
-
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
Tăng trưởng du lịch và những khoảng trống cần được lấp đầy -
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt trên 55.000 tỷ đồng. Để hiện thực hóa mục tiêu này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND ngày 16/9/2025 về triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 với chủ đề “Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới”.
Đây không chỉ là chương trình thu hút khách về số lượng, mà quan trọng hơn là nâng cao chất lượng trải nghiệm, khuyến khích du khách khám phá giá trị văn hoá, lịch sử, thiên nhiên và di sản đặc sắc của Quảng Ninh.
![]() |
Thông qua chuỗi sự kiện, Quảng Ninh muốn mang đến trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách, từng bước khắc phục tính mùa vụ trong du lịch nội địa tại địa phương. Ảnh: Tiến Dũng |
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: “Chiến dịch kích cầu lần này là nỗ lực chung của các sở, ngành, địa phương, Hiệp hội du lịch và nhiều doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, dịch vụ, hãng tàu, nhà hàng trên địa bàn tỉnh. Sự chung tay này sẽ tạo nên một bức tranh đa sắc, mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, từ nghỉ dưỡng, ẩm thực, khám phá di sản đến các sự kiện văn hoá, thể thao, giải trí”.
Chiến dịch năm nay được triển khai với chuỗi sự kiện, hoạt động phong phú: các đêm pháo hoa nghệ thuật định kỳ, Lễ hội Ẩm thực Quảng Ninh 2025, Ngày hội Diều - Dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”, các chương trình văn hoá, nghệ thuật, thể thao đặc sắc, hoạt động trải nghiệm cộng đồng tại các đảo, biển và nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn khác.
Cùng với đó là các gói ưu đãi kích cầu đồng loạt từ cộng đồng doanh nghiệp: giảm giá phòng, ưu đãi dịch vụ lưu trú, tặng quà lưu niệm, thực đơn ưu đãi, trải nghiệm trên tàu du lịch… tạo thêm nhiều lựa chọn phong phú cho du khách kích thích nhu cầu tham quan, lưu trú ban đêm, tăng thời gian trải nghiệm tại Quảng Ninh. Thời gian triển khai từ tháng 9/2025 đến hết quý I/2026.
![]() |
Tàu biển Star Voyager đưa hơn 1.300 du khách đến từ Hồng Kông cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: Hoàng Quỳnh |
Ông Nguyễn Thế Huệ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cho biết: “Điểm nổi bật của gói kích cầu năm nay là sự kết hợp giữa đổi mới sản phẩm, đa dạng loại hình, từ du lịch biển đảo, văn hóa - tâm linh, nghỉ dưỡng cao cấp đến du lịch cộng đồng, sinh thái. Ứng dụng chuyển đổi số, tăng cường tiện ích đặt dịch vụ trực tuyến, liên kết quảng bá thông minh. Mở rộng hợp tác với các địa phương và thị trường trọng điểm, thu hút mạnh mẽ khách trong nước và quốc tế.”
Cho đến thời điểm hiện tại, bước đầu đã có 83 cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đăng ký tham gia chiến dịch kích cầu của tỉnh với những gói kích cầu hấp dẫn.
![]() |
Với ý nghĩa lịch sử đặc biệt, mũi Sa Vĩ là điểm du lịch tiếp đón hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Ảnh: Quỳnh Nga |
Để chiến dịch thành công, theo lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh, phát huy vai trò của mỗi người dân là một đại sứ du lịch, chung tay xây dựng môi trường du lịch thân thiện, văn minh để mỗi du khách đến với Quảng Ninh đều cảm nhận được sự chào đón nồng hậu và mong muốn quay trở lại.

-
Khai mở dư địa phát triển du lịch - dịch vụ tại Công viên địa chất Lạng Sơn
-
Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc 2025: Lan tỏa giá trị văn hóa di sản
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
Quảng Ninh công bố Chiến dịch kích cầu du lịch năm 2025 -
Bế mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025: Khẳng định sức hút của văn hóa ẩm thực Thủ đô -
Tăng trưởng du lịch và những khoảng trống cần được lấp đầy -
Bứt phá du lịch nghỉ dưỡng nhờ kết hợp vui chơi giải trí -
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới -
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng -
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp