Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa: Họp khẩn triển khai công tác phòng, chống dịch do virus Corona chủng mới
Việt Hương - 30/01/2020 09:50
 
Ngày 30/1, tin từ Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho hay, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Khắc Định vừa chỉ đạo cuộc họp khẩn với các sở, ngành để lên phương án triển khai công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Theo báo cáo của ngành Y tế Khánh Hòa, ông Bùi Xuân Minh - Giám đốc Sở Y tế, cho biết tính đến thời điểm hiện tại trên thế giới đã có 132 ca tử vong, chủ yếu tập trung tại Trung Quốc với hơn 6.000 ca nhiễm. Tại Việt Nam có 2 ca ghi nhận được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy - TP HCM và sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định.

Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh.
Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Sân bay Quốc tế Cam Ranh.

Riêng tại Khánh Hòa, ngành y tế đã cách ly và xét nghiệm 36 ca. Trong đó, có 18 người Trung Quốc, 15 người Việt Nam, 1 người Philippines, 1 người Hàn Quốc và 1 người Nga nhưng chưa phát hiện ca nào dương tính với vius Corona chủng mới xuất hiện ở Vũ Hán.

"Đến sáng 30/1, Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa đã cho xuất viện 2 ca. Hiện còn 10 ca chờ kết quả xét nghiệm (6 ca Trung Quốc, 4 Việt Nam). Đến thời điểm này, tại tỉnh Khánh Hòa chưa ghi nhận ca mắc viêm phổi cấp 2019-nCoV”, bác sĩ Minh khẳng định.

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa, các đơn vị, gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Viện nhiệt đới tỉnh, Viện Pasteur Nha Trang, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế đã tích cực phối hợp thực hiện giám sát, cách ly điều trị, lấy mẫu xét nghiệm các ca bệnh nghi ngờ… Phản ánh từ ngành Y tế, tại Khánh Hòa nguy cơ bùng dịch, ổ dịch tại tỉnh thông qua khách du lịch, người lao động đến từ Trung Quốc vẫn cao, hoạt động phòng, chống dịch của ngành hiện nay còn gặp nhiều khó khăn. Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa kiến nghị lên UBND tỉnh này cần một chế tài riêng về cơ chế tài chính hỗ trợ miễn phí toàn bộ các trường hợp bắt buộc phải cách ly; cấp bổ sung kinh phí trong công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị các khu cách ly dã chiến trong trường hợp dịch bùng phát…

Một số điểm vui chơi, giải trí tại Khánh Hòa cũng được kiểm tra, phòng dịch cẩn thận...
Một số điểm vui chơi, giải trí tại Khánh Hòa cũng được kiểm tra, phòng dịch cẩn thận...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Đắc Tài cho biết đã chỉ đạo các địa phương, ngành chức năng liên quan cần nghiêm túc thực hiện các chỉ thị, công điện của Trung ương, cấp bộ và UBND tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp 2019-nCoV.

UBND tỉnh cũng giao Sở Y tế phải phối hợp với cơ quan liên quan tham mưu cho UBND tỉnh, ban hành kế hoạch phòng, chống dịch ngay trong ngày hôm nay, trong đó xây dựng 2 cấp độ như hiện nay và khi dịch bùng phát theo tinh thần hết sức chủ động; theo dõi, tổng hợp tình hình, giám sát thường xuyên, báo cáo hàng ngày cho UBND tỉnh…

Các cơ sở y tế tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát, nhân lực, thuốc men theo cấp độ phòng dịch cao hơn; phối hợp với các đơn vị tham mưu UBND tỉnh chế độ dành cho những người làm công tác phòng, chống dịch.

Giao cho Sở Du lịch yêu cầu các công ty lữ hành có trách nhiệm với du khách của mình, nhất là khi khách có yếu tố nghi ngờ bị cách ly, xử phạt nghiêm những đơn vị không hợp tác; phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tái cơ cấu lại thị trường khách du lịch; hỗ trợ phiên dịch cho ngành Y tế.

Sở Tài chính đảm bảo kinh phí không để thiếu cho công tác phòng, chống dịch. Đối với bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh, bệnh viên Lao và Bệnh phổi vẫn là 2 đơn vị chủ lực trong tiếp nhận và điều trị cho những ca nghi ngờ.

Công an tỉnh chỉ đạo công an địa phương phối hợp và cử người trực đảm bảo công tác an ninh tại 2 BV. Các đơn vị chủ trì ở các cửa khẩu tiếp tục tăng cường công tác giám sát chặt chẽ, phát hiện kịp thời các ca nghi ngờ…

Khánh Hòa: Chấm dứt dự án Trung tâm Hành chính tỉnh theo hình thức BT
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý chủ trương chấm dứt đầu tư dự án Trung tâm Hành chính tỉnh theo hình thức BT do Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư