lại các ưu đãi thiết thực đối với sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp sản xuất và phân phối.
Một trong những điểm nhấn nổi bật của Chương trình năm nay là chuỗi Mega Livestream “An toàn – An tâm – An vui”.
Lần đầu tiên Ban tổ chức trực tiếp thực hiện một phiên Mega Live quy mô lớn, với hình thức trình diễn trực quan, sinh động, hướng dẫn chi tiết cho người tiêu dùng về cách phân biệt hàng thật – hàng giả, kỹ năng mua sắm thông minh và an toàn trên môi trường số. Hoạt động này kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức, tăng cường niềm tin và bảo vệ người tiêu dùng trong giao dịch thương mại điện tử.
Thứ trưởng Phan Thị Thắng tin tưởng, Online Friday 2025 và các năm tiếp theo sẽ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, thúc đẩy kết nối ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhiều địa phương cùng tham gia hưởng ứng, thu hút thêm nhiều người tiêu dùng tin tưởng, ủng hộ, qua đó góp phần mạnh mẽ vào sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và kinh tế số nói riêng.
Online Friday năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 17/11/2025 trên phạm vi toàn quốc, với chuỗi hoạt động phong phú và đa dạng, bao gồm các hoạt động hội thảo, tọa đàm trực tiếp và trực tuyến về thương mại điện tử, công nghệ số; các chương trình truyền thông, phổ biến kiến thức, trải nghiệm thực tế dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý.
Sau hơn một thập kỷ phát triển, Online Friday 2025 không chỉ tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện thương mại điện tử trọng điểm quốc gia, thể hiện cam kết mạnh mẽ của Bộ Công thương và Chính phủ trong việc thúc đẩy thương mại điện tử phát triển theo hướng hiện đại, minh bạch và đáng tin cậy, mà còn hướng tới trở thành biểu tượng của sự kết nối, sáng tạo và lan tỏa niềm vui mua sắm an toàn, tích cực trong kỷ nguyên số.
Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện chiếm tới 2/3 giá trị kinh tế số của cả nước, góp phần đưa Việt Nam vào top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới và đứng thứ 3 về quy mô thị trường (sau Indonesia và Thái Lan).
Theo thống kê, đến năm 2024, tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử tại Đông Nam Á đã vượt mốc 100 tỷ USD. Trong đó, doanh thu bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam đạt 25 tỷ USD. Bộ Công thương dự kiến tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực này trong năm 2025 khoảng 25 - 27%.
-
Khai mạc Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2025 -
Đà Nẵng đầu tư 200 tỷ đồng nghiên cứu, phát triển thiết kế chip vi mạch bán dẫn, AI -
Khởi động đề án chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững -
Đà Nẵng ban hành Bộ chỉ số đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số -
Hải Phòng hợp tác đầu tư khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo với Viện KIST (Hàn Quốc) -
SemiExpo Vietnam 2025: Dấu ấn hợp tác và đổi mới sáng tạo của Việt Nam -
Kích hoạt dòng vốn đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam
-
Đặc quyền SeABank tại Live concert Mỹ Tâm: Chủ thẻ nhận ưu đãi vượt trội, mở rộng phương thức thanh toán -
Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình Hiến máu nhân đạo 2025 tại TP. Hà Nội
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế


