
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc -
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
Theo đó website hiện có 7 mục chính bao gồm chương trình du lịch, điểm tham quan, nhà hàng khách sạn, mua sắm-vui chơi-giải trí, vận chuyển và siêu thị khuyến mãi. Website cũng liên kết với các mạng xã hội khác để tăng tính tương tác với khách hàng.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho chương trình biết hiện có 260 chương trình tour, 300 ngàn vé dịch vụ tham giá với mức giảm giá từ 10% đến 70%. Theo ông Vũ kích cầu du lịch trong thời điểm hiện nay là rất khó khăn vì các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về doanh thu, tuy nhiên Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch vẫn khuyến khích đưa ra các sản phẩm mới, đặc trưng của TP.HCM với mức giá cạnh tranh nhằm xóa bỏ tâm lý e ngại du lịch sau mùa dịch của khách hàng.
![]() |
Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức khởi động website kichcaudulichtphcm.vn nhằm mục tiêu thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa sau mùa dịch. |
Được biết mục tiêu của website một mặt giới thiệu, cập nhật các sản phẩm du lịch mới cho khách hàng, mặt khác cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch ở các địa phương khác kết nối với doanh nghiệp du lịch ở TP.HCM. Trong thời gian tới website sẽ có thêm phiên bản tiếng Anh để phục vụ khách ngoại quốc và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài muốn hợp tác phát triển các sản phẩm mới ở thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết để có được mức giá cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là nhờ sự giúp sức rất lớn của các doanh nghiệp hàng không, vận tải và khách sạn khi hỗ trợ giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 80%.
Theo ông Bình ngành du lịch đánh giá cao sự hy sinh của các doanh nghiệp này và kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch khác cùng tham gia để tạo ra các gói sản phẩm hấp dẫn hơn.
Điển hình như ngành điện lực, cách đây 3 năm theo Nghị Quyết 8 của Bộ chính trị quy định giá điện cho các sơ sở dịch vụ lưu trú phải là giá điện sản xuất. Điều này giúp các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú giảm 33% chi phí điện hiện hành nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Theo ông Bình cần nhìn nhận việc giảm giá thu hút khách hàng không còn là nhiệm vụ của ngành du lịch nữa mà là của các ngành khác vì thu hút khách hàng là kích cầu tiêu thụ trong nước trong bối cảnh khó khăn hiện nay.

-
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây