-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, cầu Quang Thanh và cầu Dinh cùng được khởi công xây dựng ngày 16/5/2020, hoàn thành vào tháng 6/2021 sau 13 tháng thi công.
Dự án xây dựng cầu Quang Thanh có chiều dài 536m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; tổng vốn đầu tư là hơn 398 tỷ đồng. Trong đó, phía thành phố Hải Phòng là 396 tỷ đồng, phía tỉnh Hải Dương là 2,6 tỷ đồng.
Công trình cầu Quang Thanh. Ảnh: Hồng Phong |
Phát biểu tại lễ khánh thành cầu Quang Thanh, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, cùng với công trình cầu Dinh, cầu Quang Thanh là công trình tiêu biểu, có ý nghĩa cao đẹp thể hiện tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng.
Cầu Quang Thanh vượt sông Văn Úc thay thế phà Quang Thanh là công trình quan trọng kết nối giao thông giữa hai tỉnh, thành phố. Cầu Quang Thanh sẽ giúp kết nối QL10, đường tỉnh ĐT360 với đường tỉnh ĐT390, đường tỉnh ĐT392, QL 37 và các tuyến đường trong khu vực, nhằm hoàn thiện tuyến đường bộ liên tỉnh kết nối giữa huyện An Lão, Hải Phòng và huyện Thanh Hà, Hải Dương.
Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Quang Thanh. Ảnh: Hồng Phong |
“Công trình sẽ giúp rút ngắn khoảng cách về vận tải, tăng cường giao lưu hàng hóa. Đây là điều kiện, cơ sở thuận lợi thể phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng. Công trình hoàn thành đáp ứng niềm mong mỏi nhiều năm của nhân dân hai địa phương”, ông Hùng nhấn mạnh.
Cũng tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng khẳng định: Hai cây cầu sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, giao lưu văn hóa và đảm bảo an ninh quốc phòng của hai địa phương. Đồng thời, đem lại sự phát triển về du lịch, dịch vụ và đảm bảo an ninh quốc phòng cho cả 2 địa phương; thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa nhân dân thành phố Hải Phòng với nhân dân tỉnh Hải Dương.
Tại Lễ khánh thành này, ông Tùng cũng cho biết thêm, dự kiến cuối năm 2021 - đầu năm 2022, thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục khởi công xây dựng cầu Lại Xuân và cầu Bến Rừng để kết nối với tỉnh Quảng Ninh. Đây là sự nỗ lực của Hải Phòng và các địa phương tiếp giáp với Hải Phòng trong việc thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để phấn đấu: “Hải Phòng là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và của cả nước”.
Còn đối với cầu Dinh, dự án có chiều dài 370m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; tổng mức đầu tư là 269,4 tỉ đồng. Trong đó, phía thành phố Hải Phòng là 256,5 tỷ đồng, phía tỉnh Hải Dương là 12,9 tỷ đồng. Cây cầu sẽ giúp kết nối các tuyến QL37, QL10, các đường tỉnh lộ ĐT389B, ĐT352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn cùng các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị. Đặc biệt là với Khu trung tâm Chính trị Hành chính mới của thành phố Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc Sông Cấm.
Công trình cầu Dinh. Ảnh: Hồng Phong |
Đại biểu cắt băng khánh thành cầu Dinh. Ảnh: Tuấn Anh |
Việc hoàn thành và đưa và sử dụng Cầu Dinh thay thế phà Dinh trước đây sẽ góp phần tăng cường năng lực giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân, đem lại sự phát triển về du lịch, dịch vụ và đảm bảo an ninh quốc phòng cho cả hai địa phương Hải Phòng và Hải Dương
Cũng từ 18h ngày 17/7, Hải Phòng sẽ lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại 2 cây cầu mới khánh thành này. Cụ thể, tại Quyết định 2026/QĐ-UBND của UBND thành phố Hải Phòng, Thành phố sẽ thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 liên ngành để kiểm soát hướng vào thành phố bằng đường bộ tại khu vực chân cầu Dinh, huyện Thủy Nguyên (tiếp giáp thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và tại khu vực chân cầu Quang Thanh, huyện An Lão (tiếp giáp huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).
Theo đó, mỗi chốt sẽ bố trí 48 người/chốt, chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày Lễ và ngày Tết, do lực lượng Công an thành phố làm Chốt trưởng.
Tại các chốt kiểm soát, lực lượng Công an thực hiện điều tiết, phân luồng giao thông, dừng các phương tiên; lực lượng Quân sự, Y tế tập trung kiểm tra đối với người và phương tiện, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các trường hợp được ra, vào thành phố và thực hiện các nhiệm vụ khác do Chốt trưởng phân công.
UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai hướng dẫn khai báo điện tử tại các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Yêu cầu Sở Y tế chủ trì cùng các địa phương bố trí địa điểm, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với virus SARS-CoV2-2 cho người dân có nhu cầu khi vào thành phố. Giao Sở Giao thông vận tải trực tiếp hướng dẫn các nội dung kiểm soát người và phương tiện lưu thông qua chốt.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025