
-
Sắp điều chỉnh mức thu phí dịch vụ tại trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân
-
Đồng Tháp đón dự án đầu tư sản xuất cụm dây dẫn điện cho ô tô, mô tô
-
TP.HCM: Nhiều dự án chống ngập sẽ hoàn thành trước dịp lễ 30/4
-
Sơn La xin dừng triển khai cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức PPP -
Cần Thơ lập Tổ công tác rà soát các dự án đầu tư -
Long An hình thành vùng kinh tế công nghệ cao theo mô hình Hàn Quốc
Theo thông tin từ Tập đoàn Đèo Cả (Chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng dự án hầm Hải Vân, bao gồm cả ống hầm số 1 và số 2) cho biết, để giảm thời gian đi lại cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán, giảm tải lưu lượng phương tiện sẽ tăng vọt, lưu thông qua ống hầm Hải Vân số 1, Chủ đầu tư sẽ quyết định mở cửa, vận hành ống hầm Hải Vân 2 đã hoàn thành nhưng chưa đưa vào khai thác thời gian qua do vướng tài chính.
![]() |
Ống hầm Hải Vân 2 đã đủ điều kiện khai thác nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng do còn vướng phần vốn nhà nước |
“Trong khi các vướng mắc về tài chính vẫn của dự án đã kéo dài và vẫn chưa chưa được giải quyết; việc đưa Dự án vào khai thác, vận hành sẽ phát sinh rất nhiều chi phí như điện, nước, nhân công, bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng… nhưng Công ty CP ĐT Đèo Cả vẫn sẽ cố gắng tổ chức vận hành cho các phương tiện lưu thông qua 2 ống hầm trong 20 ngày, từ ngày 01/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Canh Tý đến ngày 10 tháng Giêng năm Tân Sửu). Sau thời gian trên, hầm Hải Vân 2 sẽ tạm dừng vận hành để chờ cơ quan nhà nước có chức năng giải quyết các các tồn tai và vướng mắc mà dự án đang gặp phải”- Đại diện chủ đầu tư cho biết.
Liên quan đến dự án này, ngày 20/11/2020, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng sau khi kiểm tra đã đánh giá công trình đủ điều kiện đưa vào vận hành, khai thác nhưng chủ đầu tư vẫn kiên quyết “đóng cửa” và kiến nghị được bố trí khoản kinh phí 1.180 tỷ đồng thuộc phần vốn nhà nước mới tiến hành cho vận hành, khai thác.
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.
Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5 m... Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật. Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, trong hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km.
-
Kết quả PCI năm 2020: Hải Phòng lấy lại đẳng cấp -
Hà Nội sẽ xây dựng tuyến đường vành đai 4 làm "huyết mạch" phát triển kinh tế trong 5 năm tới -
Không để rào cản làm chậm bước chân nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam -
Đồng Tháp đón dự án đầu tư sản xuất cụm dây dẫn điện cho ô tô, mô tô -
TP.HCM: Nhiều dự án chống ngập sẽ hoàn thành trước dịp lễ 30/4 -
Sơn La xin dừng triển khai cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu theo hình thức PPP
-
Hè rộn ràng với gói ưu đãi Mega Sale 2021 chỉ từ 550.000 đồng/khách tại chuỗi khách sạn Mường Thanh
-
Manulife Việt Nam tri ân đội ngũ bác sĩ tại các bệnh viện phụ sản thông qua món quà bảo vệ
-
Cơ hội vay vốn với lãi suất ưu đãi tại Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa
-
Dây chuyền sản xuất thuốc độc tính cao đầu tiên của Việt Nam tại Bình Dương
-
Lãi tăng, Nhựa Tiền Phong tăng mức trả cổ tức năm 2020 lên 25%
-
Long An - “Rồng” Tây Nam Sài Gòn đang thức tỉnh