Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Không giãn tiến độ giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài
Ngọc Tân - 14/01/2019 15:50
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, với dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, công tác giải phóng mặt bằng phải được đảm bảo và không được giãn tiến độ hay lùi thời gian nhằm sớm bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 trước tháng 3/2019 để chuẩn bị cho khởi công dự án vào giữa tháng 3/2019.

Chú tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa có buổi làm việc với lãnh đạo thị xã Hương Thủy và các sở, ngành liên quan về tình hình triển khai công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài
Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Theo báo cáo của UBND thị xã Hương Thủy, việc đo đạc bản đồ thu hồi đất và cắm mốc ranh giới tại thực địa đã hoàn thành với tổng diện tích 45,9ha và có 53 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, phường Phú Bài diện tích thu hồi khoảng 23,63 ha, 14 hộ dân bị ảnh hưởng ; xã Thủy Tân khoảng 12,6 ha với 17 hộ dân bị ảnh hưởng; xã Thủy Phù khoảng 9,71 ha, có 4 tổ chức và 22 hộ dân bị ảnh hưởng, khoảng 1820 lăng mộ (1681 mộ đã xác định được thân nhân). Hiện công tác kiểm kê, xác nhận nguồn gốc sử dụng đất, thẩm định điều kiện bồi thường về đất, lập phương án bồi thường đã được triển khai theo đúng tiến độ và đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Một số dự án khác liên quan đến dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, gồm: Dự án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khu vực chuyển đến của Đại đội phòng không C594; dự án quy hoạch nghĩa trang (giai đoạn 1) tại xã Thủy Phù để tiếp nhận 1820 lăng, mộ di dời và dự án tái định cư Tân Tô tại xã Thủy Tân với diện tích quy hoạch khoảng 13 ha (phục vụ tái định cư cho các hộ dân di dời trong dự án mở rộng cảng hàng không), với tổng kinh phí (3 dự án) gần 80 tỷ đồng cũng đang được triển khai.   

Sau khi nghe ý kiến của đại diện Chủ đầu tư dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và các sở, ngành liên quan, kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao việc triển khai tích cực, có kế hoạch của thị xã Hương Thủy trong công tác giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, dự án mở rộng Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài là một dự án lớn, trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2019, quan điểm của tỉnh là không giãn tiến độ và lùi thời gian giải phóng mặt bằng dự án, vì vậy, UBND thị xã Hương Thủy tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành để triển khai, thực hiện đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra, phải sớm bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 trước tháng 3/2019 để chuẩn bị cho khởi công dự án vào giữa tháng 3/2019 theo cam kết của tỉnh với Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (Chủ đầu tư dự án).

Cảng HKQT Phú Bài (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 5.560 tỷ đồng. Dự án bao gồm các hạng mục đầu tư nhà ga hành khách và đường hạ cất cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay...

Thừa Thiên Huế: 1.700 tỷ đồng đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài
Chiều ngày 6/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) đã có buổi làm việc về Kế hoạch triển khai dự án xây dựng Nhà ga...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư