
-
Quảng Ngãi: Cần 1.295 tỷ đồng để tái định cư cho dự án đường sắt tốc độ cao
-
Một số thuỷ điện không hợp tác, Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên gặp khó
-
EVNNPT tiếp sức cho hai dự án điện trọng điểm
-
Áp dụng cơ chế đặc thù trong đầu tư Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
Cầu Rạch Rộp 1 có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 160 tỷ đồng, có tổng chiều dài 420m, bao gồm phần cầu dài 124,50m và phần đường dẫn vào cầu mỗi bên dài 147,75m. Bề rộng cầu là 18,2m, có 4 làn xe với chiều rộng mỗi làn 3,75m. Cầu thiết kế theo dạng cầu bê tông cốt thép nhịp giản đơn, tuổi thọ thiết kế là 100 năm.
![]() |
Ông Vương Hữu Mẫn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước cho biết, cầu Rạch Rộp 1 do Công ty làm chủ đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), được hoàn thành vượt tiến độ 1 tháng, sau hơn 1 năm được khởi công.
Cầu Rạch Rộp 1 hoàn thành sẽ kết nối khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 2 vào hệ thống giao thông khu vực, đưa khu công nghiệp này, trong đó có khu công nghiệp hỗ trợ với quy mô 200 ha đi vào khai thác, góp phần nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào khu công nghiệp Hiệp Phước.
Cũng theo ông Mẫn, Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp có diện tích lớn nhất của TP.HCM với hơn 2.000 ha. Chỉ tính riêng năm 2015, khu công nghiệp này đã thu hút 11 dự án, trong đó có 9 dự án trong nước và 2 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với ngành nghề đầu tư thuộc các lĩnh vực: cơ khí, cơ khí chính xác, thực phẩm, bao bì, trang trí nội thất… Tính chung đến nay, Khu công nghiệp Hiệp Phước đã thu hút 118 dự án, trong đó có 15 dự án FDI với số vốn đăng ký hơn 500 triệu USD và 13 dự án trong nước với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 12.000 tỷ đồng.
Là một phần của tuyến đường trục Bắc – Nam, cầu Rạch Rộp 1 hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường mang tính huyết mạch của TP.HCM kết nối đến khu đô thị cảng Hiệp Phước, đáp ứng nhu cầu giao thông của toàn bộ khu vực; là điều kiện quan trọng để các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, đặc biệt là hệ thống cảng Hiệp Phước có thể đầu tư và đi vào khai thác.
Trong chiến lược phát triển của TP.HCM, định hướng phát triển không gian đô thị về phía Nam hướng ra Biển Đông là hướng phát triển trọng điểm. Một trong những tiền đề quyết định lên định hướng đó là tiềm năng của vùng đất huyện Nhà Bè và sông Soài Rạp. Đây sẽ là khu vực tập trung phát triển khu công nghiệp và cảng vận tải đường biển.
Việc thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Hiệp Phước nói riêng và khu vực phía Nam TP.HCM nói chung phụ thuộc rất nhiều vào đầu tư cơ sở hạ tầng. Hiện nay hạ tầng kỹ thuật của Khu công nghiệp Hiệp Phước giai đoạn 1 đã được thực hiện hoàn chỉnh và đang tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của giai đoạn 2.
Được biết, Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước đã đề xuất với TP.HCM được tiếp tục đầu tư giai đoạn 2 của cầu Rạch Rộp 1, cầu Mương Lớn 1 và tuyến đường nối các cầu này trên trục Bắc - Nam với tổng vốn đầu tư khoảng 550 tỷ đồng.

-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3 -
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa -
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị -
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030 -
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
An tâm với bảo chứng sổ hồng tại khu đô thị sân bay Cần Thơ
-
AgriS Agro Day 2025 - Cộng hưởng Toàn diện: Liên minh 5 Nhà kiến tạo đột phá cho nông nghiệp Việt
-
Động lực bứt phá tăng trưởng của Địa Ốc Sài Gòn (SGR)
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á