-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, lý do của việc “khước từ” này là vị trí đề xuất thực hiện dự án không phù hợp quy hoạch và quá gần khu dân cư.
Hiện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đang soạn thảo văn bản từ chối đề xuất xây dựng kho xăng dầu ngoại quan với mức vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Một góc tại khu kinh tế Vân Phong hiện nay |
Theo ông Hoàng Đình Phi, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, trước đó Công ty Cổ phần Kho cảng ngoại quan và thương mại dầu khí Nam Sông Hậu Nha Trang có đề xuất vị trí xây dựng dự án tại phường Ninh Hải, gần cảng Hòn Khói. Khu vực này rất đông dân cư và được quy hoạch làm khu công nghiệp để phát triển kinh tế địa phương. Đề xuất này không phù hợp quy hoạch, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Sau khi Công ty Nam Sông Hậu đề xuất dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao khu kinh tế Vân Phong chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của Nam Sông Hậu Nha Trang.
“Phần lớn các ý kiến các sở ban ngành địa phương đều cho rằng đề xuất của Nam Sông Hậu không phù hợp quy hoạch nên không thống nhất”, ông Phi cho hay.
Trước đó, đầu tháng 9/2020, Công ty Nam Sông Hậu có văn bản gửi thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong đề xuất được thực hiện dự án đầu tư kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Theo đó, công ty này đề xuất đầu tư xây dựng kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp.
Mục tiêu của dự án là đầu tư một kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp, trong đó kho ngoại quan xăng dầu có sức chứa 150.000 m3, kho nội địa xăng dầu có sức chứa 80.000 m3, kho hàng hóa tổng hợp có công suất 1 triệu tấn/năm, cảng hàng hóa tổng hợp có thể nhận tàu có công suất 150.000 tấn cùng hệ thống 4 cầu cảng.
Dự kiến, tổng diện tích qui hoạch xây dựng dự án khoảng 100 ha. Ngay sau khi được đồng ý chủ trương, công ty sẽ khảo sát địa hình, địa chất và lập báo cáo trình Chính phủ xin bổ sung qui hoạch kho xăng dầu ngoại quan; đồng thời hoàn thành các thủ tục về thuê đất, cấp giấy phép đầu tư.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024