
-
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng
-
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng
-
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh
-
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không
-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, lý do của việc “khước từ” này là vị trí đề xuất thực hiện dự án không phù hợp quy hoạch và quá gần khu dân cư.
Hiện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đang soạn thảo văn bản từ chối đề xuất xây dựng kho xăng dầu ngoại quan với mức vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.
![]() |
Một góc tại khu kinh tế Vân Phong hiện nay |
Theo ông Hoàng Đình Phi, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, trước đó Công ty Cổ phần Kho cảng ngoại quan và thương mại dầu khí Nam Sông Hậu Nha Trang có đề xuất vị trí xây dựng dự án tại phường Ninh Hải, gần cảng Hòn Khói. Khu vực này rất đông dân cư và được quy hoạch làm khu công nghiệp để phát triển kinh tế địa phương. Đề xuất này không phù hợp quy hoạch, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Sau khi Công ty Nam Sông Hậu đề xuất dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao khu kinh tế Vân Phong chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của Nam Sông Hậu Nha Trang.
“Phần lớn các ý kiến các sở ban ngành địa phương đều cho rằng đề xuất của Nam Sông Hậu không phù hợp quy hoạch nên không thống nhất”, ông Phi cho hay.
Trước đó, đầu tháng 9/2020, Công ty Nam Sông Hậu có văn bản gửi thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong đề xuất được thực hiện dự án đầu tư kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Theo đó, công ty này đề xuất đầu tư xây dựng kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp.
Mục tiêu của dự án là đầu tư một kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp, trong đó kho ngoại quan xăng dầu có sức chứa 150.000 m3, kho nội địa xăng dầu có sức chứa 80.000 m3, kho hàng hóa tổng hợp có công suất 1 triệu tấn/năm, cảng hàng hóa tổng hợp có thể nhận tàu có công suất 150.000 tấn cùng hệ thống 4 cầu cảng.
Dự kiến, tổng diện tích qui hoạch xây dựng dự án khoảng 100 ha. Ngay sau khi được đồng ý chủ trương, công ty sẽ khảo sát địa hình, địa chất và lập báo cáo trình Chính phủ xin bổ sung qui hoạch kho xăng dầu ngoại quan; đồng thời hoàn thành các thủ tục về thuê đất, cấp giấy phép đầu tư.

-
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh -
Khu công nghiệp Nam Pleiku thu hút được dự án đầu tiên về chế biến nông sản -
Nghiên cứu xây dựng cơ chế thu phí 10 tuyến cao tốc do địa phương đầu tư -
Mở rộng cao tốc, xây cầu lớn nối TP.HCM - Long Thành -
Những dự án, công trình “mở cửa” kỷ nguyên mới -
Đầu tư 3.626 tỷ đồng cho Trung tâm logistics, cảng cạn ICD và cảng tổng hợp Tây Ninh -
Đề xuất đầu tư 2.969 tỷ đồng làm nút giao kết nối cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng