Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khoáng sản Dương Hiếu muốn chuyển nhượng cổ phần tại công ty con thấp hơn mệnh giá
Chí Tín - 12/11/2020 14:46
 
Công ty cổ phần Thương mại và Khai thác Khoán sản Dương Hiếu (mã DHM, sàn HoSE) vừa điều chính giá chuyển nhượng cổ phần tại các công ty liên kết.
Dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi của Khoáng sản Dương Hiếu chiếm hơn 14,6% giá trị các khoản phải thu ngắn hạn.
Dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi của Khoáng sản Dương Hiếu chiếm hơn 14,6% giá trị các khoản phải thu ngắn hạn.

Cụ thể, Công ty sẽ triển khai lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản kế hoạch điều chỉnh giá chuyển nhượng cổ phần tại các công ty liên kết gồm Công ty cổ phần Khai khoáng Luyện kim Bắc Việt và Công ty cổ phần Thương mại và Đầu tư Hưng Phát.

Giá chuyển nhượng theo kế hoạch mới là từ 5.000 - 9.000 đồng/cổ phần. Nguồn tiền thu được sau khi chuyển nhượng, đề xuất giao cho Ban tổng giám đốc chủ động tìm đối tác đầu tư hoặc sử dụng vào các công việc kinh doanh của Công ty.

Thời gian chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến (ngày đăng ký cuối cùng thực hiện quyền) dự kiến là ngày 2/12/2020.

Ngoài ra, Hội đồng quản trị Khoáng sản Dương Hiếu cũng còn vừa thông qua kế hoạch vay vốn tại Ngân hàng VietinBank Lưu Xá năm 2020 số tiền là 30 tỷ đồng.

Công ty sẽ dùng tài sản Công ty hoặc bảo lãnh của các cá nhân để đảm bảo cho các khoản vay, bảo lãnh đã được ký kết và thực hiện các nghĩa vụ theo yêu cầu của các quy định về đảm bảo tiền vay và các thỏa thuận được ký kết trong các hợp đồng bảo đảm.

Cụ thể, tài sản đảm bảo dự kiến bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền trên đất mang tên Nguyễn Thị Kim Loan và Dương Quang Sơn; quyền sử dụng đất và tài sản trên đất mang tên Dương Hữu Hiếu và Nguyễn Thị Hoài Giang.

Ngoài ra, Công ty cũng sử dụng 2 xe ô tô là tài sản Công ty cho nhóm tài sản đảm bảo khoản vay lần này.

Khoáng sản Dương Hiếu có vốn chủ sở hữu 362,9 tỷ đồng; nợ phải trả là 209 tỷ đồng.

Công ty có tài sản ngắn hạn là 280,2 tỷ đồng, trong đó các khoản phải thu ngắn hạn là 123 tỷ đồng. Dự phòng các khoản phải thu ngắn hạn khó đòi là 18 tỷ đồng, chiếm hơn 14,6% giá trị các khoản phải thu ngắn hạn.

Khai thác khoáng sản Dương Hiếu nói về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán
Công ty cổ phần và Khai thác khoáng sản Dương Hiếu (mã DHM, sàn HoSE) vừa có thông tin giải thích về ý kiến ngoại trừ của kiểm toán viên trên báo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư