-
Khánh Hòa lấy du lịch là cực tăng trưởng thúc đẩy các trụ cột kinh tế -
Khi Cột Cờ Hà Nội kể lại lịch sử bằng trải nghiệm -
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia
![]() |
| Du khách tham quan du lịch tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Linh Đan |
Ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa vừa yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch cũng như các chương trình kích cầu du lịch để phục vụ du khách đến Khánh Hòa trong đợt Lễ Giáng sinh, Tết Nguyên đán 2026; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tập trung xúc tiến các thị trường truyền thống như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga và mở rộng thị trường khách Thái Lan, Úc, Malaysia, Kazakhstan, Ấn Độ, Nhật Bản.
Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quảng bá du lịch. Yêu cầu này của ông Biên nhằm hoàn thành mục tiêu đón 15,7 triệu lượt khách đến Khánh Hòa trong năm 2025.
Ông Nguyễn Long Biên cũng đề nghị UBND các xã, phường xây dựng, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; xây dựng, phát triển mô hình kinh tế ban đêm và đa dạng hóa sản phẩm du lịch mang bản sắc văn hóa…
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, 9 tháng năm 2025, tình hình du lịch tỉnh Khánh Hòa đạt nhiều kết quả tích cực với tổng lượt khách đạt hơn 14 triệu lượt, tăng 15,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 89,4% kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,2 triệu lượt (tăng 16,6%), khách nội địa đạt 9,8 triệu lượt (tăng 15,6%). Đặc biệt, tổng doanh thu từ du lịch đạt 56.161,4 tỷ đồng, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 84,5% kế hoạch năm.
Với đà tăng trưởng này, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu cả năm 2025 đón hơn 15,7 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đón gần 5,4 triệu lượt, khách nội địa đón hơn 10,3 triệu lượt; tổng doanh thu của ngành du lịch ước đạt khoảng 69.350 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên Báo Tài chính - Đầu tư, ông Hồ Văn Tín, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Du lịch Nha Trang chia sẻ, mục tiêu hơn 15 triệu lượt khách trong năm 2025 đối với ngành du lịch Khánh Hòa là hoàn toàn khả thi, nếu địa phương đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng giao thông và dịch vụ để đảm bảo kết nối thuận lợi giữa các khu vực, tạo điều kiện cho du khách di chuyển dễ dàng giữa các điểm tham quan; có sự cân bằng giữa việc phát triển du lịch với việc bảo tồn các giá trị văn hóa, di sản của người Chăm và cảnh quan thiên nhiên độc đáo của khu vực, trong đó điểm nhấn là tiềm năng lớn về du lịch biển...
Sau sáp nhập, Khánh Hoà tái lập vị thế du lịch địa phương dựa trên những định hướng phát triển mới. Dư địa mới hình thành, không gian mới mở ra, cùng nhiều tour, tuyến liên vùng “nảy nở”, đã và đang tạo lợi thế lớn cho ngành du lịch Khánh Hòa chạm đến mục tiêu hơn 15 triệu lượt khách vào năm 2025.
-
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC -
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển
-
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ -
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội

