-
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
TP.HCM khởi công 2 đoạn của đường Vành đai 2 vào cuối tháng 11/2025
-
Tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng; Đầu tư Trung tâm siêu dữ liệu AI 2 tỷ USD
-
Quy định về góp vốn vào doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia -
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao
Sáng 1/1/2023, tại huyện Vị Thuỷ, tỉnh Hậu Giang, Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ tổ chức Lễ khởi công Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Lê Minh Khái tham dự buổi Lễ.
![]() |
Dự án đã được Quốc hội quyết định chủ trưởng đầu tư tại Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/01/2022 về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025. Bộ Giao thông - Vận tải đã phê duyệt Dự án tại Quyết định số 911/QĐ-BGTVT ngày 13/7/2022.
Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư.
Tuyến cao tốc có điểm đầu Km15+350 giao với tuyến nối đường Nam Sông Hậu – Quốc lộ 1, thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ; điểm cuối Km53+000 giao với điểm đầu Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Tổng chiều dài tuyến khoảng 37,65 km.
Tuyến nối điểm đầu Km0+00 giao với đường Nam Sông Hậu, thuộc quận Cái Răng, TP.Cần Thơ; điểm cuối Km9+252 giao với Quốc lộ 1, thuộc quận Cái Răng, TP. Cần Thơ. Tổng chiều dài tuyến nối khoảng 9,252 km.
Về quy mô đầu tư tuyến cao tốc: đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế Vtk=100 km/h; bề rộng nền đường Bnền = 24,75m; giai đoạn phân kỳ quy mô 4 làn xe hạn chế.
Tuyến nối là đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h, gồm 2 làn xe.
Tổng mức đầu tư dự án là 10.370,74 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bàng là 1.956,46 tỷ đồng (gồm Cần Thơ 618,1 tỷ và Hậu Giang 1.338,36 tỷ).
Công tác đền bù, hỗ trợ, tái định cư do UBND TP. Cần Thơ và UBND tỉnh Hậu Giang chịu trách nhiệm thực hiện.
Về tình hình thực hiện Dự án tính đến nay, theo Bộ Giao thông - Vận tải, đối với công tác lựa chọn nhà thầu: Hợp đồng xây lắp đã ký hợp đồng ngày 25/12/2022 (Hợp đồng thi công xây dựng công trình số 3741/PMUMT-HĐXL ngày 25/12/2022 giữa Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận và Liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn + Tổng công ty 36-CTCP + Tổng công ty Xây dựng số 1-CTCP + Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C + Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam về việc thực hiện Gói thầu xây lắp). Hiện nay, nhà thầu đang triển khai công tác chuẩn bị nội nghiệp, lập bãi công trường, huy động thiết bị, vật liệu,… để triển khai khởi công/thi công dự án ngay sau Lễ khởi công;
Hợp đồng tư vấn giám sát thi công: Đã ký hợp đồng ngày 25/12/2022 (Hợp đồng số 3742/PMUMT-HĐKT ngày 25/12/2022 giữa Ban Quản lú dự án Mỹ Thuận và Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn Thiết kế Giao thông vận tải phía Nam và Viện Công nghệ Xây dựng cầu đường phía Nam về việc thực hiện gói thầu TV-07: Tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình).
Đối với công tác chi trả bồi thường, đến nay đã chi trả tổng cộng được 895 tỷ đồng/951 tỷ đồng (vốn giải phóng mặt bằng được giao năm 2022), trong đó Cần Thơ chi trả được 161,3 tỷ/161,3 tỷ (100%), Hậu Giang chi trả được 734,4 tỷ/789,7 tỷ (93%).

-
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
TP.HCM khởi công 2 đoạn của đường Vành đai 2 vào cuối tháng 11/2025
-
Tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 1.650 tỷ đồng; Đầu tư Trung tâm siêu dữ liệu AI 2 tỷ USD
-
Quy định về góp vốn vào doanh nghiệp để thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia -
Đà Nẵng: Rà soát công tác giải phóng mặt bằng dự án đường sắt tốc độ cao -
Quảng Ninh điều chuyển 3.120 tỷ đồng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 -
Thiếu cát, cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn Cần Thơ gặp khó khăn -
Dự án Tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Ngã rẽ mới -
Khánh thành đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên -
Nên cho nhà đầu tư FDI tự chọn thời điểm thành lập doanh nghiệp
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard