Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 11 tháng 10 năm 2024,
Khởi động hợp đồng dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác Sân bay Long Thành
Anh Minh - 10/10/2024 21:55
 
Sân bay Long Thành đang hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi được hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Đơn vị tư vấn có trách nhiệm hỗ trợ ACV thực hiện các công tác chuẩn bị và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác thành công, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ.
Đơn vị tư vấn có trách nhiệm hỗ trợ ACV thực hiện các công tác chuẩn bị và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác thành công, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ.

Ngày 10/10, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã khởi động thực hiện Gói thầu “Cung cấp dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành”.

Đây là một bước quan trọng nhằm góp phần đảm bảo mục tiêu chuẩn bị và sẵn sàng chuyển giao khai thác đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vận hành một cách thông suốt, an toàn ngay từ ngày đầu mở cửa, xây dựng và nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng hàng không quốc tế Long Thành khi được đưa vào khai thác.

Liên danh Incheon Airport có 3 nhiệm vụ chính tại Gói thầu này: xây dựng khái niệm về khai thác (ConOps) và hỗ trợ triển khai xây dựng các quy trình con; tư vấn xây dựng chính sách thương mại và chiến lược tài chính; tư vấn triển khai thử nghiệm ConOps và chuyển giao khai thác.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng – Phó tổng giám đốc ACV, Hội nghị khởi động thực hiện gói thầu ngày hôm nay đánh dấu bước đầu tiên của một quá trình triển khai hợp tác cùng Tư vấn nhằm phấn đấu thực hiện các công tác chuẩn bị và đưa Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác thành công, đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ.

“Với tinh thần quyết tâm cao, ACV sẽ nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ nói trên, góp phần cụ thể hóa tầm nhìn “trở thành Cảng hàng không trung chuyển quốc tế, cạnh tranh và ngang tầm các trung tâm lớn trong khu vực ASEAN và Châu Á”, ông Nguyễn Đức Hùng nhấn mạnh.

Ông Chai Woo Lee - Giám đốc dự án, đại diện Liên danh Incheon Airport cho biết: “Sự thành công của một cảng hàng không không chỉ dừng lại ở cơ sở hạ tầng. Cách tiếp cận của Liên danh Incheon Airport chính là sự kết hợp từ các hoạt động tiên tiến, chiến lược tăng trưởng và mô hình tài chính bền vững, đảm bảo sự sẵn sàng và tính bền vững lâu dài”.

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành là một trong những dự án quan trọng cấp quốc gia của ngành giao thông vận tải.

Cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực, với quy mô, công suất sau khi được hoàn thành toàn bộ 3 giai đoạn là 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Trước mắt, giai đoạn 1 của Dự án sẽ đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh, nhà ga hành khách với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ. 

Tham vấn ý kiến về phương án đầu tư đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
Liên danh tư vấn TEDI - TEDIS kiến nghị loại hình cho Dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM là tuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư