Đặt mua báo in| Ngày 04 tháng 07 năm 2020, 03:37:05
Khởi công cải tạo đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất vào ngày 29/6.
Anh Minh - 27/06/2020 08:33
 
Lễ khởi công Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được Bộ GTVT tiến hành vào đầu tuần tới.
CIENCO4 thi công sân bay Thọ Xuân bằng máy rải chuyên dụng SF2700
CIENCO4 thi công sân bay Thọ Xuân bằng máy rải chuyên dụng SF2700

Bộ GTVT cho biết là đến ngày 26/6, sau quá trình tập trung chuẩn bị, đến nay các Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, đủ điều kiện khởi công, triển khai thực hiện.

Trước đó, Bộ GTVT chấp thuận giao thầu cho Liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình hàng không ACC - Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam - Tổng công ty xây dựng Trường Sơn thực hiện Gói thầu thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo lệnh khẩn cấp như đề xuất của PMU Thăng Long.

Gói thầu này có giá gói thầu là 1.355 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí dự phòng và tiết kiệm 5%), thời gian thực hiện hợp đồng là 20 tháng.

Bộ GTVT cũng đã chấp thuận giao thầu cho Liên danh Tổng công ty xây dựng công trình hàng không ACC - Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4 - Công ty Cổ phần Xây dựng công trình hàng không Sáu Bốn Bảy thực hiện Gói thầu xây lắp: thi công đường cất hạ cánh, đường lăn, hệ thống thoát nước, sơn kẻ tín hiệu và các công trình phụ trợ đồng bộ thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo lệnh khẩn cấp như đề nghị của Tổng công ty Đầu tư phát triển và QLDA hạ tầng giao thông Cửu Long. Gói thầu này có giá gói thầu 1.381 tỷ đồng (chưa bao gồm chi phí dự phòng và tiết kiệm 5%), thời gian thực hiện hợp đồng là 20 tháng.

Được biết, các hạng mục quan trọng của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài bao gồm: Thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 11L/29R (đường cất hạ cánh 1A) và đường cất hạ cánh 11R/29L (đường cất hạ cánh 1B); xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh S3A, S5B, S6B; cải tạo, nâng cấp các đường lăn hiện hữu (S1, S1A, S2, S3, S4, S5, S5A, S6, S7); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ. 

Các hạng mục quan trọng của Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất gồm: Thực hiện cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng mới các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.047 tỷ đồng được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, trong đó Dự án Cảng hàng không quốc tế Nội Bài là hơn 2.031 tỷ đồng, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hơn 2.015 tỷ đồng.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Bộ GTVT được giao thầu (không thông qua lựa chọn nhà thầu) từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật để triển khai thực hiện.

Bộ GTVT là chủ đầu tư, PMU Thăng Long là đơn vị quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Nội Bài, Tổng công ty Cửu Long là đơn vị quản lý Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất. 

Bộ GTVT công bố tiêu chí chọn nhà thầu cải tạo, nâng cấp 2 đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Năng lực, kinh nghiệm thi công các công trình tương tự là 2 tiêu chí quan trọng để các nhà thầu được chọn cho 2 dự án nâng cấp đường băng sân bay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư