Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các mục tiêu xây dựng tỉnh thành đô thị loại I
Linh Đan - 22/01/2024 14:19
 
Từ quý I/2024, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành đô thị loại I và thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị sự nghiệp công lập và các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh triển khai thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các quy hoạch phân khu xây dựng trên địa bàn Khu kinh tế Vân Phong và hoàn thành Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cấp huyện.

Các cơ quan, đơn vị... kể trên khẩn trương triển khai thực hiện kế hoạch phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, để tiến đến hoàn thành kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 vốn ngân sách địa phương theo quy định; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, các Chương trình mục tiêu quốc gia và các dự án trọng điểm quốc gia trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh này yêu cầu các cơ quan, đơn vị... kể trên chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, thủ tục cần thiết để khởi công các dự án hạ tầng giao thông liên vùng, các dự án phát triển đô thị, nhà ở xã hội, khu tái định cư, khu năng lượng và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, tạo năng lực sản xuất mới, góp phần tích cực vào quá trình phát triển kinh tế của tỉnh.

Các cơ quan, đơn vị... kể trên xác định cụ thể các nhiệm vụ, dự án, công trình cần ưu tiên thực hiện để có kế hoạch theo dõi, đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các mục tiêu xây dựng tỉnh Khánh Hòa trở thành đô thị loại I và thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Khánh Hòa đặt mục tiêu đón trên 9 triệu lượt du khách trong năm 2024
Khánh Hòa đặt mục tiêu doanh du lịch trong năm 2024 là 40.100 tỷ đồng; tổng lượt khách lưu trú trên 9 triệu lượt khách.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư