Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa: Năm du lịch Quốc gia 2019 tổ chức hơn 100 sự kiện
Việt Hương - 03/01/2019 16:20
 
Năm 2019, Khánh Hòa được chọn làm địa phương tổ chức các sự kiện chính của Năm Du lịch Quốc gia. Theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, đây là cơ hội để du lịch Khánh Hòa tạo cú huých về các lĩnh vực văn hóa, du lịch biển đảo; là tiền đề để kết nối, phát triển du lịch lên tầm cao mới.

Trong Năm Du lịch Quốc gia, Khánh Hòa sẽ có trên 100 sự kiện, trong đó có 13 sự kiện do Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch chủ trì tổ chức, 61 sự kiện do tỉnh Khánh Hòa tổ chức và 35 sự kiện hưởng ứng của 14 tỉnh, thành phố trong cả nước liên kết tổ chức.

Năm Du lịch Quốc Gia tại Khánh Hòa đã chính thức diễn ra với trên 100 sự kiện trong chuỗi liên kết giữa quốc gia, địa phương và vùng miền tạo điểm nhấn cho ngành du lịch miền Trung
Năm Du lịch Quốc Gia tại Khánh Hòa đã chính thức diễn ra với trên 100 sự kiện trong chuỗi liên kết giữa quốc gia, địa phương và vùng miền tạo điểm nhấn cho ngành du lịch miền Trung

Với Khánh Hòa, Năm Du lịch Quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” là cơ hội để hiện thực hóa chủ trương mà tỉnh này xây dựng: Một Trang - Khánh Hòa trở thành trung tâm du lịch quốc tế; một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia, với những sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, có chất lượng cao.

Để chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2019, tỉnh này đã có sự đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, đặc biệt là hạ tầng giao thông phục vụ du lịch; phát triển các dịch vụ chất lượng cao.

Được biết, năm 2018, du lịch Khánh Hòa đã có sự tăng trưởng ấn tượng với 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15,6%, trong đó có khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37,9%; doanh thu du lịch hơn 21.000 tỷ đồng, tăng 27,75%.

Bãi biển Nha Trang là một địa chỉ rất đẹp và an toàn đối với du khách khi hội về địa phương này
Bãi biển Nha Trang là một địa chỉ rất đẹp và an toàn đối với du khách khi hội về địa phương này

Sang năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Tuy nhiên, điều mà ngành Du lịch hướng đến không chỉ là con số tăng trưởng về lượng khách, quan trọng hơn đây là cơ hội để du lịch Nha Trang - Khánh Hòa quảng bá thương hiệu của mình với du khách trong nước và quốc tế, là dịp để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức làm du lịch của cả cơ quan quản lý lẫn người dân địa phương.

Theo kế hoạch, lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2019 sẽ được tổ chức kết hợp với khai mạc Festival Biển vào đầu tháng 5/2019. Tiếp sau đó là những sự kiện nghệ thuật nằm trong khuôn khổ Festival Biển như: chương trình nghệ thuật Tổ quốc nhìn từ biển; Đại nhạc hội thế giới muôn màu; lễ bế mạc Festival Biển với chủ đề Nha Trang - Khánh Hòa: Điểm hẹn của những huyền thoại. Đến ngày 31/12/2019, sẽ diễn ra lễ bế mạc Năm Du lịch Quốc gia.

Tại địa phương này cũng sẽ tiếp nhận nhiều sự kiện văn hóa mang tầm cỡ Quốc gia, hứa hẹn nhiều cái mới và hấp dẫn trong chiến lược phát triển mục tiêu của ngành du lịch
Tại địa phương này cũng sẽ tiếp nhận nhiều sự kiện văn hóa mang tầm cỡ Quốc gia, hứa hẹn nhiều cái mới và hấp dẫn trong chiến lược phát triển mục tiêu của ngành du lịch

Ngoài ra, để hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia và Festival Biển, Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa cũng đã thực hiện việc kêu gọi các doanh nghiệp đăng ký tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật có quy mô lớn như: cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, cuộc thi Hoa hậu Du lịch ASEAN 2019, chương trình nghệ thuật Giai điệu tự hào…

Với việc đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2019, du lịch Khánh Hòa sẽ có những bước phát triển ấn tượng hơn nữa trong thời gian tới. Hiện nay, nhiều hãng hàng không quốc tế đang có ý định mở đường bay đến Khánh Hòa. Đây là điều kiện để Khánh Hòa mở rộng thêm nguồn khách quốc tế, là đòn bẩy vững chắc cho du lịch Khánh Hòa phát triển bền vững, sớm hoàn thành mục tiêu 8 triệu lượt khách vào năm 2020.

Hiện toàn tỉnh Khánh Hòa đang đáp ứng gần 40.000 phòng lưu trú du lịch, trong đó có trên 60% là phòng khách sạn từ 3-5 sao. Hạ tầng, cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ du lịch, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe… ngày càng được cải thiện, đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân và du khách.

Thương hiệu Du lịch Nha Trang – Khánh Hoà ngày càng có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

Khánh Hòa ban hành Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019
Kế hoạch xúc tiến đầu tư vào Khánh Hòa sẽ hướng tới thị trường trọng điểm, đó là điểm nhấn trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2019...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư