Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa: Điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị Phước Long
Việt Hương - 19/04/2019 15:42
 
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt đồ án Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu đô thị mới Phước Long, TP. Nha Trang.

Theo đó, đồ án điều chỉnh quy hoạch cơ bản giữ nguyên cơ cấu sử dụng đất của quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt. Chỉ điều chỉnh cục bộ khu đất cây xanh - dịch vụ công cộng (thuộc đất công trình công cộng khu ở) có ký hiệu CX-DV (diện tích 4.392m2) và một phần đất cây xanh hạ tầng kỹ thuật (diện tích khoảng 217m2) thành đất tái định cư và đường giao thông phục vụ tái định cư.

Sơ đồ phân lô tại Khu đô thị Phước Long
Sơ đồ phân lô tại Khu đô thị Phước Long

Địa điểm, quy mô và giới hạn khu đất thực hiện dự án khoảng 50ha thuộc phường Phước Long, TP. Nha Trang, không thay đổi so với  Quyết định số 1976/QĐ-UBND ngày 1/8/2014 và Quyết định số 2646 QĐ-UBND ngày 23/10/2008. Phạm vi nghiên cứu điều chỉnh khoảng 1,26ha trong tổng số 50ha. Quy mô dân số khoảng 10.200 người, tăng 200 người so với đồ án được duyệt do bổ sung thêm khu tái định cư; diện tích đất công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật của dự án vẫn đảm bảo đối với quy mô dân số sau khi điều chỉnh.

Về mặt hạ tầng kỹ thuật, quy hoạch mới bổ sung tuyến đường giao thông lộ giới 12m và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đi kèm tại vị trí giữa 2 ô đất tái định cư có ký hiệu TĐC-08 và TĐC-09 theo chỉ đạo của UBND tỉnh; các hành lang kỹ thuật tại vị trí tiếp giáp giữa khu tái định cư này với khu dân cư hiện trạng vẫn được duy trì để bố trí hệ thống thoát nước và đảm bảo lối đi lại cho một số hộ dân lân cận.

Mục tiêu của việc điều chỉnh là nhằm bổ sung quỹ đất tái định cư phục vụ cho dự án và phù hợp hơn với tình hình thực tế trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch không làm thay đổi hạ tầng kỹ thuật chính của dự án theo đồ án quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt trước đây.

Phối cảnh tại Khu đô thị Phước Long, Nha Trang
Phối cảnh tại Khu đô thị Phước Long, Nha Trang

Tỉnh Khánh Hòa giao chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển Nhà và Đô thị HUD Nha Trang phối hợp với các sở, ngành và UBND TP. Nha Trang thực hiện và quản lý khu quy hoạch theo chức năng nhiệm vụ.

Được biết, Dự án Khu đô thị mới Phước Long được UBND tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2008 do Công ty cổ phần Đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang (HUD Nha Trang) làm chủ đầu tư với tổng vốn gần 700 tỷ đồng. Tuy nhiên, 10 năm sau khi được tỉnh Khánh Hòa cấp giấy chứng nhận đầu tư nhưng dự án này vẫn chưa thực hiện xong phần giải phóng mặt bằng.

Hạ tầng tại Khu đô thị Phước Long sau hơn 10 năm tiến độ Dự án chưa đạt được mong muốn của người dân
Hạ tầng tại Khu đô thị Phước Long sau hơn 10 năm tiến độ dự án chưa đạt được mong muốn của người dân

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, mới đây, Công ty Cổ phần Phát triển nhà và đô thị HUD Nha Trang đã cam kết sẽ hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại trước ngày 31/12/2019 và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật toàn bộ dự án để đưa vào khai thác trước ngày 31/12/2020. Chính vì vậy, tuy dự án rất chậm tiến độ nhưng sau khi kiểm tra, Thanh tra sở không xử phạt hành chính mà báo cáo tham mưu UBND tỉnh chấp thuận cam kết tiến độ của chủ đầu tư.

Khánh Hòa: Thu hồi đất bổ sung đối với 16 dự án kinh tế
Sở Tài Nguyên - Môi trường Khánh Hòa vừa thông qua danh mục các dự án thu hồi đất bổ sung để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư