Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai trương tuyến tàu cao tốc kết nối du lịch giữa Đà Nẵng với Lý Sơn
Hoàng Anh - 29/03/2022 14:57
 
Tuyến vận tải thủy từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn chính thức đi vào hoạt động, kết nối tuyến du lịch trọng điểm giữa TP.Đà Nẵng với tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 29/3, Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express)  đã khai trương tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo giữa TP. Đà Nẵng – Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi).

Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc cho biết sẽ khai thác chuyến tàu đầu tiên vào ngày 9/4 với tần suất ban đầu 4 chuyến/tuần, khởi hành từ cảng Sông Hàn (TP.Đà Nẵng) và ngược lại. Tàu cao tốc có tên Trưng Trắc kết nối tuyến vận tải thủy giữa TP.Đà Nẵng và Lý Sơn, được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu, đáp ứng nhu cầu phục vụ lên tới gần 600 hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, việc mở  tuyến du lịch kết nối giữa TP.Đà Nẵng với đảo Lý Sơn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tạo nên một sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách khi các hoạt động du lịch đang dần phục hồi. Ngoài ra, việc kết nối du lịch giữa TP.Đà Nẵng và đảo Lý Sơn tạo liên kết và thúc đẩy phát triển du lịch tại các địa phương trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Khai trương tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo giữa TP. Đà Nẵng – Lý Sơn.
Khai trương tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo giữa TP. Đà Nẵng – Lý Sơn.

Còn theo ông Trần Phước Sơn, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, với tiềm năng, tầm quan trọng của du lịch đường thủy gắn với mục tiêu phát triển du lịch, TP.Đà Nẵng đã quy hoạch và đầu tư xây dựng các cảng, bến, nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các sản phẩm  dịch vụ du lịch chất lượng cao. Ngành du lịch Thành phố cũng đã xây dựng các sản phẩm du lịch đường thủy như thưởng ngoạn cảnh quan sông Hàn, vịnh Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà … từng bước khẳng định du lịch đường thủy là một trong những thế mạnh của TP.Đà Nẵng. Việc đưa tuyến vận tải đường thủy kết nối Đà Nẵng với đảo Lý Sơn sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai địa phương.

“Để tăng cường liên kết, phát triển du lịch vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên nói chung và giữa TP.Đà Nẵng với tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, chúng tôi mong muốn hai địa phương tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường thủy, doanh nghiệp lữ hành thuận lợi trong việc khai thác, phục vụ du khách quan tuyến đường thủy Đà Nẵng – Lý Sơn, từ đó tạo liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương”, ông Sơn phát biểu.

Tàu cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ.
Tàu cao tốc sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Đà Nẵng đến Lý Sơn chỉ hơn 2 giờ.

Trước đó, hai chuyến bay thương mại quốc tế từ Singapore và Thái Lan đã Đà Nẵng, mang theo hàng trăm khách quốc tế quay trở lại TP.Đà Nẵng sau 2 năm bị ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Theo ông Trần Phước Sơn, những năm qua TP.Đà Nẵng đã có những bước tăng trưởng du lịch ấn tượng, bình quân đạt 22%/năm về lượng du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú.  Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực.

Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác có từ năm 2019. Trong tháng 6/2022, Đà Nẵng sẽ nỗ lực để tổ chức thành công diễn đàn “Phát triển đường bay châu Á 2022” - sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với Thành phố.

Du lịch mở cửa, bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đón sóng phục hồi
Đà Nẵng là một trong những trung tâm du lịch lớn, thu hút được nhiều nhà đầu tư. Vì thế, khi du lịch phục hồi thì bất động sản nghỉ dưỡng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư