Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Khâm phục ông lão 69 tuổi cường tráng như thanh niên
Tùng Anh (vnexpress) - 25/12/2018 07:42
 
Bữa sáng suốt 10 năm qua của ông Yang gồm cà chua, dưa chuột, bột yến mạch, trứng và một ít ức gà, giúp ông có cơ bắp cuồn cuộn.

Ông Yang Xinmin đang được ca tụng là một trong những tấm gương điển hình của môn thể hình nước này. Vóc dáng khỏe khoắn bất chấp tuổi tác của ông Yang khiến hàng triệu người ngưỡng mộ và muốn noi theo, Sina hôm 22/12 đưa tin.

Ông Yang bắt đầu tập thể hình năm 1984, một năm sau khi Trung Quốc tổ chức giải vô địch thể hình quốc gia đầu tiên. Môn thể thao này bị cấm ở Trung Quốc từ 1953.

Hiện tại, Yang hy vọng sẽ có thể lan truyền đam mê và kiến thức của mình đến với cộng đồng thể hình Trung Quốc - cộng đồng còn tương đối mới nhưng đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Ông Yang Xinmin (69 tuổi), vận động viên kiêm giáo viên thể hình Trung Quốc. Ảnh: Change Pro.

Ông Yang Xinmin (69 tuổi), vận động viên kiêm giáo viên thể hình Trung Quốc. Ảnh: Change Pro.

"Sau nhiều năm, tôi có được một cuộc sống khỏe mạnh nhờ tập luyện thể hình. Vì vậy tôi biết ơn về những gì đạt được nhờ thể hình và mong muốn phát huy nó để nhiều người sẵn sàng tham gia tập luyện", ông Yang cho biết.

Thành quả ông Yang đạt được sau hơn 30 năm tập luyện là hiện tại ở tuổi gần 70, ông có huyết áp bình thường, lượng lipid máu đạt chuẩn và mật độ xương tương đương với đàn ông 30 tuổi, kèm theo vẻ ngoài trẻ trung, bảnh bao.

Bên cạnh nâng tạ, đóng góp lớn nhất cho thân hình cường tráng của Yang chính là chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Bữa sáng suốt 10 năm qua của ông Yang thường gồm cà chua, dưa chuột, bột yến mạch, trứng và một ít thịt ức gà.

Ông lần đầu tiên vô địch giải thể hình châu Á năm 1998 và xếp thứ tư ở hạng cân 70 kg tại giải Vô địch thể hình thế giới tổ chức ở Thượng Hải năm 2005. Giải thưởng gần đây nhất của ông Yang là ba năm trước, khi giành vị trí thứ tư trong cuộc thi thể hình Arnold Classic Mỹ 2015.

Ông Yang xếp thứ tư trong cuộc thi thể hình Arnold Classic Mỹ 2015. Ảnh: Change Pro.

Ông Yang xếp thứ tư trong cuộc thi thể hình Arnold Classic Mỹ 2015. Ảnh: Change Pro.

Vợ của Yang (66 tuổi) gần đây cũng tập luyện theo hướng dẫn của ông để theo kịp vẻ ngoài trẻ trung của chồng. Ngay cả con trai cùng cháu gái của ông cũng thường xuyên luyện tập. Ông Yang cho biết ông sẽ theo nghiệp đào tạo thể hình cho tới năm 80 tuổi.

Cụ ông nhặt được 20 triệu đồng và 5 chỉ vàng, đăng facebook tìm chủ nhân trả lại
Ông Lê Xuân Luyện (Hà Tĩnh) nhặt được túi xách rơi trên đường đã đem về nhà nhờ con trai đăng lên Facebook tìm chủ nhân để trả lại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư