Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công ty du lịch tri ân cổ đông bằng tour 4 ngày
Thanh Thủy - 05/06/2020 14:39
 
Cổ phiếu VTD của Vietourist đã tăng kịch biên độ hơn 14% ngay sau thông tin. Giao dịch cũng vọt lên với hàng trăm nghìn cổ phiếu được sang tay.

Hậu giai đoạn giãn cách xã hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực lữ hành, khách sạn, hàng không – ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì Covid-19 đã khẩn trương thực hiện hàng loạt các biện pháp kích cầu du lịch nội địa từ giảm giá vé, bắt tay hợp tác, đầu tư cho các sản phẩm mới.

Công ty Du dịch Vietourist, một doanh nghiệp đang giao dịch trên sàn UPCoM với mã cổ phiếu VTD, vừa công bố sẽ tặng tour du lịch khám phá vùng đất Tây Nguyên (4 ngày 3 đêm) cho chính những nhà đầu tư đang góp vốn vào công ty.

 Chủ tịch HĐQT Trần Văn Tuấn cho biết đây là chương trình nhằm tri ân cổ đông đã đồng hành cùng công ty trong suốt thời gian vừa qua cũng như kích cầu cho ngành du lịch.

Thời gian chốt quyền nhận ưu đãi cũng chính là ngày lập danh sách cổ đông dự cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020 (11/6).

.
Tour du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm được yết giá 4,2 triệu đồng và đang khuyến mãi còn 2,99 triệu đồng


Vietourist là doanh nghiệp du lịch với hai mảng kinh doanh chính của Vietourist là dịch vụ lữ hành và vé máy bay. Vốn điều lệ của công ty đến cuối năm 2019 là 60 tỷ đồng, quy mô tổng tài sản hơn 77 tỷ đồng. Cả năm 2019 vừa qua, Vietourist thu về 145 tỷ đồng doanh thu và 4,5 tỷ đồng lợi nhuân.

Trong năm 2020, doanh nghiệp này phấn đấu nằm trong top 30 doanh nghiệp du lịch của châu Á với doanh thu 150 tỷ đồng. Theo kế hoạch tài chính đề ra, doanh thu dịch vụ lữ hành và vé máy bay phấn đấu đạt lần lượt 119 tỷ đồng và 30 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kế hoạch là 3,8 tỷ đồng.

Ngay sau thông tin trên, cổ phiếu VTD lập tức thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu tăng kịch trần, đạt 28.200 đồng/cp. Khối lượng giao dịch cũng tăng vọt lên hơn 200.000 cổ phiếu, gấp 4-5 lần bình quân các ngày trước. Số lượng cổ phiếu giao dịch phiên hôm nay cũng tương đương 3,3% tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Hiện nay, cổ đông lớn nhất của Vietourist cũng chính là Chủ tịch HĐQT Trần Văn Tuấn với tỷ lệ sở hữu 19,36%.

Đồng Tháp tạo hiệu ứng mới trong kích cầu du lịch
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp đã ban hành kế hoạch nhằm sớm khôi phục hoạt động du lịch, góp phần phát triển kinh tế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư