Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khởi động Giải vô địch các CLB Gôn Hà Nội lần 2
Hoàng Oanh - 20/07/2018 18:10
 
Từ ngày 27-28/7, Giải vô địch các Câu lạc bộ Gôn Hà Nội lần thứ 2 (GFS Cup) do Hội Gôn Thành phố Hà Nội tổ chức sẽ diễn ra tại sân gôn Long Biên. Đây là một hoạt động thường niên của Hội nhằm phát triển phong trào chơi gôn ở Thủ đô.

Tại buổi họp báo diễn ra sáng nay, đại diện Ban tổ chức cho biết, giải đấu năm nay có bước phát triển vượt bậc so với năm 2017. Nếu mùa giải đầu tiên chỉ có 27 câu lạc bộ (CLB) với 216 gôn thủ tham gia thì vào mùa giải lần thứ 2, có tới 34 CLB và 408 gôn thủ cùng nhau tranh tài.

Các CLB tham dự đều phải đáp ứng những yêu cầu chặt chẽ về thời gian thành lập trước ngày 27/4/2018, có điều lệ hoạt động và tổ chức của mình. Trong đó, 12 thành viên đại diện của mỗi đội đều là các vận động viên nghiệp dư được tuyển chọn kỹ lưỡng đến từ Việt Nam và nước ngoài.

Đại diện Ban tổ chức và Nhà tài trợ Xứng danh GFS trao phần quà trị giá 240 triệu đồng tới các gia đình chính sách nhân dịp 27/7
Đại diện Ban tổ chức và Nhà tài trợ Xứng danh GFS trao phần quà trị giá 240 triệu đồng tới các gia đình chính sách nhân dịp 27/7.

Giải sẽ được tổ chức theo thể thức đồng đội với kết quả thi đấu là điểm tổng hợp từ 12 thành viên. Đây là nét khác biệt căn bản của giải, bởi phần lớn các hoạt động của làng gôn Việt thường thi đấu theo hình thức cá nhân.

Ngoài hoạt động thi đấu giữa các CLB, các cổ động viên và khách mời còn có thể tham gia vào minigame tương tác với nhiều trải nghiệm bất ngờ tại khuôn viên sân gôn.

Chia sẻ về giải đấu, ông Lê Hùng Nam, Tổng thư ký Hội Gôn thành phố Hà Nội, Giám đốc giải cho biết:“Không chỉ là kỹ thuật, gôn còn là môn thể thao của sự tinh tế, hào sảng và văn minh. Chúng tôi kỳ vọng mang tinh thần ấy đến với nhiều gôn thủ cũng như cộng đồng yêu thích thể thao. Hơn nữa, đây là một giải đấu đồng đội, nơi các vận động viên không chỉ được trình diễn kỹ năng điệu nghệ của cá nhân mà còn cùng nhau sát cánh để có được kết quả cao nhất cho tập thể của mình.”

Còn ông Phạm Thành Công – Chủ tịch Tập đoàn GFS, đại diện nhà tài trợ khẳng định, giải vô địch các Câu lạc bộ Gôn Hà Nội lần thứ 2 được kỳ vọng sẽ mang lại cho các gôn thủ không khí thi đấu tập thể đích thực, song hành cùng tinh thần thể thao cao thượng và nhân văn. Ban tổ chức cũng mong muốn thông qua giải đấu để kết nối giới golf thủ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa phong trào chơi gôn tại Hà Nội và cả nước.

Để thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm xã hội, Ban tổ chức giải đấu và nhà tài trợ còn trao phần quà trị giá 240 triệu đồng cho đai diện các gia đình chính sách trên địa bàn Hà Nội ngay tại buổi họp báo khai mạc.

Trong 2 ngày 27-28/7, các thành viên đến từ 34 CLB trên địa bàn Hà Nội sẽ thi đấu theo thể thức stroke play (đấu gậy trực tiếp) nhằm tìm ra những tập thể xuất sắc nhất để trao giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Đội thắng cuộc sẽ có cơ hội nhận được chiếc cúp được làm thủ công 100% do nhà sản xuất SUNLEO – đơn vị chuyên cung cấp cúp cho các giải gôn chuyên nghiệp trên thế giới từ Nhật Bản sản xuất. Đây là cup giải gôn có giá trị nhất ở Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại.

Giải Golf Swing for the Kids 2018 xác lập những kỷ lục mới
Giải Golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids 2018 đạt kỷ lục cả về số lượng golfer tham gia thi đấu và số tiền quyên góp. Đồng thời,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư