Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 12 tháng 05 năm 2024,
Khởi động Dự án Khu liên hợp dệt may tại Quảng Bình
Hải Yến - 22/02/2014 07:59
 
Lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa có chuyến khảo sát địa điểm đầu tư và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, mở đường cho kế hoạch đầu tư Dự án Khu liên hợp Sợi - Dệt, Nhuộm - May tại tỉnh này. Dệt may chạy đua với TPP >Vinatex dồn dập đổ vốn vào miền Trung

Đoàn công tác của Tập đoàn do ông Phạm Duy Hạnh, Phó tổng giám đốc dẫn đầu đã đến thăm và khảo sát một số các địa điểm đầu tư của tỉnh với mục đích tìm kiếm vùng trồng cây nguyên liệu dệt như bông, bạch đàn và các loại cây khác; tiến hành khảo sát địa điểm đầu tư xây dựng Khu liên hợp Sợi - Dệt, Nhuộm – May với diện tích 20 ha, nhằm đáp ứng cho chuỗi cung ứng dệt may của Tập đoàn trong những năm tới.

Vonatex khởi động Dự án Khu liên hợp dệt may tại Quảng Bình
Vinatex đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển nguyên liệu trong năm 2014

Ông Hạnh cho biết, thực hiện Nghị quyết của Hội đồng Thành viên Vinatex về chủ trương đầu tư phát triển , Quảng Bình là địa phương hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi để triển khai các dự án từ khâu thượng nguồn, bao gồm các dự án trồng bông, sản xuất sợi, các nhà máy dệt, nhuộm cho tới may mặc.

Nguồn lao động tại chỗ khá dồi dào, chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, linh hoạt, tạo điều kiện để doanh nghiệp đầu tư dài hạn của địa phương…là những lý do khiến Vinatex lựa chọn Quảng Bình là điểm đến của các dự án đầu tư lớn.

Đơn cử như Tổng công ty CP May 10, sau khi đầu tư Xí nghiệp may Hà Quảng (Quảng Bình) với 12 chuyền may, năm 2013 vừa qua, Công ty đã đầu tư mở rộng Xí nghiệp thêm 24 chuyền may với trị giá 124 tỷ đồng.

“Nếu mọi việc tiến triển tốt, Vinatex sẽ thu xếp nguồn lực về vốn, nhân lực để triển khai Dự án Khu liên hợp Sợi – Dệt, Nhuộm – May tại Quảng Bình vào cuối năm 2014”, đại diện Vinatex nhấn mạnh.

Nằm trong kế hoạch đầu tư của Tập đoàn năm 2014, Vinatex đang hoàn tất thủ tục đầu tư để chuẩn bị khởi công Dự án Khu liên hợp Sợi – Dệt, Nhuộm – May An Lão với tổng vốn đầu tư đầu tư 2.200 tỷ đồng. Dự án gồm các hạng mục chính: Xây dựng hạ tầng khu liên hợp Sợi - Dệt nhuộm – May và triển khai đầu tư xây dựng các nhà máy Sợi - Dệt nhuộm - Hoàn tất - May, Nhà máy cấp nước sạch, Nhà máy xử lý nước thải và Khu nhà ở cho công nhân.

Bình luận bài viết này
  • Nguyễn thị bảy 13:28 | 18-07-2015
    Nếu như tại quảng bình có nhà máy dệt sợi thì thật Tốt. tôi sẽ là người nộp đơn để được vào Công ty làm việc đầu tiên. mong cho dự án sớm thành công và đưa vào sản xuất.
Xem thêm trên Báo Đầu Tư