Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Không để chuỗi cung ứng bị đứt gãy, SABIC đã chọn cách hợp tác để biến nguy thành cơ
Nhã Nam - 12/06/2020 14:47
 
Tập đoàn SABIC đã hỗ trợ các khách hàng sản xuất hàng trăm ngàn máy thở, các thiết bị y tế và khẩu trang chuyên dụng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Ông Janardhanan Ramanujalu, Phó chủ tịch, Trưởng khu vực Nam Á và châu Úc, Newzealand của Tập đoàn SABIC đã chia sẻ với Báo Đầu tư về những nỗ lực của Tập đoàn trong hỗ trợ các khách hàng, bao gồm ở Việt Nam, sản xuất hàng trăm ngàn máy thở, các thiết bị y tế và khẩu trang chuyên dụng trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

.
Ông Janardhanan Ramanujalu, Phó chủ tịch, Trưởng khu vực Nam Á và châu Úc, Newzealand của Tập đoàn SABIC.

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhu cầu sản xuất trang thiết bị y tế tăng cao và đột ngột. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, SABIC đã làm thế nào để kịp thời cung ứng nguyên liệu cho các nhà sản xuất này, thưa ông?

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, SABIC đã chứng kiến nhu cầu về máy thở, kit xét nghiệm nhanh và hộp chứa mẫu xét nghiệm gia tăng theo cấp số nhân tại Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và khắp cả thế giới. Hiểu rằng tốc độ là chìa khóa trong việc cứu sống người bệnh, chúng tôi đã chủ động hợp tác với các nhà sản xuất không chỉ tại Việt Nam mà trên khắp toàn cầu để ưu tiên và nhanh chóng cung cấp các giải pháp nhựa kháng hóa chất, chống ăn mòn, chống va đập, chống cháy cao để làm vỏ thiết bị, ống dẫn khí ở máy thở và mặt nạ bảo hộ.

Ví dụ ở Việt Nam, SABIC đã kịp thời tạo điều kiện để VinSmart có thể sản xuất máy thở trong vòng hai tuần vào tháng Tư. Tương tự, chúng tôi cũng đã hợp tác chặt chẽ với Công ty TNHH Titan Nhựa Việt Nam để nhanh chóng cung cấp vật liệu hỗ trợ họ sản xuất 360.000 kính bảo vệ trong tháng Năm, phục vụ nhu cầu y tế ở Việt Nam, Nhật Bản và Đức.

Thời kỳ giãn cách xã hội, việc đảm bảo nguyên liệu, phụ liệu đầu vào là rất khó khăn, nhưng với mối quan hệ lâu dài với các nhà cung cấp và với mạng lưới phân phối chiến lược, chúng tôi đã vượt qua giai đoạn này. Chúng tôi đã tối ưu hóa thời gian chờ để hoàn thành vật liệu xuống còn 50%, bất chấp những thách thức về chuỗi cung ứng và hậu cần do Covid-19.

Vậy còn việc sản xuất của chính bản thân SABIC thì sao, hẳn cũng không dễ dàng để không xảy ra bất cứ sự gián đoạn nào trong việc giao hàng cho khách?  

Tại SABIC, sức khỏe và an toàn là ưu tiên hàng đầu. Các biện pháp phòng ngừa toàn diện đã được thực hiện từ sớm và hiện vẫn được giữ nguyên. Chúng tôi luôn tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ ở mỗi quốc gia để bảo vệ người dân, khách hàng và các bên liên quan, đồng thời áp dụng các công nghệ kỹ thuật để đảm bảo tiếp tục cung cấp các sản phẩm tiêu chuẩn cao cho khách hàng. Cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin mà SABIC đầu tư trong nhiều năm qua đã cho phép chúng tôi chuyển sang làm việc liền mạch từ xa.

Hơn nữa, để tránh bất cứ sự gián đoạn nào có thể xảy ra trong việc giao hàng, chúng tôi đã tập hợp các nhóm kinh doanh phản ứng nhanh trên toàn khu vực và toàn cầu để lên kế hoạch, ra quyết định, cải thiện khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đánh giá rủi ro về hậu cần và điều chỉnh kế hoạch hành động trong các tình huống khác nhau. Điều này cho phép bộ máy công ty vẫn hoạt động trơn tru trong bất kỳ thời điểm nào.

Trong đại dịch Covid-19, rất nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khó khăn, thậm chí phá sản. Nhưng có vẻ như, SABIC đã xoay chuyển được nghịch cảnh, biến nguy thành cơ…?

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 đã và đang kéo theo những thay đổi chưa từng có trên toàn thế giới. Tại SABIC, chúng tôi tin rằng, những thách thức của Covid-19 chỉ có thể được khắc phục thông qua sự hợp tác.

Một ví dụ, là ngay sau khi được biết VinSmart đang tìm cách sản xuất máy thở từ dây chuyền sản xuất ô tô và điện thoại thông minh, chúng tôi đã kịp thời liên hệ và chia sẻ thông số kỹ thuật vật liệu của SABIC và các giải pháp chăm sóc sức khỏe khác. Vật liệu của SABIC nằm trong số những sản phẩm đã vượt qua các thử nghiệm nghiêm ngặt của ngành y tế và được khách hàng lựa chọn vì thời gian quay vòng ngắn.

Mặc dù thường ngày, chúng tôi tập trung hỗ trợ khách hàng trong các lĩnh vực đóng gói, điện tử tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, thi công và xây dựng công trình, công nghiệp ô tô và đến nay là các ngành thiết bị bảo vệ cá nhân tại Việt Nam, nhưng trong đại dịch Covid-19, chúng tôi đã nhanh chóng tập trung phát triển chuyên môn và khả năng của mình để có thể hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng và những doanh nghiệp mới tham gia phát triển giải pháp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Những sự hợp tác diễn ra trong thời gian này đang trở thành những nỗ lực tập thể để bảo vệ tính mạng con người trước đại dịch toàn cầu và SABIC vô cùng tự hào về sự nỗ lực này. 

Đại dịch có thể còn diễn biến phức tạp, chiến lược tới đây của Tập đoàn là như thế nào?

Trong giai đoạn này, y tế và an ninh lương thực đã trở thành lĩnh vực được chú trọng trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các bên liên quan và khách hàng để khẩn trương phát triển các giải pháp sáng tạo, giúp giải quyết các thách thức quan trọng trên toàn thế giới. 

Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tiếp tục chủ động, lường trước các tình huống mới, xác định các thách thức có thể xảy ra, đưa ra các kế hoạch dự phòng, kịp thời chuẩn bị những phương án ứng phó linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực để giữ vững lòng tin với khách hàng.

Vingroup hoàn thành 2 mẫu máy thở phục vụ điều trị Covid-19
Sau hơn 3 tuần công bố kế hoạch sản xuất máy thở phục vụ điều trị Covid-19, ngày 28/4/2020, Vingroup đã hoàn tất và chuẩn bị đưa ra thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư