
-
Định chế tài chính châu Âu (DEG) bắt tay hợp tác với Điện Gia Lai
-
Trung Quốc mở cửa trở lại và đáp ứng của Việt Nam
-
Áp lực… tiêu tiền
-
Bổ sung dự toán chi đầu tư gần 31.400 tỷ đồng cho Bộ Giao thông Vận tải
-
Quảng Trị kiến nghị đưa dự án điện gió, điện tích năng vào Quy hoạch điện VIII -
Becamex Bình Định: “Đầu tàu” thu hút vốn đầu tư nước ngoài
Khoan xuyên núi với chiều dài 6,2km, hầm Hải Vân 2 (bên trái) đang đang băng băng về đích vượt kế hoạch được duyệt |
Ông Phạm Thanh Hà, Ban quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân, cho biết, tất cả các gói thầu: thi công hầm; cầu và đường dẫn; cơ điện… đã hoàn thành từ 90-95% khối lượng công việc.
Hiện nay, khối lượng công việc chủ yếu còn lại của gói của gói thầu cơ điện. “Thiết bị đã về đến công trường đạt hơn 80%, còn lại là công tác lắp đặt, chạy thử và hoàn thiện”- ông Hà cho biết. Theo ông Hà, tính tổng tiến độ dự án đang vượt gần 4 tháng so với mốc 31/12/2020 mà Bộ GTVT phê duyệt.
Tháng 4/2016 Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đồng ý cho Công ty CP Đèo Cả triển khai dự án hầm đường bộ Hải Vân 2 (song song với Hải Vân 1). |
Dự án mở rộng hầm đường bộ Hải Vân được Bộ GTVT phê duyệt năm 2016 gồm 2 giai đoạn, với tổng mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng. Giai đoạn 1 sửa chữa, nâng cấp hầm Hải Vân hiện tại (hầm Hải Vân 1) và cải tạo đoạn tuyến quốc lộ 1 qua đèo Hải Vân.
Giai đoạn 2 mở rộng hầm lánh nạn hiện tại thành hầm giao thông (hầm Hải Vân 2) với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, dự kiến khai thác toàn tuyến vào cuối năm 2020.
Hải Vân 2 được thiết kế hai ống hầm rộng 9,7 m cho phương tiện chạy một chiều, trong mỗi ống đảm bảo 2 làn xe rộng 7 m, đường bộ hành và bảo dưỡng rộng 1 m, hai dải an toàn 1,5 m... Ngoài ra, dự án còn có các hạng mục trung tâm cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, trạm thu phí; trạm dừng đỗ kỹ thuật. Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất cả nước, trong đó, đường dẫn phía bắc dài khoảng 1,7 km, trong hầm dài 6,2 km, đường dẫn phía nam 4 km.
Hình ảnh thực tế trên công trường do Phóng viên Baodautu.vn ghi lại trong sáng 11/4/2020.
Đường dẫn hầm Hải Vân 2 phía Nam (thành phố Đà Nẵng) đi qua Khu Công nghiệp Hòa Khánh mở rộng và các Khu đô thị tương lai sẽ tạo sự đồng bộ, kết nối về hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy Tây Bắc Đà Nẵng phát triển
|

-
Bổ sung dự toán chi đầu tư gần 31.400 tỷ đồng cho Bộ Giao thông Vận tải -
Quảng Trị kiến nghị đưa dự án điện gió, điện tích năng vào Quy hoạch điện VIII -
Becamex Bình Định: “Đầu tàu” thu hút vốn đầu tư nước ngoài -
Thừa Thiên Huế ưu tiên nguồn lực phát triển các khu kinh tế, khu công nghiệp -
Trung tâm trí tuệ nhân tạo 2.000 tỷ, rộng 15,25 ha sắp hình thành tại Quy Nhơn -
Vĩnh Long mời gọi đầu tư 23 dự án trọng điểm vốn gần 43 ngàn tỷ đồng -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án PPP vành đai 4 vùng Thủ đô
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)