
-
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
-
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội
-
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện
-
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác
-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, lý do của việc “khước từ” này là vị trí đề xuất thực hiện dự án không phù hợp quy hoạch và quá gần khu dân cư.
Hiện Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong đang soạn thảo văn bản từ chối đề xuất xây dựng kho xăng dầu ngoại quan với mức vốn đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa.
![]() |
Một góc tại khu kinh tế Vân Phong hiện nay |
Theo ông Hoàng Đình Phi, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết, trước đó Công ty Cổ phần Kho cảng ngoại quan và thương mại dầu khí Nam Sông Hậu Nha Trang có đề xuất vị trí xây dựng dự án tại phường Ninh Hải, gần cảng Hòn Khói. Khu vực này rất đông dân cư và được quy hoạch làm khu công nghiệp để phát triển kinh tế địa phương. Đề xuất này không phù hợp quy hoạch, ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Sau khi Công ty Nam Sông Hậu đề xuất dự án, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản giao khu kinh tế Vân Phong chủ trì phối hợp với các sở, ngành, địa phương, các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của Nam Sông Hậu Nha Trang.
“Phần lớn các ý kiến các sở ban ngành địa phương đều cho rằng đề xuất của Nam Sông Hậu không phù hợp quy hoạch nên không thống nhất”, ông Phi cho hay.
Trước đó, đầu tháng 9/2020, Công ty Nam Sông Hậu có văn bản gửi thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa, Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong đề xuất được thực hiện dự án đầu tư kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Theo đó, công ty này đề xuất đầu tư xây dựng kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp.
Mục tiêu của dự án là đầu tư một kho cảng ngoại quan kết hợp nội địa xăng dầu, hàng hóa tổng hợp, trong đó kho ngoại quan xăng dầu có sức chứa 150.000 m3, kho nội địa xăng dầu có sức chứa 80.000 m3, kho hàng hóa tổng hợp có công suất 1 triệu tấn/năm, cảng hàng hóa tổng hợp có thể nhận tàu có công suất 150.000 tấn cùng hệ thống 4 cầu cảng.
Dự kiến, tổng diện tích qui hoạch xây dựng dự án khoảng 100 ha. Ngay sau khi được đồng ý chủ trương, công ty sẽ khảo sát địa hình, địa chất và lập báo cáo trình Chính phủ xin bổ sung qui hoạch kho xăng dầu ngoại quan; đồng thời hoàn thành các thủ tục về thuê đất, cấp giấy phép đầu tư.

-
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới -
Hải Phòng: Thành lập Cụm công nghiệp Tiên Cường III vốn 750 tỷ đồng -
Nới quy hoạch đón các đại dự án hạ tầng đường sắt -
Quảng Trị đốc thúc thực hiện 2 dự án cảng hàng không trên địa bàn tỉnh -
TP.HCM càng về cuối năm giải ngân đầu tư công chậm lại -
Hải Phòng củng cố vị thế “cực tăng trưởng công nghiệp”
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng