
-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc
-
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế
![]() |
Cầu Hưng Hà là cây cầu vượt sông Hồng thứ 2 do Hàn Quốc tài trợ vốn |
Phát biểu tại lễ khởi công được Bộ GTVT tổ chức tại Hưng Yên sáng nay (27/12), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải khẳng định công trình cầu vượt sông Hồng hiện đại này nhằm phát huy hiệu quả 2 tuyến cao tốc hiện đại nhất phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.
“Dự án sau khi hoàn thành sẽ là động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng, đồng thời giảm áp lực giao thông qua Thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam”, Phó Thủ tướng đánh giá.
Cầu Hưng Hà và đường dẫn đầu cầu có tổng chiều dài 6,4 km, trong đó cầu chính vượt sông dài 2 km được xây dựng tại địa điểm hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam với điểm đầu tuyến tại Km24+950, nút giao QL39, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên; điểm cuối tuyến được giáp nối với đường dẫn cầu Thái Hà (Km1+028,01) nằm tại xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam;
Phần đường của Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, tốc độ thiết kế châm chước V=80km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 22,5m gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.
Cầu chính vượt sông được thiết kế vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT DƯL, rộng 22,5 m, có 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bao gồm dải phân cách giữa và dải an toàn.
Tổng mức đầu tư của Dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu là 2.871.552 triệu đồng, trong đó vốn vay 2.469.283 triệu đồng (tương đương 117 triệu USD), vốn đối ứng là 402.269 triệu đồng.
Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, đơn vị thực hiện và quản lý dự án là Ban Quản lý dự án 1. Nhà thầu Tư vấn Thiết kế kỹ thuật và giám sát thi công: Liên danh Dohwa Engineering Co., Ltd - Dong Il Engineering & Consultants Co., Ltd. - Jinwoo Engineering Korea Co., Ltd. Nhà thầu thi công: Hyundai Development Company (HDC) với thời gian thi công khoảng 36 tháng.

-
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo giải quyết khó khăn tại 2 dự án đường ven biển
-
TP.HCM bổ nhiệm Trưởng ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp
-
Hưng Yên thông qua 12 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Thủ tướng: Không để học sinh thiếu trường, thiếu lớp, thiếu thầy cô, thiếu ăn, thiếu mặc
-
Nghiên cứu thành lập Quỹ phát triển kinh tế tư nhân -
Quảng Ngãi thông qua nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế -
Bộ Tài chính và Dassault Systèmes tăng cường hợp tác đổi mới sáng tạo -
Đảng bộ tỉnh Gia Lai xác định 5 trụ cột tăng trưởng và 4 khâu đột phá -
Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Nghệ An về vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Hải Phòng tăng cường nhân lực cho chính quyền cấp xã -
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu