
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả, Giám đốc Ban Quản lý dự án hầm Hải Vân cho biết, sau khi đục thông ống hầm Hải Vân 2, hiện nay các đơn vị đang tiến hành phun bê tông vỏ hầm, thi công mặt đường, hệ thống thoát nước…Phấn đấu đến quý I/2020 hoàn thành phần xây dựng phục vụ lắp đặt thiết bị và đưa công trình vào sử dụng quý IV/2020.
![]() |
Thi công bê tông vỏ hầm Hải Vân 2 |
Hầm Hải Vân 2 được mở rộng từ hầm lánh nạn với quy mô 4 làn xe và mở rộng cầu, đường dẫn quy mô 4 làn xe, với tổng mức đầu tư 8.516 tỷ đồng, được khởi công ngày 25/2/2017. Sau 32 tháng thi công hối hả, gương cuối cùng có chiều dài 2m - vị trí “hợp long” 2 mũi thi công từ 2 hướng bắc và nam, được thi công phá dỡ địa chất đạt tỷ lệ chính xác cao.
“Đây là nỗ lực rất lớn của chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, giám sát, nhà thầu thi công trong việc làm chủ công nghệ thi công, triển khai dự án mở rộng ống hầm Hải Vân 2”- ông Nguyễn Tấn Đông chia sẻ.
Cũng theo ông Nguyễn Tấn Đông thì do đã có kinh nghiệm từ đầu tư và tổ chức thi công dự án hầm đường bộ Đèo Cả (qua hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa) nên ở dự án hầm Hải Vân 2, các đơn vị thi công đã có kinh nghiệm nên rút ngắn thời gian và đảm bảo chất lượng dù giải pháp thi công 2 mũi từ phía bắc lẫn phía nam chịu áp lực địa chất phức tạp, giới hạn khung thời gian nổ mìn 2 lần/ngày…
Một thuận lợi nữa theo đại diện Chủ đầu tư là chính quyền và các đơn vị quản lý Nhà nước của Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế rốt ráo xử lý công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đất sạch nên dự án được đẩy tiến.
![]() |
Và hạng mục đường dẫn (bên phải) phía Bắc (Thừa Thiên-Huế) |
Hầm Hải Vân được triển khai xây dựng vào năm 2000, chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2005, nối thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế; trung bình mỗi ngày có 14.000 - 15.000 phương tiện ô tô qua lại, góp phần thông thương hàng hóa, giảm thiểu tai nạn, thúc đẩy phát triển kinh tế.
Hầm đường bộ Hải Vân rút ngắn đáng kể đoạn đường qua đèo Hải Vân từ 21 km xuống còn hơn 6,2 km, bảo đảm an toàn cho các phương tiện lưu thông, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội cho các địa phương trong khu vực.
Tuy nhiên, hơn 14 năm đưa vào sử dụng, với tốc độ phát triển giao thông hiện nay với 2 làn xe lưu thông ngược chiều nhau trong cùng 1 hầm và không có dải phân cách đã vượt quá dự trù thiết kế ban đầu của hầm Hải Vân. Vì vậy, việc nâng cấp mở rộng hầm Hải Vân 2 là cần thiết cho giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của miền Trung và cả nước.

-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”