Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khởi tố 4 nhân viên siêu thi Vĩ Yên bắt nữ sinh đeo biển 'tôi là trộm'
PV - 26/04/2014 08:07
 
 Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã khởi tố, bắt giam 4 nhân viên siêu thị Vĩ Yên để điều tra về hành bắt giữ người trái pháp luật. Trước đó, các nhân viên này đã bắt một nữ sinh đeo biển có dòng chữ "tôi là trộm" đứng ở siêu thị, gây bất bình trong dư luận.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tìm được thi thể 48 nữ sinh chung một phòng trên phà Sewol
Xóm trọ sinh viên: Bi hài chuyện mất trộm cái "ngàn vàng"
Người bắt nữ sinh đeo bảng 'tôi ăn trộm' có thể lĩnh 3 năm tù

Cụ thể, ngày 25/4, Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã khởi tố, bắt giam 4 nhân viên siêu thị Vĩ Yên, gồm Nguyễn Ngọc Tân (30 tuổi), Phan Văn Hải (25 tuổi), Lê Trần An (23 tuổi), Nguyễn Thanh Cưng (26 tuổi) để điều tra về hành bắt giữ người trái pháp luật. 

  Khởi tố nhân viên siêu thị bắt nữ sinh đeo biển Tôi ăn trộm  
  Siêu thị sách của Vĩ Yên, nơi xảy ra vụ bắt trói nữ sinh, bắt đeo biển Tôi ăn trộm gây bức xúc dư luận  

Theo Công an huyện Chư Sê, hành vi của nhóm nghi can này còn có dấu hiệu của tội Làm nhục người khác. Dù vậy, do phụ huynh của nữ sinh không yêu cầu khởi tố nhóm nhân viên trên về hành vi làm nhục người khác, nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý các nghi can về tội này.

Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 10/4, một học sinh nữ đang học lớp 7 một trường tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê (Gia Lai) cùng một bạn nữ đến siêu thị Vĩ Yên để mua giấy kiểm tra.

Nữ sinh này đã lấy 2 cuốn Trạng Quỳnh giấu vào người. Khi nữ sinh ra khỏi tầng 2 của siêu thị, máy kiểm tra đồ vật báo có sản phẩm chưa thanh toán. Thấy vậy, Tân - tổ trưởng tổ bảo vệ  đã gọi Hải đến cùng kiểm tra.

Nữ sinh lấy 2 cuốn truyện đặt lên bàn, Hải tiếp tục kiểm tra xem có giấu thêm tài sản gì không. Khi đó, An - tổ trưởng tổ bán hàng - đến yêu cầu nữ sinh viết tường trình sự việc và hỏi tên cha mẹ nhưng nữ sinh không trả lời.

Sau khi viết xong bản tường trình, nữ sinh cầm dùi cui của nhân viên siêu thị đập vào trán mình, được cho là để tự tử, vì sợ gia đình biết chuyện. Sau đó cô bé lại mượn dao nhưng nhân viên ở đây không cho. Nữ sinh sau đó đòi nhảy lầu tự tử thì An và các nhân viên khác giữ lại.

Lúc đó, Cưng nói: “Lấy băng keo trói lại xem nó có nhảy được không” rồi đi lấy băng keo và cùng An giữ tay, trói nữ sinh vào thành lan can. Cưng tiếp tục bảo Hải đi gặp kế toán Trần Thị Kim Oanh (31 tuổi) để in tờ giấy có dòng chữ “tôi là người ăn trộm”, dán băng keo ngay trước ngực nữ sinh. Khi cô bé co tay xé được tờ giấy này, Oanh đã in nhiều tờ khác để Cưng tiếp tục dán giấy vào ngực nữ sinh. Hình nữ sinh bị trói với tấm biển “tôi là người ăn trộm” được Hải chụp lại bằng điện thoại.

Khoảng 1 tiếng sau, gia đình đến đưa nữ sinh về sau khi bị nhà sách bắt đóng phạt 200.000 đồng. Đến 14h cùng ngày, Hải đăng ảnh chụp được lên trang facebook cá nhân. Sau khi thấy có nhiều ý kiến bình luận về tấm ảnh, Hải đã gỡ xuống.

Vụ việc gây nên một làn sóng phản đối, phẫn nộ trong dư luận xã hội và cơ quan chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư