Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai trương cổng thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương
Thanh Sơn - 17/05/2021 16:13
 
Chiều 17/5, UBND tỉnh Hải Dương đã chính thức khai trương Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương bằng 3 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung tại địa chỉ http://thongtindoingoai.haiduong.gov.vn.

Thực hiện Kế hoạch số 3763/KH-UBND ngày 25/10/2019 của UBND tỉnh về hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN) tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020-2025, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã xây dựng Cổng Thông tin đối ngoại tỉnh Hải Dương nhằm quảng bá hình ảnh Hải Dương.

Phát biểu khai mạc lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Nhật, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Hải Dương cho biết, với sứ mệnh “Kết nối Hải Dương với các tỉnh, thành phố trong nước, đặc biệt là các nước trong khu vực và trên thế giới”, Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương được Sở xây dựng với các tính năng nổi trội như: Giao diện thân thiện, hiện đại, tiện dụng; Bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật của Bộ TT&TT; Đăng tải được Video - Truyền hình; Cho phép chia sẻ thông tin, dữ liệu qua Facebook, Zalo, Youtube...; Dễ dàng truy cập trên các thiết bị di động thông minh; Đặc biệt có cả 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung; phấn đấu có thêm chuyên trang tiếng Nhật và tiếng Hàn.

Cổng có 3 chuyên trang độc lập, mỗi chuyên trang có 1 tên miền và 1 ngôn ngữ Anh - Việt - Trung tương ứng, bao gồm 11 chuyên mục chính, 20 chuyên mục thành phần thể hiện trên giao diện Trang chủ. Đồng thời liên kết đến Cổng TTĐT của Chính phủ, Bộ Ngoại giao; Cổng TTĐT và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Hải Dương; các chuyên trang: Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm OCOP, Bầu cử tỉnh Hải Dương, Phòng chống dịch bệnh Covid-19 và Vải thiều Thanh Hà -Hải Dương...

Giao diện Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương
Giao diện Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương

“Đặc biệt từ nay cho đến hết tháng 7 sẽ tăng cường các tin bài tuyên truyền quảng bá về hoạt động xúc tiến thương mại vải thiều và lễ hội vải thiều năm 2021; các điểm thu mua vải, nhãn; lịch sử nguồn gốc cây vải thiều Thanh Hà (Hải Dương); du lịch mùa vải gắn với các danh lam thắng cảnh, du lịch miệt vườn, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái sông Hương, huyện Thanh Hà (Hải Dương); các điểm du lịch, danh lam, thắng cảnh và các vùng cây ăn quả đặc sản khác của tỉnh”, ông Nhật cho biết thêm.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương
Các đại biểu nhấn nút khai trương Cổng TTĐN tỉnh Hải Dương
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi lễ khai trương Cổng TTĐN tỉnh
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi lễ khai trương Cổng TTĐN tỉnh

Tại lễ khai trương, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, việc đưa vào hoạt động Cổng TTĐN tỉnh đã thể hiện nỗ lực của tỉnh trong việc đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác quản lý nhà nước, phù hợp với lộ trình phát triển chính phủ điện tử. Đây cũng chính là  quá trình chuyển đổi số về thông tin, là cầu nối Hải Dương với các tỉnh thành trên cả nước, với các nước trong khu vực và trên thế giới người Hải Dương ở nước ngoài, kết nối Hải Dương với các nhà đầu tư trong nước, nước ngoài, giúp Hải Dương vươn mình ra khu vực, ra thế giới... Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hải Dương lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 “Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, đến năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”.

Hải Dương ký hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050
UBND tỉnh Hải Dương vừa ký hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và biên bản ghi nhớ tài trợ phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư