Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 21 tháng 07 năm 2024,
Khu chế xuất Linh Trung 1 đã sạch rác, sau phản ánh của Báo Đầu tư
Lê Quân - 21/07/2024 16:02
 
Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP.HCM) đã dọn dẹp sạch rác và bố trí thêm thùng rác sinh hoạt tại các tuyến đường nội bộ, sau phản ánh của Báo Đầu tư.

Ngày 19/7, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza) có văn bản số 2033/ BQL -MT gửi Vụ Quản lý các khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phản hồi về nội dung liên quan đến bài viết của Báo Đầu tư.

Một điểm xả rác trước đó đã được Khu chế xuất Linh Trung 1 thu gom sạch sẽ và bố trí thùng rác ngay cạnh để công nhân bỏ rác đúng nơi quy định (Ảnh chụp ngày 20/7)- Ảnh: Lê Toàn

Cụ thể, trong bài viết “Chặn nguồn cơn gây ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp - Bài 1: Môi trường tại nhiều khu công nghiệp bị “bức tử”, đăng trên Báo điện tử Đầu tư ngày 18/7/2024 có phản ánh nhiều loại rác thải sinh hoạt là hộp đồ đựng thực phẩm, ly uống nước bằng nhựa bỏ tại một số điểm bên vệ đường nội bộ của Khu chế xuất Linh Trung 1.

Liên quan đến vấn đề này, Hepza thông tin tại Khu chế xuất Linh Trung 1 đều có bố trí các thùng rác sinh hoạt tại các góc đường nội bộ trong Khu chế xuất và có xe thu gom rác thải thường xuyên trong ngày.

Tuy nhiên, do ý thức một số công nhân trước khi chờ vào ca làm việc đã ngồi ăn, uống trên vỉa hè trước cổng doanh nghiệp nhưng không bỏ rác vào thùng đúng quy định nên dẫn đến tình trạng các hộp đồ đựng thực phẩm, rác thải sinh hoạt bỏ lại như phản ánh của Báo Đầu tư.

Hàng ngày, ngay sau khi công nhân vào làm việc, đội vệ sinh của Khu chế xuất Linh Trung 1 đã dọn dẹp sạch sẽ các khu vực này. “Ban Quản lý sẽ tiếp tục chấn chỉnh tình trạng này” văn bản số 2033/ BQL-MT của Hepza khẳng định.

Một góc Khu chế xuất Linh Trung 1, nhìn từ trên cao trông xanh và sạch. Ảnh: Lê Toàn

Còn đối với các điểm xả rác tại khu vực đầu đường số 13 giao với đường số 14 và đường số 1, Hepza cho biết các tuyến đường này nằm ngoài ranh đất của Khu chế xuất Linh Trung 1.

Ngày 20/7, phóng viên Báo Đầu tư đã quay trở lại Khu chế xuất Linh Trung 1, TP. Thủ Đức thì ghi nhận các điểm rả rác trước đó tại một số tuyến đường nội bộ của khu chế xuất này đã được thu gom sạch sẽ và không còn tình trạng công nhân xả rác bừa bãi như trước.

Tại một số điểm xả rác trước đó mà Báo Đầu tư phản ánh, Khu chế xuất Linh Trung 1 đã bố trí thêm thùng rác để ngay cạnh để công nhân bỏ rác vào thùng đúng quy định, đảm bảo môi trường xanh, sạch tại Khu chế xuất Linh Trung 1.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư