-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Sáng 1/1/2023, tại huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang, Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái tham dự buổi Lễ.
Dự án đã được Quốc hội quyết định chủ trưởng đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/01/2022 về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt Dự án tại Quyết định số 911/QĐ-BGTVT ngày 13/7/2022.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.
Tuyến cao tốc có điểm đầu Km15+350 giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu – Quốc lộ 1, thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ; điểm cuối Km53+000 giao với điểm đầu Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Tổng chiều dài tuyến khoảng 37,65 km.
Tuyến nối điểm đầu Km0+00 giao với đường Nam Sông Hậu, thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ; điểm cuối Km9+252 giao với Quốc lộ 1, thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Tổng chiều dài tuyến nối khoảng 9,252 km.
Về quy mô đầu tư tuyến cao tốc: đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế Vtk=100 km/h; bề rộng nền đường Bnền = 24,75m; giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hạn chế.
Tuyến nối là đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, gồm 2 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án là 10.370,74 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bàng là 1.956,46 tỷ đồng (gồm Cần Thơ 618,1 tỷ và Hậu Giang 1.338,36 tỷ).
Công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư do UBND TP. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang chịu trách nhiệm thực hiện.
Về tình hình thực hiện Dự án tính đến nay, theo Bộ Giao thông - Vận tải, đối với công tác lựa chọn nhà thầu: Hợp đồng xây lắp đã ký hợp đồng ngày 25/12/2022 (Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 3741/PMUMT-HĐXL ngày 25/12/2022 giữa Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn + Tổng công ty 36-CTCP + Tổng công ty Xây dựng số 1-CTCP + Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C + Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam về việc thực hiện Gói thầu xây lắp). Hiện nay, nhà thầu đang triển khai công tác chuẩn bị nội nghiệp, lập bãi công trường, huy động thiết bị, vật liệu,… để triển khai khởi công/thi công dự án ngay sau Lễ khởi công;
Hợp đồng tư vấn giám sát thi công: Đã ký hợp đồng ngày 25/12/2022 (Hợp đồng số 3742/PMUMT-HĐKT ngày 25/12/2022 giữa Ban Quản lú dự án Mỹ Thuận và Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam và Viện Công nghệ Xây dựng cầu đường phía Nam về việc thực hiện gói thầu TV-07: Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình).
Đối với công tác chi trả bồi thường, đến nay đã chi trả tổng cộng được 895 tỷ đồng/951 tỷ đồng (vốn giải phóng mặt bằng được giao năm 2022), trong đó Cần Thơ chi trả được 161,3 tỷ/161,3 tỷ (100%), Hậu Giang chi trả được 734,4 tỷ/789,7 tỷ (93%).
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025