Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khởi công Nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1 tại Hà Nam
Thanh Sơn - 13/07/2024 16:44
 
Sáng nay (13/7), tại KCN Thái Hà (giai đoạn 1), tỉnh Hà Nam, Công ty CP Xây lắp Hải Long cùng Công ty TNHH Công nghệ Chia Chang Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công Dự án nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1.

Nhà máy được đầu tư trên diện tích đất hơn 25.000 m2, diện tích xây dựng hơn 13.000 m2. Tổng vốn đầu tư dự án là 9 triệu USD với các hạng mục: nhà xưởng 1 gồm 2 tầng diện tích 2.880 m2/sàn; nhà xưởng 2 gồm 2 tầng diện tích 4.150 m2/sàn; kết cấu thép tường tôn panel; nhà văn phòng 2 tầng với 1.302 m2/sàn kết cấu bê tông cốt thép và các hạng mục phụ trợ đồng bộ. Dự án dự án sẽ thi công trong vòng 6 tháng.

Nghi thức khởi công xây dựng nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1. Ảnh: Thanh Sơn
Nghi thức khởi công xây dựng nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1. Ảnh: Thanh Sơn

Dự án với loại hình sản xuất sản phẩm bằng kim loại (sản phẩm khung kim loại, bộ phận dập và đúc của thiết bị mạng điểm truy cập, bộ phận đúc khung kim loại của thiết bị mạng điểm truy cập, khung kim loại cho thiết bị chia cổng mạng, giá đỡ cho thiết bị mạng điểm truy cập, giá đỡ của nguồn điện chuyển đổi, nắp sau của mô đun đèn nến, vỏ kim loại cho thiết bị CPE của thiết bị netcomm 5G).

Nghi thức khởi công xây dựng nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1. Ảnh: Thanh Sơn
Nghi thức khởi công xây dựng nhà máy công nghệ Chia Chang Việt Nam - giai đoạn 1. Ảnh: Thanh Sơn

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Taiyo (công ty mẹ của Công ty CP Xây lắp Hải Long) cho biết: “Dự án Nhà máy Công nghệ Chia Chang Việt Nam được khởi công hôm nay là dự án thứ 5 mà chúng tôi đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công tại KCN Thái Hà. Đây là dự án tiếp nối thành công từ 4 dự án trước đây. Đó là: Dự án nhà máy U.D.Electronics Việt Nam, Dự án nhà máy TSMT, Dự án nhà máy Chiateng và Dự án nhà máy A-Stainless. Với năng lực và kinh nghiệm của mình, chúng tôi sẽ thực hiện thành công dự án này theo đúng chất lượng và tiến độ như đã cam kết với chủ đầu tư là Công ty TNHH Công nghệ Chia Chang Việt Nam”.

Ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Taiyo (công ty mẹ của Công ty CP Xây lắp Hải Long) phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh - Thanh Sơn
Ông Phạm Anh Tiến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Taiyo (công ty mẹ của Công ty CP Xây lắp Hải Long) phát biểu tại lễ khởi công. Ảnh: Thanh Sơn

Tại lễ khởi công, ông Sung Kuei-Hsiu, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Chia Chang Việt Nam cho biết, với trên 10 năm hoạt động trong ngành công nghiệp, Công ty đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường với những sản phẩm của mình. Chia Chang là nhà sản xuất đầu tiên trong ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm công nghệ bằng kim loại tại Việt Nam. Sản phẩm chất lượng cao của Công ty đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ. Công ty đã luôn không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Sung Kuei-Hsiu, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Chia Chang Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Sơn
Ông Sung Kuei-Hsiu, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghệ Chia Chang Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Sơn

Với 25 năm kinh nghiệm, Công ty CP Xây lắp Hải Long đã không ngừng củng cố và phát triển nguồn nội lực mạnh mẽ, từng bước khẳng định vị thế của mình là một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực Tổng thầu xây dựng, Tư vấn thiết kế, Sản xuất và Lắp dựng kết cấu thép. Công ty đã được cấp giấy chứng nhận thiết kế và thi công cấp 1 do Bộ Xây dựng cấp và vinh dự được bầu chọn là 1 trong 10 nhà thầu xây dựng hạ tầng, công nghiệp tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Xây lắp Hải Long đã luôn khẳng định được năng lực của một đơn vị tổng thầu hàng đầu thông qua sự ghi nhận, đánh giá của các đối tác trong nước, mà còn từ nhiều đối tác lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Xây lắp Hải Long đã thực hiện thành công hàng trăm dự án “triệu USD” cho các đối tác hàng đầu như: Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Nam Đình Vũ & Dự án Trung tâm Công nghiệp GNP Đồng Văn III với giá trị mỗi gói thầu hơn 700 tỷ đồng (Quỹ đầu tư Gaw Capital); Dự án Nhà máy Bujeon Electronics Việt Nam; Tập đoàn LG; Tập đoàn Amkor Technology; Tập đoàn Huyndai; Công ty Sản xuất Ô tô Vinfast; Tập đoàn Sumitomo...

“Chúng tôi tự hào đã xây dựng hàng trăm công trình có quy mô lớn ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động, tạo ra môi trường đầu tư ngày một tốt hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài”, ông Tiến khẳng định.

Năm 2024 này, Công ty CP Xây lắp Hải Long đặt ra kế hoạch tổng giá trị hợp đồng là 3.680 tỷ đồng, doanh thu 2.660 tỷ đồng, sản lượng kết cấu thép đạt 30.000 tấn. Kết quả 6 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị hợp đồng của Công ty CP Xây lắp Hải Long đạt  2.347 tỷ đồng, đạt 64% so với kế hoạch điều chỉnh; Tổng giá trị sản lượng đạt 1.647 tỷ tương đương 53%; Tổng giá trị doanh thu đạt 1.108 tỷ tương đương 41,6%. Giá trị thu hồi vốn đạt 1.349 tỷ bằng 49% kế hoạch năm. Sản lượng sản xuất kết cấu thép cũng hết sức đáng khích lệ, đã thực hiện sản xuất xong và đang sản xuất tiếp đến cuối năm 2024 là 21.130 tấn.

Bên cạnh đó, Nhà máy kết cấu thép Hải Long đã ký Hợp đồng và đang trong giai đoạn sản xuất hàng mẫu hàng xuất khẩu cho nhiều Tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhà máy sẽ mở ra cơ hội có nhiều đơn hàng xuất khẩu ổn định trong thời gian tới và quyết tâm hoàn thành đầu tư xây dựng nhà máy Kết cấu thép số 3 trên diện tích 5,2 ha với hai dây chuyền sản xuất Kết cấu thép tự động hiện đại bậc nhất Việt Nam vào tháng 9/2024, nâng tổng công suất sản xuất các nhà máy kết cấu thép lên tới 45.000 tấn vào năm 2025 và những năm tiếp theo.

Đặc biệt, mới đây, Công ty CP Xây lắp Hải Long cũng đã ký hợp đồng hợp tác với Tập đoàn SK (Hàn Quốc) về gia công hạng mục Kết cấu thép Gói thầu số 1 với khối lượng 2.300 tấn, thời gian thực hiện 126 ngày trong Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao Ecovance tại KCN DEEP C Hải Phòng I. Dự án được xây dựng trên khu đất rộng hơn 32.000 m2 với tổng vốn đầu tư thực hiện hiện tại là 100 triệu USD và được kỳ vọng lên tới 500 triệu USD đến năm 2030, theo như cam kết của Tập đoàn SK.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tổng giá trị hợp đồng của Công ty CP Xây lắp Hải Long đã đạt 2.595 tỷ đồng, đạt 70,51% so với kế hoạch và hoàn toàn có cơ sở để Công ty hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Đồng thời, tiếp tục mở ra những cơ hội mới và khẳng định vị thế của Xây lắp Hải Long trong ngành xây dựng. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư