-
Hà Nội phê duyệt khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại 3 mỏ cát -
Lùi thời hạn hoàn thành cầu đường sắt Đuống đoạn qua TP. Hà Nội đến năm 2026 -
Quảng Ngãi tập trung nguồn lực đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
TP.HCM nhiều dự án vốn lớn từ ngân sách giải ngân đạt cao -
TP.HCM kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp
Dự án nút giao thông 2 tầng vượt đường sắt Bắc - Nam (nút giao Ngọc Hội, TP Nha Trang) có tổng mức đầu tư 1.351 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong vòng 2 năm.
![]() |
| Phối cảnh nút giao thông Ngọc Hội (Nha Trang) |
Theo thiết kế, nút giao thông khác mức 2 tầng vượt đường sắt sẽ có tầng mặt đất cho các nhánh rẽ không giao với đường sắt; cầu vượt tầng 1 là vòng xuyến tròn trên cao với các nhánh rẽ; quy mô 4 làn xe. Tổng diện tích thực hiện dự án là 6,5ha.
Phương án phân luồng sẽ được thực hiện bắt đầu từ 1/10 nhằm hạn chế ách tắc giao thông và đảm bảo ATGT khi thi công hạng mục công trình tại nút giao thông Ngọc Hội, đoạn Km 9+730 – Km 10+194 đường 23/10 Quốc lộ 1C, TP. Nha Trang. Việc xây dựng nút giao thông Ngọc Hội nhằm giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông tại vị trí giao cắt tại chắn đường sắt và đường 23/10; giải quyết luồng lưu thông từ cửa ngõ phía Bắc TP Nha Trang theo hướng đường vành đai 2 đi dọc theo đường sắt Bắc - Nam rồi vượt đường sắt đi dọc theo sông Quán Trường để kết nối vào đại lộ Nguyễn Tất Thành, tạo nên tuyến giao thông mới từ hướng Bắc - Nam mà không đi vào trung tâm thành phố.
Việc phân luồng này sẽ được tiến hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/10 đến 9/11: cấm xe tải từ 1,5 tấn trở lên và xe khách trên 30 chỗ (trừ xe buýt) lưu thông vào giờ cao điểm tại khu vực hai đầu công trình (từ vị trí nút giao với đường Thủy Xưởng đến vị trí nút giao với đường vào Vĩnh Thái) trong thời gian triển khai thi công xây dựng, lắp đặt tuyến ống. Thời gian cấm từ 6h - 7h30; trưa từ 11h30 - 13h30; chiều từ 16h30 - 19h.
Đối với các xe đưa đón công nhân trên 30 chỗ thường xuyên lưu thông trên tuyến đường 23/10 Quốc lộ 1C qua khu vực trên vào giờ cấm, Sở GTVT đề nghị các xe liên hệ với Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh để được cấp phép vào đường cấm theo quy định.
Các phương tiện bị cấm lưu thông vào giờ cao điểm có thể lưu thông theo các hướng: Đối với xe đi theo QL1 từ phía Bắc vào TP. Nha Trang (theo hướng Ngã tư QL1 - đường 23/10 (cây Dầu Đôi) - tuyến tránh Quốc lộ 1 - đường Võ Nguyên Giáp - Tố Hữu - Lê Hồng Phong - trung tâm TP. Nha Trang); Đối với xe theo Quốc lộ 1 từ phía Nam vào TP. Nha Trang (hướng từ tuyến tránh Quốc lộ 1 - đường Võ Nguyên Giáp - Tố Hữu - Lê Hồng Phong - trung tâm TP. Nha Trang); Còn lượng xe từ trung tâm TP. Nha Trang đi Diên Khánh (hướng từ đường Lê Hồng Phong - Tố Hữu - Võ Nguyên Giáp - huyện Diên Khánh).
-
Cần Thơ: Kiến nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển các khu công nghiệp -
Gia Lai chuyển đổi gần 9 ha rừng để thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam -
Khu vực phía Bắc vẫn “khát” nhà xưởng chất lượng cao -
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Định hướng quy hoạch không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh và cảng Nhà Rồng - Khánh Hội -
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
Tổng giám đốc TEKCOM viết thư cảm ơn nhân dịp 20 năm, kỳ vọng chương mới bứt phá từ đổi mới sáng tạo -
Vietcap bắt tay AI Hay đưa trí tuệ nhân tạo vào lĩnh vực đầu tư tài chính -
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
-
Đồng Hồ Phố - Cầu nối đưa tinh hoa chế tác thế giới đến tay người Việt -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 -
Acecook Việt Nam: Mỗi gói mì ra đời là một "sản phẩm bền vững"

