-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Theo đó website hiện có 7 mục chính bao gồm chương trình du lịch, điểm tham quan, nhà hàng khách sạn, mua sắm-vui chơi-giải trí, vận chuyển và siêu thị khuyến mãi. Website cũng liên kết với các mạng xã hội khác để tăng tính tương tác với khách hàng.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho chương trình biết hiện có 260 chương trình tour, 300 ngàn vé dịch vụ tham giá với mức giảm giá từ 10% đến 70%. Theo ông Vũ kích cầu du lịch trong thời điểm hiện nay là rất khó khăn vì các doanh nghiệp đang gặp khó khăn về doanh thu, tuy nhiên Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch vẫn khuyến khích đưa ra các sản phẩm mới, đặc trưng của TP.HCM với mức giá cạnh tranh nhằm xóa bỏ tâm lý e ngại du lịch sau mùa dịch của khách hàng.
![]() |
| Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức khởi động website kichcaudulichtphcm.vn nhằm mục tiêu thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa sau mùa dịch. |
Được biết mục tiêu của website một mặt giới thiệu, cập nhật các sản phẩm du lịch mới cho khách hàng, mặt khác cũng là cầu nối cho các doanh nghiệp du lịch ở các địa phương khác kết nối với doanh nghiệp du lịch ở TP.HCM. Trong thời gian tới website sẽ có thêm phiên bản tiếng Anh để phục vụ khách ngoại quốc và các doanh nghiệp du lịch nước ngoài muốn hợp tác phát triển các sản phẩm mới ở thị trường TPHCM và các tỉnh lân cận.
Ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết để có được mức giá cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là nhờ sự giúp sức rất lớn của các doanh nghiệp hàng không, vận tải và khách sạn khi hỗ trợ giá sản phẩm, dịch vụ lên đến 80%.
Theo ông Bình ngành du lịch đánh giá cao sự hy sinh của các doanh nghiệp này và kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch khác cùng tham gia để tạo ra các gói sản phẩm hấp dẫn hơn.
Điển hình như ngành điện lực, cách đây 3 năm theo Nghị Quyết 8 của Bộ chính trị quy định giá điện cho các sơ sở dịch vụ lưu trú phải là giá điện sản xuất. Điều này giúp các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú giảm 33% chi phí điện hiện hành nhưng cho đến nay vẫn chưa thực hiện được.
Theo ông Bình cần nhìn nhận việc giảm giá thu hút khách hàng không còn là nhiệm vụ của ngành du lịch nữa mà là của các ngành khác vì thu hút khách hàng là kích cầu tiêu thụ trong nước trong bối cảnh khó khăn hiện nay.
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu -
SCIC muốn trở thành Quỹ đầu tư Chính phủ

