Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khẩn trương thu hồi triệt để sản phẩm pate Minh Chay
Phương Anh - 09/09/2020 22:13
 
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn đề nghị các địa phương triển khai mọi biện pháp khẩn trương thu hồi triệt để sản phẩm pate Minh Chay.
.
BộNông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương triển khai mọi biện pháp khẩn trương thu hồi triệt để sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông báo từ Bộ Y tế về sự cố an toàn thực phẩm nghiêm trọng do sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới nhiễm khuẩn Clostridium botulinum typ B, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, đã chỉ đạo Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản có văn bản hướng dẫn Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các cơ quan chức năng địa phương triển khai kịp thời thu hồi và xử lý thực phẩm không đảm bảo an toàn, chủ động điều tra, khắc phục sự cố an toàn thực phẩm.

Hiện nay, nhiều Sở NN&PTNT đã có báo cáo tình hình và kết quả phối hợp với ngành y tế về thu hồi sản phẩm, thiết lập các biện pháp tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm.

Để việc xử lý sự cố nêu trên kịp thời và hiệu quả, Bộ NN&PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương triển khai mọi biện pháp khẩn trương thu hồi triệt để sản phẩm thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm, thiết lập các biện pháp kiểm soát và thông tin thường xuyên, kịp thời về Bộ NN&PTNT, Bộ Y tế, Bộ Công Thương để xử lý theo quy định.

Bộ NN&PTNT cũng đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở NN&PTNT Hà Nội yêu cầu các cơ quan chuyên môn giám sát, đôn đốc, hướng dẫn Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới thực hiện truy xuất, điều tra nguyên nhân lây nhiễm để sớm công bố nguyên nhân và đề xuất biện pháp khắc phục theo quy định của Luật An toàn thực phẩm.

Trước đó, báo cáo của Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết căn cứ danh sách khách hàng Công ty Lối sống mới cung cấp, cơ quan chức năng xác định từ 1/7 - 28/8/2020 đã có 21.540 sản phẩm được doanh nghiệp này bán ra. Đã có 11.771 khách hàng cá nhân mua sản phẩm của công ty trên địa bàn cả nước, trong đó 6.393 khách hàng mua sản phẩm pate. Riêng tại Hà Nội, có 2.072 khách hàng mua các sản phẩm của công ty, trong đó có 1.053 khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay.

Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cho biết đã gọi điện, nhắn tin, cảnh báo tới hầu hết khách hàng. Đến nay, còn khoảng hơn 500 khách hàng đã liên hệ 3 lần nhưng chưa hồi đáp. Công ty đã chuyển danh sách tới các cơ quan chức năng của Hà Nội và các tỉnh, TP nhờ hỗ trợ liên hệ.

Bộ Công an đang tích cực điều tra vụ ngộ độc pate Minh Chay
Công an thành phố Hà Nội sẽ chủ trì, xử lý vụ việc và tổng hợp báo cáo để có kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư