
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng
-
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
-
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao
-
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh
Đầu tư 1.287 tỷ đồng hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hoàn thiện hầm Cù Mông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, với tổng vốn hơn 1.287 tỷ đồng.
![]() |
Hầm đường bộ Cù Mông hiện hữu. |
Dự án có chiều dài khoảng 5,1 km, kết nối đoạn Quy Nhơn - Chí Thạnh, đi qua tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk. Công trình sẽ mở rộng nền và mặt đường hầm Cù Mông từ 2 làn xe lên 4 làn xe, các cầu trên tuyến được thiết kế theo quy mô 6 làn xe, tốc độ 80 km/h.
Nguồn vốn gồm 266 tỷ đồng từ ngân sách trung ương năm 2025 và hơn 1.021 tỷ đồng từ kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026 - 2030. Dự án do Ban Quản lý dự án 85 làm chủ đầu tư, chuẩn bị thực hiện trong năm 2025, hoàn thành cơ bản năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.
Khi hoàn thành, hầm Cù Mông sẽ giúp hoàn chỉnh hạ tầng giao thông cao tốc Bắc - Nam, tăng năng lực vận tải, giảm chi phí lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an toàn giao thông khu vực.
An Giang khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá vốn hơn 3.900 tỷ đồng
Ngày 30/9, UBND tỉnh An Giang khởi công Dự án cầu trên tuyến đường bộ ven biển kết nối từ An Biên đến TP. Rạch Giá. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 3.900 tỷ đồng, dài 2,8 km, gồm 6 làn xe, xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông dự ứng lực, thời gian thi công 1.080 ngày.
![]() |
Lãnh đạo tỉnh An Giang và đại biểu thực hiện nghi thức thức khởi công |
Dự án do Sở Xây dựng An Giang làm chủ đầu tư, lấy cảm hứng từ hình ảnh mái tóc huyền thoại của nữ Anh hùng Phan Thị Ràng. Kiến trúc cầu uốn cong mềm mại, phản chiếu trên mặt nước biển Tây, mang ý nghĩa biểu tượng văn hóa và lịch sử vùng đất anh hùng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Ngô Công Thức nhấn mạnh, đây là công trình giao thông trọng điểm, mang tính chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường kết nối liên vùng An Giang – Cà Mau, mở ra không gian phát triển hướng biển Tây.
Tại lễ khởi công, Liên danh nhà thầu cam kết thi công đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ 180 ngày và tặng 20 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1,4 tỷ đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.
Hà Tĩnh có thêm dự án Nhà máy gia công thép 184 tỷ đồng
Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án Nhà máy gia công thép Hà Tĩnh - Việt Nam của Công ty Kuntuo International SGP PTE.LTD (Singapore).
![]() |
Một góc Khu Kinh tế Vũng Áng - nơi thực hiện dự án. Ảnh: BHT. |
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 184 tỷ đồng, quy mô 40.000 m² tại Khu công nghiệp Phú Vinh, phường Hoành Sơn, thị xã Kỳ Anh. Nhà máy chuyên gia công thép cuộn cán nóng, cán nguội, mạ kẽm bằng phương pháp cắt dọc, cắt ngang, với công suất 150.000 tấn/năm.
Việc cấp phép diễn ra đúng dịp Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thể hiện nỗ lực thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo.
Tính đến tháng 9/2025, Khu kinh tế Vũng Áng đã thu hút 156 dự án, gồm 56 dự án FDI với tổng vốn 16 tỷ USD và 100 dự án trong nước trị giá hơn 85.000 tỷ đồng. Đây là khu vực đóng góp hơn 56% tổng thu ngân sách tỉnh và kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 25 tỷ USD giai đoạn 2021-2025.
Quảng Ngãi xin hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng
UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc xin hủy Đề xuất Dự án Cải thiện cơ sở hạ tầng môi trường đô thị, giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu thành phố Kon Tum sử dụng vốn ODA của Chính phủ Phần Lan.
Theo UBND tỉnh, chính sách của nhà tài trợ có nhiều điểm không phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam, như yêu cầu nhà thầu và hàng hóa phải đến từ Phần Lan, chỉ đàm phán hiệp định vay sau khi ký hợp đồng với nhà thầu Phần Lan.
Bên cạnh đó, dự án phát sinh chi phí chuẩn bị đầu tư lớn, gần 18 tỷ đồng, cùng các khoản phí vay, phí bảo lãnh và phí ngân hàng hơn 25 tỷ đồng, gây áp lực lớn lên ngân sách địa phương vốn đang phải trả nợ vay hàng năm hơn 32 tỷ đồng.
Từ những vướng mắc trên, Quảng Ngãi đề nghị hủy đề xuất dự án hơn 814 tỷ đồng và giao các sở, ngành rà soát, bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2026-2030 để chủ động cải tạo hệ thống thoát nước, xử lý nước thải tại các khu vực trọng điểm của tỉnh.
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng 2 dự án hàng chục nghìn tỷ đồng
Hai dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi gồm cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn và Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi đang chậm tiến độ do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
![]() |
Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đoạn Quảng Ngãi vẫn còn vướng mặt bằng. |
Theo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, dự án cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn hiện còn 14 vị trí chưa bàn giao, trong đó 7,84 ha chưa phê duyệt phương án bồi thường. Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi mới phê duyệt bồi thường được 63,77/172,16 ha, đạt 37%.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm yêu cầu các sở, ngành và địa phương tăng cường phối hợp, xử lý dứt điểm các vị trí vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng cho nhà thầu trong tháng 10/2025.
Tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát quy định, tháo gỡ khó khăn về vật liệu và pháp lý, phấn đấu hoàn thành giải phóng toàn bộ mặt bằng trong năm 2025 để đảm bảo tiến độ hai dự án quan trọng này.
Hoàn thành mở rộng cao tốc Yên Bái - Lào Cai lên 4 làn xe vào cuối năm 2026
Sáng 1/10, Bộ Tài chính và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khởi công dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, với tổng vốn đầu tư 7.668 tỷ đồng.
![]() |
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công Dự án. |
Dự án dài hơn 121 km, nâng cấp từ 2 lên 4 làn xe, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026. Công trình nhằm đồng bộ quy mô toàn tuyến, nâng cao năng lực thông hành và bảo đảm an toàn giao thông trên hành lang cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung, việc mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai là yêu cầu cấp bách, góp phần thúc đẩy liên kết vùng trung du, miền núi phía Bắc với Thủ đô và đồng bằng sông Hồng, mở rộng kết nối thương mại với Trung Quốc.
Chủ tịch HĐTV VEC Trương Việt Đông khẳng định, dù thời gian chuẩn bị gấp rút, VEC cùng các đơn vị liên quan cam kết thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hướng tới mục tiêu hoàn thiện 5.000 km đường cao tốc toàn quốc vào năm 2030.
TP.HCM gỡ vướng dự án có đất thu hồi thuộc địa giới từ hai xã trở lên
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với các dự án có phạm vi thu hồi đất nằm trên địa giới từ hai xã trở lên, do vướng thẩm quyền xác định giá đất.
![]() |
Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.HCM sẽ chủ trì thuê tư vấn xác định giá đất của dự án có đất thu hồi liền kề từ 2 xã trở lên. |
Theo quy định mới của Luật Đất đai 2024, việc phê duyệt giá đất cụ thể thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND cấp xã. Tuy nhiên, với các dự án có đất giáp ranh giữa nhiều xã, việc thuê tư vấn xác định giá đất gặp khó, ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân.
Để xử lý, TP.HCM giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì thuê tư vấn xác định giá đất cho các dự án qua nhiều xã, làm căn cứ để UBND cấp xã thực hiện bồi thường, đảm bảo phù hợp quy định và thực tế.
Với các dự án như nạo vét rạch Xuyên Tâm và cải tạo bờ Bắc kênh Đôi, Thành phố thống nhất giữ nguyên quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã ban hành trước đây để hoàn tất công tác thu hồi đất. Các dự án đã được phê duyệt trước ngày 1/7/2025 cũng tiếp tục áp dụng quy định cũ, nhằm bảo đảm tiến độ và hiệu quả giải ngân vốn đầu tư.
Đầu tư hoàn chỉnh nút giao đường 319 với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành
Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc đầu tư hoàn chỉnh nút giao đường 319 (ĐT.771) với cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là công trình quan trọng kết nối trực tiếp với Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
![]() |
Một đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây qua Đồng Nai hiện do VEC vận hành khai thác. |
Hiện tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành một phần nút giao thuộc địa phận xã Nhơn Trạch do Công ty BOT 319 Cường Thuận đầu tư, còn các nhánh phía xã Long Thành chưa được triển khai. VEC cho biết trước đây chưa thể đầu tư hoàn chỉnh do chưa xác định được tiến độ các tuyến đường kết nối với Khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành.
Bộ Xây dựng đề nghị VEC làm việc với Bộ Tài chính và UBND tỉnh Đồng Nai để xác định tiến độ đầu tư hạ tầng kết nối, giải phóng mặt bằng, tái định cư và đề xuất thời điểm, phương án đầu tư hoàn chỉnh nút giao 319, bảo đảm khai thác đồng bộ với cao tốc.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai, việc hoàn chỉnh nút giao này là cấp thiết nhằm tạo điều kiện cho lưu thông, thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Công nghệ cao Long Thành và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Long Thành, Nhơn Trạch, cũng như toàn vùng Đông Nam Bộ.
Sau 17 năm "bất động", dự án siêu đô thị 880 ha tại TP.HCM sắp “hồi sinh”
Sau nhiều năm đình trệ, Dự án Khu đô thị Đại học Quốc tế Berjaya tại xã Xuân Thới Sơn (TP.HCM) đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, mở ra cơ hội tái khởi động sau 17 năm “án binh bất động”.
Theo quyết định mới, nhà đầu tư có 10 năm để hoàn thành toàn bộ dự án, bao gồm bồi thường, giải phóng mặt bằng và xây dựng, với tổng vốn đầu tư tăng lên 59.000 tỷ đồng. Dự án quy mô 880 ha, được định hướng phát triển thành khu đô thị – đại học quốc tế với các khu giáo dục, dân cư, thương mại, dịch vụ, y tế và công viên công nghệ.
Việc Luật Đất đai 2024 có hiệu lực đã tháo gỡ nhiều vướng mắc trong bồi thường và tái định cư, khi người dân được lựa chọn hình thức đền bù linh hoạt và giá bồi thường tiệm cận thị trường. Đây được xem là “chìa khóa” giúp Berjaya có thể khởi động lại dự án quy mô lớn từng đình trệ suốt gần hai thập kỷ.
Sân bay Long Thành sẽ khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa
Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ phương án phân chia khai thác giữa Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Cảng hàng không quốc tế Long Thành, trong đó Long Thành sẽ đảm nhận 80% các chuyến bay quốc tế và 10% các chuyến bay nội địa.
![]() |
Bay hiệu chuẩn tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành. |
Theo đề xuất, Long Thành khai thác toàn bộ các đường bay quốc tế từ 1.000 km trở lên, cùng một số đường bay theo lựa chọn của các hãng hàng không. Với đường bay nội địa, Long Thành dự kiến vận chuyển 10–12% sản lượng trên các tuyến trục Hà Nội – TP.HCM và Đà Nẵng – TP.HCM.
Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% các chuyến bay quốc tế, chủ yếu là các đường bay dưới 1.000 km như Thái Lan, Campuchia, Lào, và 90% các chuyến bay nội địa.
Phương án này được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu của Liên danh Incheon Airport (Hàn Quốc) nhằm tối ưu hóa nguồn lực, bảo đảm Long Thành phát triển thành trung tâm trung chuyển khu vực. Nhà nước sẽ điều chỉnh tỷ lệ khai thác theo từng giai đoạn và xem xét lại sau 5 năm vận hành thực tế.
Ban hành quy định mới, tinh gọn mẫu biểu quyết toán vốn đầu tư công
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 91/2025/TT-BTC nhằm tinh gọn hệ thống mẫu biểu quyết toán, giảm thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả quản lý vốn đầu tư công. Thông tư được ban hành cùng ngày 26/9/2025 với Nghị định 254/2025/NĐ-CP của Chính phủ, bảo đảm tính đồng bộ và thống nhất trong thực thi.
![]() |
Quy định mới sẽ hỗ trợ chủ đầu tư, tiết kiệm thời gian và chi phí trong công tác tổng hợp, báo cáo quyết toán. |
So với các quy định trước, Thông tư 91 đã cắt giảm 7 mẫu biểu, bỏ mẫu thẩm định của cơ quan tài chính, bổ sung mẫu thông báo xét duyệt của cơ quan dự toán cấp trên, đồng thời đơn giản hóa thủ tục, phù hợp mô hình chính quyền hai cấp. Hệ thống mẫu biểu mới được thiết kế liên thông, thuận tiện cho tin học hóa, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các đơn vị.
Việc ban hành đồng thời Nghị định và Thông tư mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch, nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng vốn đầu tư công, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và bảo đảm việc giải ngân, quyết toán đúng quy định, tiết kiệm và công khai.
Hải Phòng: Khởi công cụm công nghiệp Cẩm Văn diện tích 35 ha
Sáng 3/10, tại xã An Quang, TP. Hải Phòng, đã diễn ra lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Cẩm Văn do Công ty CP Tập đoàn Đầu tư HTM làm chủ đầu tư.
![]() |
Phối cảnh cụm công nghiệp Cẩm Văn. |
Dự án có quy mô 35 ha, nằm gần nút giao Quốc lộ 10 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, được đánh giá sở hữu vị trí chiến lược, thuận lợi kết nối hạ tầng giao thông và logistics. Cụm công nghiệp được đầu tư hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, cùng hơn 400.000 m² nhà xưởng, kho bãi xây sẵn, dự kiến thu hút hơn 60 doanh nghiệp, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.
Ông Đào Mạnh Sến, Chủ tịch HĐQT HTM, cho biết cụm công nghiệp sẽ ưu tiên các ngành công nghiệp phụ trợ, công nghệ xanh – sạch, hướng tới hệ sinh thái sản xuất hiện đại, bền vững. Dự án đặt mục tiêu hoàn thành và đi vào khai thác trong quý I/2026.
Đại diện Sở Công Thương Hải Phòng nhấn mạnh, cụm công nghiệp Cẩm Văn sẽ góp phần tạo mặt bằng sản xuất tập trung, thu hút đầu tư và di dời các cơ sở nhỏ lẻ gây ô nhiễm, thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa địa phương. Trong lễ khởi công, HTM cũng ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Rapid Aid Việt Nam và Idemitsu Q8.
TP. Huế chấp thuận đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
UBND TP. Huế đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf 27 lỗ tại phường Phong Phú, với tổng vốn hơn 629 tỷ đồng. Dự án sẽ được lựa chọn nhà đầu tư thông qua đấu thầu theo quy định pháp luật.
![]() |
Sân golf Laguna Lăng Cô, sân golf có vị trí ven biển TP. Huế. Ảnh: Lagunalangco.com |
Sân golf có diện tích khoảng 132,7 ha, mật độ xây dựng tối đa 5%, được quy hoạch trong Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf và các dịch vụ phụ trợ phường Phong Phú. Mục tiêu nhằm xây dựng khu thể thao - giải trí đạt chuẩn, phục vụ người dân và du khách, đồng thời khai thác hiệu quả quỹ đất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ khi được giao hoặc cho thuê đất. Nhà đầu tư phải góp tối thiểu 15% vốn chủ sở hữu, tương đương khoảng 94 tỷ đồng, phần còn lại huy động từ các tổ chức tín dụng.
Công trình sẽ được khởi công trong vòng 12 tháng và hoàn thành, đưa vào khai thác trong không quá 48 tháng kể từ ngày được giao đất.
Hải Phòng tăng tốc quy hoạch, hướng đến mục tiêu siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước
Sau khi hợp nhất và mở rộng địa giới, Hải Phòng đã trở thành đô thị quy mô gần 3.200 km², dân số hơn 4,6 triệu người, quy mô kinh tế đứng thứ ba cả nước chỉ sau Hà Nội và TP.HCM. Thành phố đặt mục tiêu trở thành siêu đô thị lớn thứ 3 cả nước, trung tâm tăng trưởng tầm khu vực và quốc tế.
![]() |
Một góc đô thị phía Đông Hải Phòng. Ảnh: Phan Tuấn |
Trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, Hải Phòng tập trung hoàn thiện hệ thống quy hoạch tổng thể, phát huy lợi thế đô thị cảng biển, mở rộng không gian phát triển bằng hình thức lấn biển, xây dựng hệ thống cảng biển và khu công nghiệp sinh thái ven biển gắn với trung tâm logistics quốc tế.
Thành phố đang khẩn trương lập Quy hoạch thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, hướng tới mô hình đô thị đa trung tâm, kết nối chặt chẽ giữa khu vực trung tâm, vùng ven và các đô thị vệ tinh. Song song, Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quy hoạch, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, dân cư, hạ tầng hiện đại, ứng dụng GIS, 3D và trí tuệ nhân tạo.
Theo kế hoạch, đến năm 2030, Hải Phòng cơ bản đạt tiêu chí đô thị đặc biệt, trở thành thành phố cảng biển công nghiệp hiện đại, văn minh, sinh thái và đáng sống hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Đề xuất Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vốn 373.841 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư Dự án Khu bến cảng và trung tâm logistics Nam Đồ Sơn tại TP. Hải Phòng, với tổng vốn hơn 373.800 tỷ đồng, được xem là dự án hạ tầng cảng biển và logistics có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
![]() |
Vị trí Dự án trong quy hoạch chung TP. Hải Phòng. |
Dự án dự kiến triển khai tại xã Kiến Hải và phường Nam Đồ Sơn, trên diện tích hơn 4.300 ha, gồm khu bến cảng 21 bến, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 200.000 DWT, cùng khu logistics, kho bãi, hậu cần và tuyến đường trục chính kết nối dùng chung.
Theo đề xuất, đến năm 2030, khu bến cảng đạt công suất khoảng 2 triệu TEUs/năm, tăng lên 42 triệu TEUs vào năm 2040. Giai đoạn 2027-2030, dự án sẽ khởi công, xây dựng hai cầu cảng đầu tiên cùng hệ thống logistics hơn 500 ha.
Dự án có thời hạn hoạt động 70 năm, được kỳ vọng hình thành trung tâm cảng – logistics tầm cỡ quốc tế, tạo động lực mới cho phát triển kinh tế biển của TP. Hải Phòng và khu vực Bắc Bộ.
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hiện đã thu hút 31 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 1 tỷ USD, quy tụ nhiều tập đoàn lớn như Dentium, UAC và Foxlink đầu tư xây dựng nhà máy quy mô lớn.
Khu công nghệ cao thành phố Đà Nẵng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư. |
Sau khi sáp nhập, quỹ đất công nghiệp của Đà Nẵng đạt hơn 11.200 ha, gồm khu kinh tế mở Chu Lai, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung và cụm công nghiệp. Hệ thống hạ tầng được kết nối đồng bộ, tạo chuỗi cung ứng bền vững cho phát triển công nghiệp.
Song song với 9 khu công nghiệp hiện hữu, Khu thương mại tự do Đà Nẵng đang được xây dựng sẽ hình thành hệ sinh thái mới, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tăng tiềm lực công nghiệp của thành phố.
Theo định hướng đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao và đổi mới sáng tạo của khu vực, với kinh tế số chiếm trên 35% GRDP và công nghiệp công nghệ cao đóng góp 10-15% tăng trưởng. Đến năm 2045, thành phố hướng tới vị thế trung tâm công nghệ tiên phong của Việt Nam, quy tụ các tập đoàn bán dẫn, công nghệ số và năng lượng xanh.
-
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh -
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư -
Hợp tác công - tư: Góc nhìn từ doanh nghiệp tư nhân -
Phó chủ tịch Quảng Trị chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án phía Nam tỉnh -
TP.HCM chốt thời hạn hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án rạch Xuyên Tâm vào tháng 11/2025 -
Nghiên cứu xây dựng luật riêng về kinh doanh casino, đặt cược
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt
-
Nam A Bank giành cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025